ข่าว

คลิปแอบถ่ายเก๊เตือนสติคนเสพสื่อลามก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การซ่อนกล้องแอบถ่ายคลิปเป็นปัญหาใหญ่ในเกาหลีใต้ และนี่คือวิธีการหนึ่งในการรณรงค์กึ่งตักเตือนของตำรวจในปูซาน

               ตำรวจเกาหลีในเมืองปูซาน อัปโหลดคลิปวิดีโอที่ทำทีเป็นการแอบถ่ายผู้หญิงทำกิจกรรมส่วนตัว เพื่อใช้ส่งสารเตือนสติผู้ที่ชื่นชอบคลิปสื่อลามกผิดกฎหมายลักษณะนี้

               ในคลิปแสดงให้เห็นเหมือนกับว่า ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ ถูกแอบถ่ายจากกล้องซุกซ่อนไว้บนเพดานโดยไม่รู้ตัว แต่เมื่อหันหน้ามาหากล้อง ปรากฏว่า เธอเป็นผี ก่อนขึ้่นข้อความบนจอว่า “การดูผู้หญิงถูกอัดคลิปจากกล้องแอบถ่าย คุณอาจเป็นคนหนึ่งที่ผลักดันให้เธอฆ่าตัวตาย” กับอีกข้อความว่า “ตำรวจกำลังจับตาเว็บไซต์นี้อยู่”

               ตำรวจปูซานอัปโหลดคลิปวิดีโอชุดนี้ขึ้นเว็บไซต์แชร์ไฟล์ที่มักใช้เป็นแหล่งปล่อยภาพ-คลิปลามกผิดกฎหมาย 23 เว็บไซต์ ช่วงวันที่ 17 - 30 ตุลาคม ผลปรากฏว่า มียอดดาวน์โหลด 2.6 หมื่นครั้ง และในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ดังกล่าว ตำรวจพบว่า จำนวนคลิปลามกแอบถ่าย ที่นำมาเผยแพร่บนเว็บไซต์เหล่านั้น ลดลง 11% ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลจากการได้ชมคลิปปลอมที่ตำรวจปูซานจัดทำขึ้นมา ภายใต้ชื่้อ “หยุด ดาวน์โหลดฆาตกรรม” มุ่งหมายให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตตระหนักว่า การเผยแพร่และดาวน์โหลดคลิปวิดีโอแอบถ่าย เป็นอาชญากรรมร้ายแรง ที่จะผลักดันให้เหยื่อต้องเผชิญความเจ็บปวดทางจิตใจแสนสาหัส และอาจถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย

 

 

 

อ่านต่อ เหตุใด อาชญากรรมจากกล้องแอบถ่ายกิจกรรมส่วนตัวคุณผู้หญิงกลายเป็นปัญหาใหญ่ในเกาหลีใต้ที่ยังแก้ไม่ตก

----------------------

(ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : 부산경찰 - [부산경찰] Stop Downloadkill 프로젝트)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ