ข่าว

โว! ยอดผู้ใช้'เวยป๋อ'สูงกว่าทวิตเตอร์  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชินา เวยป๋อของจีนเผยจำนวนผู้ใช้งานเวยป๋อ วันละ 154 ล้านคน สูงกว่าทวิตเตอร์

 

 

               ผลสรุปไตรมาสแรกของบริษัทชินา เวยป๋อของจีน พบว่า มีผู้ใช้งานต่อเดือน 340 ล้านคน เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผู้ใช้ต่อวันอยู่ที่ 154 ล้านคน ในจำนวนนี้ 91% เข้าถึงโดยใช้สมาร์ทโฟนหากเทียบกับสื่อสังคมออนไลน์แดนอินทรีอย่างทวิตเตอร์ ซึ่งเข้าไม่ได้ในจีน มีผู้ใช้งานต่อเดือนราว 328 ล้านคน
               อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของแอพพลิเคชั่นแชทบนมือถือ “วีแชท” ท้าทายเวยป๋อในระยะหลัง เนื่องจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนในจีนเพิ่มจำนวนขึ้น ส่งผลให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อ่านข่าวบนโทรศัพท์แทนหน้าจอคอมพิวเตอร์ แต่เวยป๋อยังครองตลาดได้โดยจับมือเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ให้บริการฟีเจอร์ใหม่ๆ ซึ่งหลายตัวล้ำหน้ากว่าทวิตเตอร์แล้ว
               เมื่อปีที่แล้วขณะกระแสไลฟ์สดกำลังเป็นที่นิยม เวยป๋อเปิดตัวแอพพลิเคชั่นไลฟ์สดชื่อว่า “อี้จื๋อป้อ” หรือ “อี้” ก่อนหน้านั้นในปี 2557 ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซ “อาลีบาบา” ซึ่งถือหุ้นเวยป๋อ 31.4% ผลักดันการขายสินค้าออนไลน์ของตัวเองในชื่อ “เวยป๋อ เพย์เมนต์” ทำให้ผู้ใช้จับจ่ายซื้อของได้สะดวกขึ้น
               ด้านทวิตเตอร์มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องราว 6% แเต่เมื่อเดือน เม.ย.บริษัทรายงานว่ารายได้จากโฆษณาร่วงลงเกือบ 8% เป็นเวลาหนึ่งปี 
               นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของทวิตเตอร์ ระบุว่า บริษัทยังคงเผชิญกับมรสุมรายได้ต่อไป แต่จำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเนื่องจากมาตรการลดเนื้อหาสุ่มเสี่ยง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ