ข่าว

'Beauty and the Beast' รั้งแชมป์หนังทำเงินโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Beauty and the Beast ฉาย 3 ทำเงินรายได้จากทั่วโลก 350 ล้านดอลลาร์ ติดอันดับ 14 ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในการเปิดฉาย

 


               Beauty and the Beast ภาพยนตร์โรแมนติก-แฟนตาซี ฉบับคนแสดงจริง จากค่ายวอลท์ดิสนีย์พิคเจอร์ส์ ผลงานการกำกับของบิลล์ คอนดอน ที่มีเอ็มม่า วัตสัน และแดน สตีเวนส์ มารับบทนำ 3 วันทำเงินไปได้ถึง 170 ล้านดอลลาร์ แต่เมื่อรวมรายได้จากทั่วโลก ทำเงินไปแล้ว 350 ล้านดอลลาร์ ติดอันดับ 14 ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในการเปิดฉายทั่วโลก และคุ้มทุนสร้าง 160 ล้านดอลลาร์
               นอกจากนี้ หนังเรื่องนี้ ยังทำลายสถิติ เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลเดือนมีนาคมในสหรัฐที่แบทแมน v ซูเปอร์แมน: ดอว์น ออฟ จัสติส ทำไว้เมื่อปีที่แล้วที่รายได้ 166 ล้านดอลลาร์ั และยังทำลายสถิติรายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลของภาพยนตร์เรตพีจีในสหรัฐที่ฟายดิ้งดอรี่ ครองไว้ที่ 135 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลอันดับ 7 ในสหรัฐรองจากไอออนแมน 3
               ขณะที่ในมุมความชื่นชอบของผู้ชม หนังได้คะแนนซินีมาสกอร์ ระดับ A จากการสำรวจของบริษัทด้านการตลาดต่อความเห็นผู้ชม หลังจากได้ชมหนัง ผลสำรวจยังบอกด้วยว่า 72% ของผู้ชมในสหรัฐที่ไปดู Beauty and the Beast เป็นเพศหญิง ตอกย้ำว่าไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ทำมาเพื่อผู้ชายเท่านั้นที่จะทำรายได้สูงสุด
               ส่วนในตลาดต่างประเทศ ภาพยนต์เรื่องนี้ทำเงินในจีนสูงถึง 44.8 ล้านดอลลาร์ แม้ผู้กำกับบิล คอนดอน จะเปิดเผยว่า มีฉากตัวละครเกย์ในหนังที่ทำให้รายได้ไม่สูงมาก
               นี่เป็นความสำเร็จอีกครั้งของอลัน ฮอร์น ประธานสตูดิโอของดิสนีย์ ซึ่งเคยร่วมงานกับเอ็มมา วัตสัน มาก่อน ในหนังชุดแฮรี่พอตเตอร์ สมัยที่เขาเป็นประธานอยู่ที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และเป็นความสำเร็จของฌอน เบลี ประธานฝ่ายงานสร้างภาพยนตร์ ที่เป็นหัวหอกสำคัญในการนำหนังอนิเมชั่นเก่าๆ ของดิสนี่ย์มาสร้างในฉบับคนแสดง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ