ข่าว

เปิดคลิปความเสียหายหลังสหรัฐถล่มซีเรีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัสเซียเปิดคลิปจากโดรนเผยภาพความเสียหายฐานทัพอากาศในซีเรียหลังสหรัฐยิงถล่ม


               กระทรวงกลาโหมรัสเซียเผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากโดรน เหนือฐานทัพอากาศเชย์รัต ใกล้จังหวัดฮอมส์ ของซีเรีย หลังจากเรือรบสหรัฐ 2 ลำ ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ยิงโทมาฮอว์ก 59 ลูก ถล่มเมื่อเช้ามืดวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น (07.40 น. ตามเวลาประเทศไทย) ตามคำสั่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยอ้างว่าเพื่อตอบโต้ที่ซีเรียล้ำเส้น ใช้อาวุธเคมีที่เชื่อว่าเป็นแก๊สซาริน ถล่มพื้นที่กบฏในจังหวัดอิดหลิบ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 87 คน เป็นเด็ก 27 คน บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

               ยังมีรายงานสับสนเรื่องจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการโจมตีครั้งแรกของสหรัฐฯ ซีเรียยืนยันว่ามีทหารเสียชีวิต 6 นาย บาดเจ็บอีกหลายคน แต่ผู้ว่าการจังหวัดฮอมส์ เปิดเผยกับเว็บไซต์ข่าว RT ของรัสเซียว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน จำนวนนี้เป็นทหาร 3 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 7 คน ขณะสำนักข่าวซานาของทางการซีเรีย รายงานว่า มีพลเรือนเสียชีวิต 9 คน เป็นเด็ก 4 คน

               กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุด้วยว่า ผลจากการโจมตีของสหรัฐฯ ทำให้เครื่องบินรบ MiG-23 ถูกทำลาย 6 ลำ แต่รันเวย์ฐานทัพอากาศไม่ได้รับผลกระทบ พร้อมระบุว่า ประสิทธิผลปฏิบัติการโจมตีครั้งนี้ ค่อนข้างแย่ แต่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุว่า รันเวย์ไม่ใช่เป้าหมาย แต่เป็นคลังเชื้อเพลิง ยุทโธปกรณ์ และโครงสร้างอื่น

 

 

--------------------

(ขอบคุณเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม : Ruptly TV - Syria: MoD release drone footage of Shayrat Airbase following US airstrike)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ