ข่าว

ให้ 2.3 ล้านไขปริศนาเข็มในสตรอว์เบอร์รี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐในออสเตรเลียตั้งรางวัลก้อนโตหากใครรู้ต้นตอเข็มเย็บผ้าฝังสตรอว์เบอร์รีในซูเปอร์มาเก็ต 



                    รัฐควีนสแลนด์ตั้งรางวัล 1 แสนดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 2.35 ล้านบาท)แก่ผู้ให้เบาะแสเข็มเย็บผ้าที่พบในสตรอว์เบอร์รีขายในซูเปอร์มาเก็ต ซึ่งรัฐมนตรีสาธารณสุขรัฐควีนสแลนด์ระบุว่าเป็นอาชญากรรมมุ่งร้าย 

 

                    นับจากชายคนหนึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากปวดท้อง หลังจากกินผลไม้ซื้อจากซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งในรัฐควีนสแลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นข่าวทางสื่อ ปรากฎว่า มีประชาชนหลายคนโพสต์ภาพผลสตรอว์เบอรีกับเข็มเล็กๆซ่อนอยู่เช่นกัน บนสื่อสังคมออนไลน์

 

 

                  ทำให้ซูเปอร์มาเก็ตหลายแห่งในรัฐ ถอนสตรอว์เบอร์รีหลายยี่ห้อออกจากชั้นวางขาย ทั้งยังมีรายงานการพบเข็มในผลไม้ยอดนิยมในรัฐนิวเซาท์เวลส์และวิคตอเรีย ล่าสุด พบที่รัฐเซาท์ออสเตรเลีย 

 

ให้ 2.3 ล้านไขปริศนาเข็มในสตรอว์เบอร์รี 

                    นายกรัฐมนตรีแอนนาสทาเซีย พาลาสซุค ของรัฐควีนสแลนด์ กล่าวว่า ผู้ใดอยู่เบื้องหลังการกระทำเช่นนี้ ไม่เพียงทำให้หลายครอบครัวทั่วรัฐและทั่วประเทศออสเตรเลียตกอยู่ในความเสี่ยง ยังส่งผลกระทบต่อทั้งอุตสากรรม 


                   พร้อมกันนี้ รัฐบาลรัฐควีนสแลนด์ เสนอให้รางวัลแก่ผู้ให้เบาะแสนำไปสู่การจับกุมและคำตัดสินให้มีความผิดเป็นเงิน 1 แสนดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 2.35 ล้านบาท ) 

ให้ 2.3 ล้านไขปริศนาเข็มในสตรอว์เบอร์รี  Facebook: Angela Stevenson

 


                    ตำรวจควีนสแลนด์ บอกบรรษัทกระจายเสียงออสเตรเลีย (เอบีซี) กล่าวว่าการใส่สิ่งแปลกปลอมอันตรายในสตรอว์เบอร์รี ซึ่งมักขายแบบบรรจุกล่องพลาสติกเล็กๆ เป็นไปเพื่อทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ตำรวจยังไม่เปิดเผยว่าอะไรคือมูลเหตุจูงใจที่น่าจะเป็นไปได แต่สมาคมผู้ปลูกสตรอว์เบอร์รีระบุว่าอาจเป็นฝีมือคนงานที่ไม่พอใจ 


                    อุตสาหกรรมสตรอว์เบอร์รีรัฐควีนสแลนด์ มีมูลค่าราว 160 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ความไม่มั่นใจในสินค้า ทำให้ราคาขายส่งสตรอว์เบอร์รีตกลงครึ่งหนึ่งมาอยู่ที่ราว 50 เซนต์ต่อกล่อง ต่ำกว่าต้นทุน ขณะที่มีคำแนะนำให้ผู้บริโภคผ่าสตรอว์เบอร์รีก่อนแทนรับประทานทั้งลูก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ