ข่าว

สิ้นตำนานร็อคแอนด์โรล "ชัค เบอร์รี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัค เบอร์รี"เสียชีวิตแล้ว เขาเป็นเจ้าของเสียงเพลงชื่อดัง Johnny B Goode และการแสดงบนเวทีเต็มไปด้วยสีสัน โดยเฉพาะท่าเต้นที่เรียกว่า “เป็ดเดิน” ที่โด่งดัง

         ตำรวจในเมืองเซนต์หลุยส์ สหรัฐ ยืนยัน ตำนานร็อคแอนด์โรค “ชัค เบอร์รี” เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (18 มี.ค.) ด้วยวัย 90 ปี

          สำนักงานตำรวจเขตเซนต์ชาร์ลส์ ในเมืองเซนต์หลุยส์ ของสหรัฐ แถลงยืนยันว่า นายชาร์ลส์ เอ็ดเวิร์ด แอนเดอร์สัน เบอร์รี ซีเนียร์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ“ชัค เบอร์รี” ผู้ได้ชื่ว่าเป็นตำนานร็อคแอนด์โรล เสียชีวิตแล้ว

 

 

สิ้นตำนานร็อคแอนด์โรล "ชัค เบอร์รี"

 

         ตำรวจระบุว่า เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินชุดแรกที่เดินทางไปยังบ้านพักของเบอร์รี ตามที่มีการโทรศัพท์แจ้ง พบเขานอนไม่ได้สติอยู่ และช่วยชีวิตเขาไม่ได้  เบอร์รี เป็นเจ้าของเสียงเพลงชื่อดังอย่าง Johnny B Goode การแสดงบนเวทีของเขาเต็มไปด้วยสีสัน โดยเฉพาะท่าเต้นที่เรียกว่า “เป็ดเดิน” ซึ่งโด่งดังมาก

 

  สิ้นตำนานร็อคแอนด์โรล "ชัค เบอร์รี"

 

       เส้นทางดนตรีของเขารุ่งโรจน์อย่างมาก นับตั้งแต่ยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา แต่ชีวิตเริ่มสะดุดในปี 2502 จากการโดนจับกุม ในข้อหาพาเด็กหญิงวัย 14 ปี เดินทางข้ามรัฐ ด้วย “จุดประสงค์ที่ไม่เหมาะสม” ตามด้วยข้อหามีเพศสัมพันธ์กับสาวเสิร์ฟ ที่ยังเป็นผู้เยาว์ ต้องโทษจำคุกนาน 1 ปี 6 เดือน

 

 

         เบอร์รี มักหลีกเลี่ยงการเป็นที่สนใจของสื่อนับแต่นั้นเป็นต้นมา และในการให้สัมภาษณ์ที่เกิดขึ้นน้อยครั้งกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี เมื่อปี 2530 เขาปฏิเสธที่จะเรียกตัวเองว่าเป็น บิดาแห่งร็อคแอนด์โรล และกล่าวถึงรายชื่อนักดนตรีรายอื่นๆ ที่เหมาะสมกับฉายานี้ รวมถึง เอลวิล เพรสลีย์ แฟตส์ โดมิโน และลิตเติ้ล ริชาร์ด 

 

สิ้นตำนานร็อคแอนด์โรล "ชัค เบอร์รี"

 

         ในช่วงบั้นปลายชีวิต    เบอร์รีใช้ชีวิตอย่างเงียบๆ อยู่ในเมืองเซนต์หลุยส์ และขึ้นเล่นดนตรีเป็นประจำมานานร่วม 2 ทศวรรษ ที่บลูเบอร์รี คลับ กับวงดนตรีที่มีชาร์ลส์ เบอร์รี จูเนียร์ บุตรชายของเขาเป็นสมาชิกอยู่ด้วย

 

 

            เมื่อปีที่แล้ว เบอร์รี ฉลองอายุครบรอบ 90 ปีของเขา ในวันที่ 18 ต.ค. ด้วยการประกาศว่าได้บันทึกเสียงอัลบั้มใหม่ ที่เป็นอัลบั้มแรกของเขาในรอบ 38 ปี โดยมีกำหนดเปิดตัวในปีนี้ และกล่าวอุทิศอัลบั้มนี้ให้กับ เธเมตตา เบอร์รี ภรรยาวัย 68 ปีของเขา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ