ข่าว

ชนเผ่าอันดามันยิงลูกดอกปลิดชีวิตชายอเมริกันรุกเกาะต้องห้าม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายชาวอเมริกันที่มีรายงานว่าเป็นมิชชันนารี ถูกชนเผ่าตัดขาดโลกภายนอกบนเกาะอันดามันและนิโคบาร์ ในประเทศอินเดีย ยิงลูกดอกเสียชีวิต 

 

ตำรวจอินเดียจับกุมชาวประมง 7 คนที่พา จอห์น อัลเลน เชา ชาวอเมริกันวัย 27 ปี เดินทางไปยังเกาะนเซนทิเนลเหนือ ส่วนหนึ่งของหมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ ซึ่งเป็นถิ่นฐานของชาวเซนไทน์เลส ชนเผ่าพื้นเมืองที่ตัดขาดจากโลกภายนอกแบบสิ้นเชิง และได้รับการคุ้มครองจากรัฐบาลอินเดีย

 

 

ชนเผ่าอันดามันยิงลูกดอกปลิดชีวิตชายอเมริกันรุกเกาะต้องห้าม  (  survivalinternational.org ) 

 

อ่านต่อ ชนเผ่าแห่งเกาะอันดามัน โดดเดี่ยวและเปราะบาง

 

ชาวประมงนำทาง บอกตำรวจว่า เห็นนายเชาครั้งสุดท้ายขณะโดนระดมยิงลูกดอกและถูกลากไปที่ชายหาด หลังจากที่ขึ้นเกาะ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน  และขณะที่พวกเขเากำลังแล่นเรือไกลออกมา หันไปเห็นร่างของเขาฝังอยู่ในทรายครึ่งตัว 

แหล่งข่าวกล่าวว่า หนุ่มอเมริกันรายนี้พยายามไปที่เกาะเซนทิเนล เมื่อ 14 พฤศจิกายน แต่ไม่สำเร็จ จึงกลับไปเตรียมการใหม่ในอีกสองวันต่อมา โดยลงจากเรือกลางทางและพายเรือแคนูไปที่เกาะด้วยตนเอง 

“เขาถูกโจมตีด้วยลูกดอกแต่ยังเดินต่อ  ชาวประมงเห็นชนเผ่ามัดเชือกรอบคอ และลากร่างของเขา พวกเขาหวาดกลัวและหลบหนีออกมา แต่กลับไปในรุ่งเช้าอีกวันเห็นนอนอยู่บนชายหาด” แหล่งข่าวกล่าว

ทันทีที่ชาวประมงกลับถึงท่าเรือแบลร์ ชาวประมงเล่าเหตุการณ์ให้กับ อเล็กซ์ มิชชันนารีที่เป็นเพื่อนของเชา จากนั้น จึงมีการแจ้งข่าวให้ครอบครัวของผู้ตายในสหรัฐได้รับทราบ 

 

ชนเผ่าอันดามันยิงลูกดอกปลิดชีวิตชายอเมริกันรุกเกาะต้องห้าม 

 

สื่อท้องถิ่น หนังสือพิมพ์ อันดามัน ชีคา อ้างแหล่งข่าวว่า เชาไปเยือนเกาะอันดามันและนิโคบาร์ส 5 ครั้งแล้ว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมีความมุ่งมั่นแรงกล้าที่จะพบกับชนเผ่าลึกลับเพื่อเผยแผ่ศาสนาคริสต์ 

ทางการอินเดียในเขตปกครอง ยูเนียน เทอร์ริทอรี  ส่งเฮลิคอปเตอร์พร้อมทีมค้นหา ออกค้นหาศพของนายเชา แต่ไม่สามารถลงจอดที่เกาะได้ เพราะชนเผ่าเซนไทน์เลส  เป็นปฏิปักษ์กับความพยายามเข้าใกล้ของคนนอก


.
เกาะเซนทิเนลเหนือ เป็นพื้นที่คุ้มครอง ไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้า การรุกล้ำถือว่าผิดกฎหมาย  รัฐบาลอินเดียคุ้มครองชนเผ่ากลุ่มนี้อย่างเข้มงวด แม้แต่การถ่ายวิดีโอชนเผ่านี้ก็เป็นเรื่องต้องห้าม จำนวนประชากรชนเผ่านี้ไม่ทราบแน่ชัด เคยประเมินเมื่อปี 2554 ว่ามีจำนวนราว 40 คน  ( รู้จักกับ ชนเผ่าแห่งเกาะอันดามันโดดเดี่ยวและเปราะบาง ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ