ข่าว

อดีตหนุ่มโสดคลีโอมาเลเซียไปร่วมรบและตายเพื่อไอเอสในซีเรีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนายแบบหน้าใสและหนุ่มโสดในฝันของคลีโอมาเลเซีย ทิ้งอนาคตไปรบกับไอเอสและเสียชีวิตในซีเรีย  


                    หนังสือพิมพ์ เฮรัลด์ ซัน ในออสเตรเลีย รายงานว่า อามีร์ มิลสัน อดีตนายแบบที่ได้รับการโหวตเป็นหนุ่มโสดในฝันประจำปี 2553 ของนิตยสารคลีโอในมาเลเซีย เสียชีวิตจากการไปร่วมสู้รบเพื่อกลุ่มไอเอสในซีเรีย

 

อดีตหนุ่มโสดคลีโอมาเลเซียไปร่วมรบและตายเพื่อไอเอสในซีเรีย

( Daily Mail )  


                    มิลสัน  มีชื่อจริง อามีร์รุดดิน ฮุด ราชิด มิลสัน เป็นลูกครึ่งมาเลเซีย-ออสเตรเลีย เรียนด้านนิเทศศาสตร์สื่อสารมวลชน มหาวิททยาลัยเคอร์ติน เมืองเพิร์ท รัฐออสเตรเลียตะวันตก ก่อนเดินทางไปมาเลเซีย และเข้าประกวดหนุ่มโสดในฝันของนิตยสารคลีโอในปี 2553  


                    ในวัย 27 รับงานเป็นนายแบบแบบพาร์ทไทม์ และมีแผนจะเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ 


             

 

       วิดีโอที่เขาโพสต์ออนไลน์ในเวลานั้น ภาพของมิลสันเป็นหนุ่มหน้าใส แต่งตัวดี บุคลิกง่ายๆสบายๆ และในการให้สัมภาษณ์กับคลีโอ เขาเผยความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรี 

 

อดีตหนุ่มโสดคลีโอมาเลเซียไปร่วมรบและตายเพื่อไอเอสในซีเรีย

freemalaysiatoday


                    จากนั้นไม่นาน มิลสันแต่งงานกับสตรีคนหนึ่งจากบ้านเกิดของเขา และมีลูกชาย 1 คน  ในสายตาของเพื่อนๆ  มิลสันเป็นคนหน้าตาดี  เข้าสังคมง่าย เป็นมิตร และมีความกล้า ก่อนจะค่อยๆเปลี่ยนไปมีแนวคิดสุดโต่งในปี 2557 หย่าขาดภรรยา และเดินทางไปซีเรีย 

 

อดีตหนุ่มโสดคลีโอมาเลเซียไปร่วมรบและตายเพื่อไอเอสในซีเรีย

( Malay Mail ) 


                    ต้นปี 2558  มิลสันซึ่งถูกเพิกถอนหนังสือเดินทาง โพสต์รูปตัวเองเป็นนักรบติดอาวุธอยู่ในซีเรีย และไม่มีใครได้ข่าวคราวของเขาอีกเลยนับแต่นั้น เพื่อนของเขา บอกกับเฮรัลด์ ซัน ว่า พวกเรารู้ข่าวอีกทีตอนที่เขาเสียชีวิตแล้ว  มิลสันเสียชีวิตในปี 2559 ขณะแบกเพื่อนนักรบอีกคนหนึ่งไว้บนบ่าและเหยียบกับระเบิด 


                     ขณะองค์การข่าวกรองด้านความมั่นคงออสเตรเลีย ยืนยันเมื่อกันยายนว่า มิลสันเสียชีวิตขณะรบกับไอเอส 


                    ไคลฟ์ วิลเลียมส์  ผู้เชี่ยวชาญก่อการร้ายมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย บอก เดลีเมล์ ออสเตรเลีย ว่ากับระเบิดที่คร่าชีวิตหนุ่มรายนี้  น่าจะเป็นไอเอสที่วางไว้เอง เกิดคำถามว่าหากตายเพราะพวกเดียวกัน จะได้รับการเชิดชูเป็นวีรชนหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะเสียชีวิตแบบไหน ก็เป็นความสูญเปล่าที่น่าเศร้าสำหรับคนหนุ่มออสเตรเลียมีความรู้ความสามารถ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ