ข่าว

เอฟบีไอเผยภาพวาดเหยื่อฝีมือฆาตกร 90 ศพหวังช่วยระบุตัวตน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกความพยายามที่จะระบุตัวตนของเหยื่อฆาตกรฆ่า 90 ศพ โดยวาดจากความทรงจำ 



สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ปล่อยภาพวาดเหยื่อฆาตกรรม 16 คน โดยฝีมือการวาดของนายซามูเอล ลิตเทิล ผู้ต้องหาวัย 78 ปีที่รับสารภาพว่าฆ่าเหยื่อมากถึง 90 ราย ช่วงปี 2513-2548  แต่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายระบุตัวตนเหยื่อได้ราว 40 คนเท่านั้น   


ลิตเทิล อดีตนักชกมวยเจ้าของความสูง 190 ซ.ม. หรือรู้จักอีกชื่อ ซามูเอล แม็คโดเวลล์ ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิตอยู่ในเรือนจำรัฐเท็กซัส  โดยมากเขาเลือกโสเภณีกับผู้ติดยาเสพติดเป็นเหยื่อ ในการตระเวณฆ่าหลายสิบปี แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าเป็นใครกันบ้าง 
 

ฆาตกรรายนี้มักรัดคอเหยื่อจนขาดใจตาย แต่การตายหลายรายไม่ได้ถูกสอบสวนเป็นคดีฆาตกรรม กลับชี้สาเหตุว่าเพราะเสพยาเกินขนาด อุบัติเหตุ หรือสาเหตุธรรมชาติ  

 

เอฟบีไอเผยภาพวาดเหยื่อฝีมือฆาตกร 90 ศพหวังช่วยระบุตัวตน

 


ภาพใบหน้า 16 ภาพที่เอฟบีไอเผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ เพื่อขอความช่วยเหลือจากประชาชนในการตามหาตัวเหยื่อเหล่านี้  ลิตเทิลวาดจากความทรงจำ โดยใส่รายละเอียดเฉพาะ เช่น สีตา สีผม ผ้าโพกศีรษะที่เหยื่อใช้ขณะถูกลักพาตัว 
ตัวอย่างภาพหนึ่ง แสดงให้เห็นว่าเป็นสตรีผิวขาว ตาสีเขียว ผมน้ำตาล อายุระหว่าง 20-25 ปี ถูกฆาตกรรมในรัฐแมรีแลนด์เมื่อปี 2515 อีกภาพเป็นสตรีผิวดำ อายุระหว่าง 23-25 ปี ทาลิปสติกสีแดงจัด และสวมต่างหูสีแดง เธอถูกฆาตกรรมในรัฐจอร์เจียเมื่อปี 2527 คาดว่าเป็นนักศึกษา  


อีกคนเป็นสตรีผิวดำผมสีม่วง อายุระหว่าง 25-28 ปี ถูกฆาตกรรมในเมืองฮูสตันเมื่อ10 กว่าปีก่อน

 

 

เอฟบีไอเผยภาพวาดเหยื่อฝีมือฆาตกร 90 ศพหวังช่วยระบุตัวตน  

( ซามูเอล ลิตเทิล ) 


บอบบี แบลนด์ อัยการเอคเตอร์ เคาน์ตี  รัฐเท็กซัส บอกสำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อเดือนที่แล้วว่า จำนวนเหยื่อจากน้ำมือลิตเทิลที่ยืนยันได้อยู่ที่กว่า 40  ลิตเทิลพูดหลายเรื่องหลายคดี ซึ่งบางคดีก็ย้อนไปถึง 50 ปีก่อน เขาให้รายละเอียดการฆาตกรรมแต่ละรายและยังไม่มีเรื่องใดที่เขาพูดแล้วพบภายหลังว่าเป็นเท็จ 


ปัจจุบัน เอฟบีไอกำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐบาลกลางและท้องถิ่น เพื่อรวบรวมคำสารภาพของลิตเทิล เชื่อโยงกับคดีฆาตกรรมที่ยังไม่ได้ไขปริศนาทั่วประเทศ 


หากคำสารภาพฆาตกรรม 90 ศพของเขาได้รับการยืนยัน  ลิตเทิลจะกลายเป็นฆาตกรรมฆ่าต่อเนื่องที่สังหารเหยื่อมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ มากกว่า แกรี ริดจ์เวย์ เจ้าของฉายา “ฆาตกรแม่น้ำกรีน” ที่สังหารเหยื่อ 49 ศพ ปัจจุบัน ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิตในรัฐวอชิงตัน 


ลิตเทิลถูกจับกุมที่บ้านพักคนเร่ร่อน ในรัฐเคนตัคกี เมื่อปี 2555 ก่อนถูกส่งตัวไปที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อพิจารณาคดีข้อหายาเสพติด แต่เมื่อไปถึง หลักฐานดีเอ็นเอ เชื่อมโยงเขากับคดีฆาตกรรมผู้หญิงที่ยังไขปริศนาไม่ได้ 3 ราย ในลอสแองเจลิส ช่วงปี 2530 -2532 ทุกศพถูกทุบตีและรัดคอ 


หลังถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ลิตเทิลถูกส่งไปตัวที่เท็กซัส เพื่อสอบสวนพัวพันคดีฆาตกรรมอีกราย


ฆาตกรรายนี้เติบโตรัฐในรัฐโอไฮโอ ออกจากโรงเรียนมัธยมปลายกลางคัน และใช้ชีวิตแบบคนหลักลอย ขโมยของบ้างหรือขโมยเงินไปซื้อเหล้าและยาเสพติด  เขามีประวัติอาชญากรรมโชกโชน ในข้อหาขโมย ยักยอก ยาเสพติด ย่องเยาและบุกรุก ย้อนหลังตั้งแต่ปี 1956 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ