ข่าว

จีนทลายแก๊งปลอมถุงยางอนามัยขายโรงแรม-เครื่องหยอดเหรียญ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยึดของกลางกว่า 5 แสนกล่อง มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท 

 

สถานีโทรทัศน์ เจ้อเจียง รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ตำรวจับกุมผู้ต้องสงสัย 17 คนในมณฑลเหอหนาน เหอเป่ย และเจ้อเจียง พร้อมยึดถุงยางอนามัยของกลาง กว่า 5 แสนกล่อง คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านหยวน (  ประมาณ 238 ล้านบาท ) 

ถุงยางอนามัยปลอมเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ส่วนใหญ่ผลิตในเหอหนาน และเหอเป่ย ส่วนโรงงานบรรจุภัณฑ์ อยู่ในเขตคังหนาน มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งถูกบุกตรวจค้นเช่นกัน 

แก๊งปลอมถุงยางอนามัยรายนี้ ใช้ชื่อถุงยางอนามัยยี่หอดังระดับโลก อย่าง ดูเร็กซ์ และโอกาโมโต ขายในโรงแรม ซูเปอร์มาเก็ต และเครื่องยอดเหรียญ ทางภาคกลางและภาคตะวันออกของจีน 

 

 

ตำรวจกล่าวว่า โรงงานที่ผู้ต้องสงสัยใช้ผลิตถุงยางอนามัย อยู่ในพื้นที่ชนบทของเหอหนานและเหอเป่ย เป็นการผลิตแบบง่ายและหยาบๆ สุขอนามัยในหมู่บ้านเหล่านั้นแย่มาก พวกเขาผสมถุงยางกับน้ำมันซิลิโคนในถัง ต่ำกว่ามาตรฐานการผลิตอย่างไม่ต้องพูดถึง 

เฉิน เหอ ผู้จัดการฝ่ายการผลิตถุงพยางอนามัย ต้าเซียง ในปักกิ่ง กล่าวว่า คุณภาพถุงยางอนามัยไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงอันตรายจากเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา  

 

 จีนทลายแก๊งปลอมถุงยางอนามัยขายโรงแรม-เครื่องหยอดเหรียญ 

 

ถุงยางอนามัยจัดเป็นอุปกรณ์การแพทย์ที่สัมผัสร่างกายมนุษย์โดยตรง กรรมวิธีการผลิตจะต้องผ่านการฆ่าเชื้อและทดสอบรูรั่วและความบางอย่างถูกต้อง แต่ในโรงผลิตเถื่อนเหล่านี้ สกปรกมาก ไม่น่าจะมีมาตรการควบคุมเชื้อโรคหรือทดสอบคุณภาพใดๆ เครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตค่อนข้างแพง พวกเขาไม่ซื้อมาใช้แน่นอน นอกจากนนี้  ถุงยางอนามัยราคาถูกบางส่วน อาจเป็นถุงยางอนามัยใช้แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ด้วยซ้ำ 

นอกจากสวมรอยเป็นยี่ห้อนอกแล้ว ยังทำเลียนแบบชื่อยี่ห้อจีนด้วย เช่น Jissbon และ SixSex ขายในห้างค้าปลีกราคาส่ง ราคาแค่ 1 หยวน ขณะของแท้ ราคาอยู่ระหว่าง 20-150 หยวนต่อกล่อง 

ตำรวจเขตคังหนานพบพิรุธ เริ่มจากเห็นชายคนหนึ่งขายถุงยางอนามัยราคาถูก และเริ่มสอบสวนหาคู่ค้าก่อนบุกจับในเดือนสิงหาคม 

ถุงยางอนามัย เป็นหนึ่งในสินค้าที่ถูกทำปลอมมากที่สุดในจีน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ตำรวจในมณฑลส่านซี ยึดถุงยางอนามัยปลอมยี่ห้อดูเร็กซ์ กับ โอกาโมโต 2 ล้านชิ้น 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ