ข่าว

เข็มในผลไม้ออสเตรเลียลุกลาม!จากสตรอว์เบอร์รีไปแอปเปิล-กล้วย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์กำลังสอบสวน หลังคุณแม่รายหนึ่งเจอเข็มซ่อนในผลแอปเปิลซื้อจากซูเปอร์มาเก็ตในซิดนีย์  


                        การพบเจอเข็มเย็บผ้าซ่อนอยู่ในสตรอว์เบอร์รี ที่เริ่มจากในรัฐควีนสแลนด์ แหล่งผลิตสำคัญ จนนำไปสู่การเรียกคืนสินค้าครั้งใหญ่จากซูเปอร์มาเก็ต และอีกมากต้องนำไปทำลายเพราะขายไม่ออก เนื่องจากผู้บริโภคหวาดกลัวว่าอาจโดนสอดไส้วัตถุอันตราย เวลานี้ความหวาดผวาได้ลุกลามไปใน 6 รัฐแล้ว

 

 

 

                        ล่าสุด เซเวน นิวส์ สื่อออสเตรเลีย รายงานว่า ลูกค้าคนหนึ่งพบเข็มซ่อนอยู่ในแอปเปิลพันธุ์พิงค์เลดี ที่เธอซื้อแบบแพค 6 ลูกจากซูเปอร์มาเก็ตวูลเวิร์ท ในห้างเดอะพอนดส์ เขตเคลลีวิลล์ ริดจ์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของนครซิดนีย์

                       สตรีคนนี้กล่าวว่า เธอเจอเข็มขณะปอกปลือกผลไม้เตรียมให้ลูกสาวนำไปรับประทานที่โรงเรียนในเช้าวันนี้  

                        ตำรวจแถลงในวันเดียวกันว่า ได้รับแจ้งรายงานผลไม้ปนเปื้อนกว่า 20 รายแล้วในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ รัฐที่มีประชากรมากที่สุด  รวมถึงการพบเข็มในแอปเปิล หรือเข็มอีกเล่มในกล้วยหอม ที่พบในเขตแบงค์สทาวน์เมื่อวาน  ระหว่างนี้ขอให้ประชาชนผ่าผลไม้ออกก่อนรับประทาน โดยเฉพาะเด็ก  


                        ตำรวจนิวเซาท์เวลส์ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ และเป็นพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ แต่ทุกกรณีเป็นเรื่องร้ายแรง ถือเป็นการทรยศต่อชุมชมและต่อประเทศชาติ ความผิดฐานทำอาหารปนเปื้อน อาจถูกลงโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี 

 


                        จากปัญหาเข็มเย็บผ้าปริศนาในสตรอว์เบอร์รีที่ยังตัวผู้อยู่เบื้องหลังไม่ได้ ทำให้เกษตรกรหลายคนขาดทุนไปตามๆกัน และบางคนเริ่มติดตั้งเครื่องตรวจจับโลหะ เพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภคว่าผลผลิตออกจากฟาร์มอย่างปลอดภัย ขณะที่เกษตรกรหลายคนขาดทุนไปตามๆกัน 

 

เข็มในผลไม้ออสเตรเลียลุกลาม!จากสตรอว์เบอร์รีไปแอปเปิล-กล้วย 

ให้ 2.3 ล้านไขปริศนาเข็มในสตรอว์เบอร์รี 

( เกษตรกรในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ทิ้งสตรอว์เบอร์รีเพราะผู้บริโภคขยาด ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ