ข่าว

จ่อฉาย'โฉมงามกับเจ้าชายอสูร'ไม่ตัดฉากเกย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดิสนีย์ ยืนกรานฉายภาพยนตร์ “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” ในมาเลเซียสิ้นเดือนนี้ โดยไม่ตัดฉากตัวละครรักเพศเดียวกันออก


               
               บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ เตรียมนำภาพยนตร์ “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” ลงโรงฉายในมาเลเซียแล้ว โดยจะไม่มีการตัดฉากคนรักเพศเดียวกัน ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ภาพยนตร์ถูกเลื่อนกำหนดฉายออกไปก่อนหน้านี้
               กำหนดฉายใหม่ของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในมาเลเซีย คือวันที่ 30 มี.ค. และได้รับการจัดประเภทให้เป็นภาพยนตร์เรต PG-13 ซึ่งผู้ชมที่เป็นเยาวชนต้องได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครองด้วย
               ก่อนหน้านี้ ดิสนีย์ ปฏิเสธคำขอจากคณะกรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ของมาเลเซีย ซึ่งให้ตัดฉากที่มี “เลอฟู” ตัวละครที่รักเพศเดียวกันอย่างเปิดเผยตัวแรกของดิสนีย์ออกไป เนื่องจากเกรงว่าจะมีเด็กจำนวนมากเข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้และเห็นพฤติกรรมที่ “ไม่เหมาะสม” ดังกล่าว แต่ทางการมาเลเซีย ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆ ต่อการตัดสินใจล่าสุดของดิสนีย์ (อ่าน มาเลเซียงดฉาย 'บิวตี้แอนด์เดอะบีสต์')
               คำสั่งให้เลื่อนฉายภาพยนตร์และตัดฉากคนรักเพศเดียวกันออกของทางการมาเลเซีย เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้เป็นอย่างมาก โดยนายเซรี นาซรี อาซิซ รัฐมนตรีท่องเที่ยวของมาเลเซีย คัดค้านคำสั่งดังกล่าว โดยบอกว่าเป็นเรื่องน่าขันและทางการควรปล่อยให้ผู้ชมใช้วิจารณญาณของตนเองในการชมภาพยนตร์
               ล่าสุด ภาพยนตร์เรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูร กวาดรายได้ถึงกว่า 350 ล้านดอลลาร์ (11,735 ล้านบาท) จากการฉายในทุกประเทศทั่วโลก (อ่าน 'บิวตี้แอนด์เดอะบีสต์' รั้งแชมป์หนังทำเงินโลก)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ