ข่าว

ญาติเหยื่อเอ็มเอช 370 ลงพื้นที่หาซากเครื่องบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มญาติผู้โดยสารและลูกเรือที่เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ที่รอความหวังจากหน่วยค้นหาของทางการมากกว่า 1,000 วัน เดินทางไปยังเกาะมาดากัสการ์เพื่อค้นหาซากเครื่องบินเอง

   ชาวมาเลเซีย 4 คน และชาวจีน 2 คน ญาติเหยื่อเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังมาดากัสการ์ โดยมีญาติใกล้ชิดของเหยื่อรายอื่นเดินทางจากฝรั่งเศสมาสมทบ

  บรรดาญาติผู้สูญหาย 239 คนไปกับเครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ที่เดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 พยายามเคลื่อนไหวเพื่อเพิ่มแรงกดดันไปยังรัฐบาลมาเลเซีย จีน และ ออสเตรเลีย ที่ร่วมกันค้นหาความจริงเกี่ยวกับเที่ยวบินเอ็มเอช 370  ที่ผ่านหลักเวลา 1,000 วันไปแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าหรือคำตอบที่ชัดเจน

 

ญาติเหยื่อเอ็มเอช 370 ลงพื้นที่หาซากเครื่องบิน

  ด้านเกรซ สุบาธิไร นาธาน โฆษกหญิงของกลุ่มญาติเหยื่อเอ็มเอช 370 กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้เป็นความหวังว่าจะทำให้รัฐบาลมาเลเซีย จีน และ ออสเตรเลีย เก็บชิ้นส่วนหลักฐานที่อาจถูกซัดขึ้นมาเกยฝั่งในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่เชื่อว่าเครื่องบินพุ่งดิ่งลงทะเล

  เธอยอมรับว่าที่ผ่านมา ทางกลุ่มพยายามแล้วพยายามเล่าที่จะขอให้รัฐบาลให้ความสนใจกับการค้นหาและ เก็บชิ้นส่วนตามชายฝั่ง แต่ก็ไม่เคยประสบผลสำเร็จ ดังนั้นกลุ่มญาติเหยื่อเอ็มเอช 370 จึงนำมาเป็นหน้าที่ของตนเอง 

ญาติเหยื่อเอ็มเอช 370 ลงพื้นที่หาซากเครื่องบิน

  ซึ่งเมื่อกลุ่มญาติและผู้สนับสนุนกลุ่มญาติเหยื่อเอ็มเอช 370 เดินทางไปถึงมาดากัสการ์ จะเริ่มให้ความรู้แจกจ่ายโบร์ชัวร์ให้กับคนท้องถิ่นเพื่อบอกถึงวิธีการระบุชิ้นส่วนของเครื่องบิน  และจะขอความช่วยเหลือจากองค์กรไม่หวังผลกำไร (เอ็นจีโอ) ในพื้นที่เพื่อช่วยในการขยายวงการค้นหาชิ้นส่วนไปได้ไกลที่สุด

 

ญาติเหยื่อเอ็มเอช 370 ลงพื้นที่หาซากเครื่องบิน

  ชิ้นส่วนเครื่องบินทั้ง 3 ชิ้นที่พบว่าถูกซัดมาเกยชายฝั่งมอริเชียส แทนซาเนีย และ เกาะเรอูนียง ของฝรั่งเศส ที่มีพื้นที่ติดกับมหาสมุทรอินเดีย ได้รับการพิสูจน์ทราบแล้วว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 777 ในเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญกำลังศึกษาชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบบนชายฝั่งโมแซมบีค และ แอฟริกาใต้ เพื่อยืนยันว่ามาจากเครื่องบินปริศนาลำนี้หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ