ข่าว

มาเลเซียจ่อออกหมายจับนักการทูตโสมแดงเอี่ยวฆ่าคิม จอง นัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการมาเลเซียอาจจะออกหมายจับนักการทูตเกาหลีเหนือที่เป็นที่ต้องการสอบสวนเกี่ยวกับการสังหารนายคิม จอง นัม หากนักการทูตรายนี้ไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจโดยดี

 

อับดุล ซามาห์ มัท หัวหน้าตำรวจรัฐเซลังงอร์ เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ (25 ก.พ.) ว่าจะให้เวลา“พอสมควร” แก่นักการทูตเกาหลีเหนือรายนี้ที่ตำรวจต้องการสอบสวน เพื่อเข้าให้ข้อมูลต่อตำรวจโดยสมัครใจ ก่อนที่ตำรวจจะดำเนินการอื่นๆต่อไป

ทั้งนี้เมื่อวันพุธ (22 ก.พ.) ทางการมาเลเซียเปิดเผยว่าต้องการสอบสวนนายฮยอง กวาง ซอง เลขานุการอันดับสองประจำสถานทูตเกาหลีเหนือในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ต่อการเสียชีวิตของนายคิม จอง นัม พี่ชายของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

มาเลเซียจ่อออกหมายจับนักการทูตโสมแดงเอี่ยวฆ่าคิม จอง นัม

ซามาห์ กล่าวว่าถ้าบุคคลที่ทางการต้องการไม่ยอมให้ความร่วมมือ ก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฏหมายของมาเลเซีย ด้วยการกดดันให้ผู้ที่ต้องการตัวเข้าให้การต่อทีมงานสอบสวน ซึ่งถ้าบุคคลดังกล่าวที่ถูกออกหมายเรียกแล้วยังไม่มาปรากฏตัว ก็จะต้องออกหมายจับจากศาลต่อไป

ทั้งนี้ทางการมาเลเซียต้องการสอบสวนชาวเกาหลีเหนือ 8 คนที่เกี่ยวข้องกับการสังหารพี่ชายผู้นำโสมแดง โดยในเวลานี้ตำรวจมาเลเซียควบคุมตัวไว้ได้แล้ว 1 คน ส่วนอีก 4 คน เชื่อว่าหลบหนีกลับไปยังเกาหลีเหนือแล้ว ส่วนอีก 2 คน ยังคงอยู่ในมาเลเซีย

นายคิม จอง นัม ถูกลอบสังหารเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ณ สนามบินระหว่างประเทศกัวลาลัมเปอร์ ด้วยสารพิษวีเอ็กซ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ