ข่าว

เศร้า!พ่อคุณหมอ"ริชาร์ด แฮร์ริส"ฮีโร่ช่วยหมูป่าถึงแก่กรรม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมแสดงความเสียใจกับคุณหมอ ริชาร์ด แฮร์ริส ผู้มีบทบาทสำคัญในการประเมินและตัดสินใจภารกิจกู้ภัยประวัติศาสตร์ที่ถ้ำหลวง

 

                              ในขณะที่น้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ที่เด็กๆ และโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี ได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวงฯ โดยปลอดภัยนั้น หนึ่งในวีรบุรุษที่มีบทบาทสำคัญในภารกิจอันสุดหินอย่าง ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์ชาวออสเตรเลีย ก็ต้องได้รับข่าวร้ายว่า บิดาของเขาถึงแก่กรรมเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 เศร้า!พ่อคุณหมอ"ริชาร์ด แฮร์ริส"ฮีโร่ช่วยหมูป่าถึงแก่กรรม 

อ่านต่อ คุณหมอออสซี่ผู้ประเมินขั้นสุดท้ายก่อนเริ่มกู้ภัยสะท้านโลก

 

                              เลียม ค็อชแครน ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ ABCของออสเตรเลีย ทวีตแจ้งข่าวว่า จิม แฮร์ริส บิดาของ ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์และผู้เชี่ยวการดำน้ำวัย 53 ปี จากเมืองอะดีเลดของออสเตรเลีย ที่เป็นคนตรวจร่างกายและอนุญาตให้พา "13 หมูป่า" ออกจากถ้ำ ได้ถึงแก่กรรมเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทาง ABC ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ แต่ครอบครัวของเขาได้ขอความเป็นส่วนตัว 

 

 เศร้า!พ่อคุณหมอ"ริชาร์ด แฮร์ริส"ฮีโร่ช่วยหมูป่าถึงแก่กรรม 

( ภาพ กระทรวงต่างประเทศออสเตรเลีย ) 

 

                              ดร.จิม แฮร์ริส เป็นอดีตศัลยแพทย์หลอดเลือดที่มีชื่อเสียง เป็นที่ปรึกษาอาวุโสของโรงพยาบาลควีน เอลิซาเบธ และหน่วยแพทย์กู้ชีพเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน หรือ MedSTAR ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย 

                              ดร.แอนดรูว์ เพียร์ซ ผู้อำนวยการ MedSTAR ยืนยันว่า ดร.แฮร์ริส หรือที่เพื่อนร่วมงานเรียกว่า "แฮร์รี" ต้องเผชิญกับสัปดาห์ที่สร้างความว้าวุ่นใจ ที่มีทั้งเข้มแข็งและเปราะบาง 

                              เป็นเรื่องเศร้าอย่างยิ่ง ที่ขอยืนยันว่า บิดาของ ดร.แฮร์ริสได้ถึงแก่กรรมเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาไม่นานหลังจากปฏิบัติการกู้ภัยในถ้ำในประเทศไทย ประสบความสำเร็จ 

                              ดร.เพียร์ซ  กล่าวด้วยว่า เขาได้พูดคุยกับ ดร.แฮร์ริสแล้ว และนี่เป็นเวลาแห่งความเศร้าของครอบครัวของเขา  

                              ดร.แฮร์ริส ดำน้ำเข้าไปในถ้ำหลวงฯร่วมกับทีมแพทย์ไทย เพื่อไปตรวจสุขภาพของ 13 หมูป่า และเป็นคนให้ยาคลายเครียด เพื่อลดความตื่นตระหนก ในช่วงที่ต้องดำน้ำออกมาเป็นระยะทาง 1.7 ก.ม.

 

โดย โต๊ะต่างประเทศ เนชันทีวี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ