ข่าว

พ่อลูก 6 มาเลเซียแต่งเด็กไทยวัย 11 ปีเป็นภรรยาคนที่สาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสในมาเลเซีย พ่อลูก 6 วัย 41 ปี มาขอเด็กหญิงวัยแค่ 11 กับพ่อแม่ไปเป็นภรรยาคนที่สาม เมียคนที่สองโพสต์ภาพประจาน

 

                            สื่อหลายสำนักในมาเลเซีย รายงานว่า นักธุรกิจยางพาราวัย 41 ปี ซึ่งมีภรรยาแล้ว 2 คน ลูก 6 คน เดินทางมาที่สุไหงโกลก เมืองชายแดนในจังหวัดนราธิวาส ทางใต้ของไทย ในช่วงเทศกาฮารีรายอเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อแต่งงานกับเด็กหญิงชาวไทยวัย 11 ปี 

  

                         เดอะ สตาร์ รายงานว่า ชายคนนี้ซึ่งยังอ้างว่าเป็นอิหม่าม ที่หมู่บ้านในเมืองกัวมูซัง รัฐกลันตัน มีลูกแล้ว 6 คน อายุ 5 – 18 ปี เจ้าสาวคนล่าสุดที่ไม่เคยเข้าโรงเรียน เป็นเพื่อนของลูกชายจากภรรยาคนที่สอง  

                            มีรายงานว่า เด็กหญิงให้ความยินยอมแต่งงาน หลังจากที่ฝ่ายชายบอกความตั้งใจแก่พ่อแม่ของเด็กหญิง ซึ่งเป็นคนงานกรีดยางในเมืองกัวมูซัง ทั้งสองยินยอมแต่มีเงื่อนไขว่าจะอนุญาตให้ลูกสาวไปอยู่กินกับ “สามี”ได้เมื่อเธออายุ 16 ปี 
                            กรณีนี้กลายเป็นประเด็นโจษจันในมาเลเซีย เมื่อภรรยาคนที่สองวัย 34 ปี โพสต์ภาพพิธีการของสามีกับเจ้าสาวคนที่สาม พร้อมเขียนว่า  “ยินดีกับการแต่งงาน สามีของฉัน 41 ปี กับภรรยาอีกคน วัย 11” 
                            ภรรยาคนที่สองหันพึ่งสื่อสังคมออนไลน์ ป่าวประกาศเรื่องนี้ หลังจากสามีตัดการสื่อสารกับภรรยาทั้งสองคน แต่หลังจากโพสต์ของเธอกลายเป็นกระแส เธอก็ลบข้อความนี้ และโพสต์ใหม่ว่า การแต่งงานที่ว่า ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น และเธอร้องเรียนประเด็นนี้ไปที่ศาล อุสตาซ และสำนักงานสวัสดิการสังคมแล้ว   

                            หลังจากภรรยาปล่อยรูปของเขากับเด็กหญิง พ่อลูก 6 ปฏิเสธทุกเรื่อง อ้างว่าเป็นภาพตัดต่อ ก่อนมายอมรับว่าหลังจากที่ถูกรุกไล่กดดัน 

( ข่าวเกี่ยวเนื่อง  เจ้าบ่าววัย 41เผยแต่ง 11ขวบเป็นเมียคนที่สามไม่ผิด )

                            ภรรยาคนที่สองกล่าวว่า เธอเคยได้ยินว่าสามีจะแต่งงานอีกครั้ง แต่เขาเคยรับประกันว่า จะไม่แต่งกับเด็ก “ฉันไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นจริงๆ หากแต่งงานกับผู้หญิงสักคนไม่ใช่เด็ก  ฉันก็รับได้ ฉันทำขนาดชักนำให้สามีรู้จักกับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง แต่เขาปฏิเสธ ที่โกรธมากก็คือเขาแต่งงานกับเพื่อนของลูกของฉันเอง” ภรรยาคนที่สองกล่าวเปิดใจและกล่าวด้วยว่าเธอต้องการหย่า ทนสามีคนนี้ไม่ไหวอีกต่อไป 

 

                            เธออ้างด้วยว่า สามีเคยบอกกับเธอและภรรยาคนแรกว่า หากทั้งสองรับภรรยาคนที่สามไม่ได้ ทางออกคือแยกทาง แต่เมื่อทั้งคู่พยายามโทรศัพท์และส่งข้อความไปเพื่อตกลงเรื่องความสัมพันธ์ เขาไม่ยอมตอบ พร้อมกันนี้ เธอบ่นเรื่องที่ฝ่ายชายไม่มีความรับผิดชอบในฐานะพ่อ ทำให้เธอต้องเหน็ดเหนื่อยกับการพยายามหารายได้และเลี้ยงลูก 4 คน แต่เธอไม่โทษเด็ก โทษสามีของเราเอง 
                            นอกจากนี้ ลูกชายของเธอวัย 10 ขวบก็ส่งข้อความไปหาพ่อ ถามว่าทำไมต้องแต่งงานกับเพื่อนวัย 11 
                            ด้านภรรยาคนแรกวัย 41 ปี กล่าวว่า ได้รับภาพถ่ายพิธีแต่งงานเมื่อหลายวันก่อน และส่งต่อให้ภรรยาคนที่สอง นอกจากนี้ เธอยังโพสต์ภาพถ่ายจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือเผยข้อความสนทนาบนแอปพลิเคชั่น WhatsApp ระหว่างลูกของภรรยาคนสองกับเด็กหญิง ที่ดูเหมือนไม่ได้ฝืนใจกับการแต่งงาน เด็กหญิงเขียนว่า “พ่อของคุณชอบฉันมาก  ฉันไม่ได้ทำอะไร”  
                            ต่อมา เวบไซต์ นิว สเตรทส์ไทมส์ รายงานอ้างคำพูดของเด็กหญิงเพิ่มเติมว่า แม้ว่าคนมากมายโกรธกับเรื่องนี้ แต่เธอไม่หย่า ตราบใดที่อาเบ(คำเรียกสามี)ยังต้องการเธอ และเธอเองก็รักเขา 
                            ทั้งสองแต่งงานเมื่อ 18 มิถุนายน โดยก่อนเทศกาลฮารีรายอ พ่อกับแม่ถามความสมัครใจเรื่องแต่งงาน และเธอตอบรับเพราะเธอรักเขาเพราะเป็นคนดี เธอรู้ว่ายังเด็ก และไม่ได้เข้าโรงเรียน แต่เธอรู้จักกับสามีมานาน ลูกคนหนึ่งของเขาก็เป็นเพื่อนกับเธอ 

 

พ่อลูก 6 มาเลเซียแต่งเด็กไทยวัย 11 ปีเป็นภรรยาคนที่สาม


                            ด้านพ่อของเด็ก ซึ่งเป็นคนงานกรีดยางวัย 49 ปี กล่าวว่าครอบครัวอยู่ในกัวมูซังมานาน 20 ปีและรู้จักกับลูกเขยมานาน 
                           ราว 1 สัปดาห์ก่อนฮารีรายอ ลูกเขยมาหาเขากับภรรยา เพื่อขอแต่งงานกับลูกสาวคนสุดท้อง ตอนแรกเขาช็อกเพราะลูกสาวยังเด็ก  แต่สัญญาว่าจะจดทะเบียนและอยู่กินเป็นผัวเมียในอีก 5 ปีข้างหน้า เขาจึงตอบตกลง ถึงสังคมจะโจษจันกันมากเรื่องนี้ แต่ลูกสาวของเขาไม่รู้สึกเศร้าหรือหดหู่ ส่วนที่เหลือหลังจากนี้ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของลูกเขยในการจัดการ  เพราะเราเป็นแค่คนจนๆ 
                            “ลูกสาวของผมเป็นเพื่อนของลูกชายของลูกเขย เวลาที่ครอบครัวลูกเขยไปเที่ยว ก็มักจะพาลูกสาวของเขาไปด้วย” 
                            นิวสเตรทส์ไทมส์ รายงานอ้างโฆษกสภาศาสนาอิสลามนราธิวาสว่า กฎหมายในไทยไม่ได้ห้ามการแต่งงานของผู้เยาว์อายุตามเกณฑ์หากพ่อแม่ยินยอม แต่หลายปีที่ผ่านมา สภาฯไม่เคยดำเนินงานใดๆให้กับการแต่งงานของผู้เยาว์ มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าหนุ่มวัย 41 แต่งงานกับเด็กวัย 11 ที่สำนักงานศาสนาในสุไหงโกลก ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนรัฐกลันตัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ