ข่าว

คุกตลอดชีวิตหมอมาเลเซียคดีลูกบอลโยคะสังหารเมีย-ลูก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลฮ่องกงตัดสินจำคุกตลอดชีวิตอาจารย์หมอชาวมาเลเซีย ฆาตกรรมภรรยาและลูกสาว ด้วยก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในลูกบอลโยคะ 


                    คณะลูกขุน 9 คนในฮ่องกง มีมติเป็นเอกฉันท์ ตัดสินว่า วิสัญญีแพทย์เกา คิม ซุน ชาวมาเลเซียวัย 53 ปี มีความผิดข้อหาฆาตกรรม นางหว่อง เซียว ฟิง ภรรยาวัย 47 ปี กับ ลิลี เกา ลี หลิง ลูกสาววัย 16 ปี เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2558   

 

 

คุกตลอดชีวิตหมอมาเลเซียคดีลูกบอลโยคะสังหารเมีย-ลูก 

"ลูกบอลโยคะอัดก๊าซ"อาจารย์หมอใช้สังหารเมีย-ลูกสาว

 


                สองแม่ลูกถูกพบเป็นศพในรถ มินิ คูเปอร์ จอดอยู่ข้างทาง หลังจากสูดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์จากลูกบอลโยคะในกระโปรงท้ายรถ อัยการกล่าวหาจำเลยว่าเป็นคนวางลูกบอลมรณะไว้หลังรถ แต่ไม่มีหลักฐาน 


                กระนั้น เพื่อนร่วมงานพบเห็นจำเลยซึ่งเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาล ปรินซ์ออฟเวลส์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านวิสัญญีวิทยา มหาวิทยาลัยไชนีส ออฟ ฮ่องกง อัดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ใส่ลูกบอลโบคะ 2 ลูก โดยนายแพทย์เกา บอกเพื่อนร่วมงานว่ามีแผนนำก๊าซนี้ไปทดลองกับกระต่าย แต่เมื่อให้การกับตำรวจ เขาอ้างว่าจะนำไปใช้กำจัดหนูที่บ้าน โดยใส่ลูกบอลไว้หลังรถ และปล่อยลมออก 1 ลูกในวันถัดมาเพราะรั่ว 

                อัยการกล่าวหานายแพทย์เกาซึ่งคบชู้ และภรรยาไม่ยอมหย่า จึงวางแผนโดยเจตนาและไตร่ตรองเป็นอย่างดี  โดยสั่งซื้อก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ผ่านทางหน่วยงานมหาวิทยาลัย อ้างว่าจะนำไปใช้วิจัย 


                นายแพทย์เกาอ้างว่า ลูกสาววัยรุ่นอาจใช้ลูกบอลโยคะเพื่อฆ่าตัวตาย แต่ลูกขุนไม่เชื่อ และผู้พิพากษาตัดสินเมื่อวานว่า เป็นการฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต 


                แอปเปิลเดลีย์ รายงานว่า หลังทราบผลตัดสิน นายแพทย์เกาหันไปหาลูก 3 คนที่ร่วมฟังคำพิพากษาในศาลด้วย และสั่นศีรษะราวกับบอกว่าพ่อไม่ได้ทำเช่นนั้น 


                เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์ รายงานว่า จากคำให้การระหว่างการพิจารณาคดีตลอดหนึ่งเดือน สะท้อนปัญหารักสามเส้าและชีวิตคู่ไม่มีความสุขกับภรรยาที่อยู่กินกันมานาน 23 ปี  


                จำเลยกับภรรยาระหองระแหงมานานหลายปี แต่ยังอยู่บ้านเดียวกันกับลูกทั้ง 4 คน ขณะเดียวกัน ก็คบหากับ ชารา ลี ผู้ช่วยศาสตราจารย์รังสีวิทยา มหาวิทยาลัยโพลีเทคนิก อดีตเป็นนักศึกษาของเขา มาตั้งแต่ปี 2545  กระทั่งหลังจากภรรยาเสียชีวิตแล้ว ยังเดินทางไปต่างประเทศด้วยกัน 


                ทั้งสองเคยคุยเรื่องหย่า แต่ไม่ไปถึงไหน  นางหว่องบอกครูสอนโยคะที่พบกันเป็นประจำก่อนเสียชีวิตว่า สามีกลัวว่าถ้าหย่ากัน ภรรยาจะได้ส่วนแบ่งสมบัติ 


               ครูโยคะให้การเช่นนี้กับตำรวจแต่นายแพทย์เกา  ให้เหตุผลต่างออกไปว่าเคยคุยเรื่องแยกกันอยู่และหย่าจริง แต่เพราะยังหาทางออกเรื่องดูแลลูก  4 คนไม่ได้ จึงตัดสินใจอยู่ด้วยกันไปก่อน 
               ทนายจำเลย พยายามแย้งว่า ไม่ควรให้น้ำหนักกับการนอกใจของเขา ว่าเป็นแรงจูงใจ เพราะภรรยารับรู้และทำใจได้มานาน ผู้พิพากษาเห็นด้วยแต่ชี้ว่า หากภรรยาตาย สามีคือผู้ได้รับประโยชน์ทางการเงิน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ