ข่าว

ถูกแฮก! 'อัลจาซีราห์' ปิดเว็บชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อัลจาซีราห์'ปิดเว็บไซต์ชั่วคราวหลังถูกแฮกข้อมูล

 


               สถานีโทรทัศน์อัลจาซีราห์ ของกาตาร์เปิดเผยว่า เว็บไซต์ บัญชีโซเชียลมีเดีย และระบบทั้งหมดของทางสถานีได้ถูกแฮกข้อมูล โดยแฮกเกอร์ได้โจมตีอย่างเป็นระบบและกระทำการอย่างต่อเนื่องในหลากหลายรูปแบบ
               ทั้งนี้ หลังจากที่ประกาศข่าวการถูกโจมตีทางไซเบอร์ได้ไม่นาน สถานีโทรทัศน์อัลจาซีราห์ ประกาศปิดเว็บไซต์ชั่วคราว ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง
               การโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่อัลจาซีราห์ กำลังถูกจับตาในฐานะสำนักข่าวของรัฐบาลกาตาร์ หลังจากที่หลายประเทศในกลุ่มอาหรับได้ประกาศตัดความสัมพันธ์กับกาตาร์ โดยระบุว่ากาตาร์ให้การสนับสุนนกลุ่มก่อการร้าย
               ขณะที่สำนักข่าวดีพีเอ ของเยอรมนี รายงานว่า นายซิกมาร์ กาเบรียล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเยอรมนี วิจารณ์การที่ชาติอาหรับประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์ รวมถึงบทบาทของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ในประเด็นดังกล่าว
               รมว.ต่างประเทศเยอรมนี กล่าวว่า กาตาร์ถูกโดดเดี่ยวไม่มากก็น้อย และได้รับผลกระทบอย่างสาหัส การที่นายทรัมป์เข้าไปยุ่งกับความสัมพันธ์ในภูมิภาคที่เสี่ยงเกิดวิกฤติอยู่แล้วนั้นอันตรายอย่างยิ่ง เขารู้สึกกังวลอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ที่ยกระดับขึ้น รวมถึงผลกระทบที่จะตามมาทั่วภูมิภาคด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ