ข่าว

ความสุขต้องมาก่อนพ่อฉีกการบ้านลูกชายทำจนตี3ยังไม่เสร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณพ่อชาวไต้หวันแชร์รูปหนังสือเรียนลูกชายถูกฉีกเป็นเศษกระดาษ และความคิดเรื่องระบบการศึกษา ที่กลายเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ 


                คุณพ่อชาวไต้หวันที่เปิดเผยนามสกุลว่า ลิม แชร์ความคิดและการกระทำของตัวเองบนเฟซบุ๊ก ฉีกหนังสือเรียนและสมุดแบบฝึกหัดของลูกชาย หลังพบว่าลูกต้องทำการบ้านถึงตี 3  


                “ครูครับ ผมฉีกแบบเรียนและสมุดแบบฝึกหัดของลูกชาย ผมขอให้เขาไปนอนแทน,ขอโทษนะครับ” ลิมเขียนบนเฟซบุ๊กพร้อมรูปตำราเรียนที่กลายเป็นเศษกระดาษ  

 

ความสุขต้องมาก่อนพ่อฉีกการบ้านลูกชายทำจนตี3ยังไม่เสร็จ


                ลิมระบุว่า ภรรยาของเขา ตื่นมาตี 3 เพื่อเข้าห้องน้ำ สังเกตเห็นไฟห้องนอนลูกชายยังเปิดอยู่ พอเปิดเข้าไปดูพบลูกฟุบหลับคาโต๊ะแทนที่จะหลับเป็นบนเตียงนอน เธอโทรศัพท์หาสามีซึ่งไม่ได้อยู่บ้านในเวลานั้น เล่าให้ฟังว่าลูกชายต้องคัดแบบเรียน 22 หน้าเพื่อเป็นการทำโทษ 


                เมื่อลิมถึงบ้าน ถามไถ่ลูกชายว่า ทำให้เสร็จทันไหม ลูกชายตอบว่า ไม่ไหว พ่อจึงฉีกหนังสือและบอกเหตุผลกับลูก 
                จากนั้น ลิมและภรรยาตัดสินใจย้ายลูกไปเรียนที่ใหม่ ที่เรียนและสอนแบบองค์รวม 

 

ความสุขต้องมาก่อนพ่อฉีกการบ้านลูกชายทำจนตี3ยังไม่เสร็จ


                การย้ายโรงเรียนดูเหมือนเป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะก่อนหน้า พ่อของเด็กพยายามพูดคุยกับครู เรื่องปริมาณการบ้าน แต่ครูกล่าวว่า ไม่ยุติธรรมกับเด็กคนอื่นๆ และยืนยันให้เด็กคัดแบบเรียนจนเสร็จ  แต่ลิมมองว่าประเด็นอยู่ที่การคัดหนังสือเรียน ที่เขามองว่าเป็นวงจรอุบาทว์ เพราะเด็กก็จะได้แต่ลอกโดยไม่ได้อ่านเนื้อหา ต่อให้เป็นผู้ใหญ่อย่างเขา ก็ไม่สามารถทำให้เสร็จได้ในเวลาที่กำหนด 

 

ความสุขต้องมาก่อนพ่อฉีกการบ้านลูกชายทำจนตี3ยังไม่เสร็จ


                ลิม กล่าวว่า เขาสนับสนุนลูกทุกเรื่องที่ทำแต่ไม่เคยตามใจ ลูกชายเป็นเด็กรักอิสระและรักการถ่ายรูป เขาเรียนรู้การถ่ายภาพ และตัดต่อวิดีโอตั้งแต่วัยเท่านี้ และยังมีพรสวรรค์ทางกีฬา  ในความคิดของพ่อไต้หวันรายนี้ ระบบการศึกษาปัจจุบันกำลังฆ่าพรสวรรค์ของลูก ด้วยการทำลายความใฝ่ฝันและบังคับให้ลอกแบบเรียน ซึ่งเขาจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น เพราะเขาให้ค่ากับการได้นอนหลับและความสุขของลูกชาย มากกว่าความเป็นเลิศทางวิชาการ 

ที่มา www.worldofbuzz.com 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ