ข่าว

สุดสลด! มะกันวัย 14 ฆ่าพ่อก่อนกราดยิงที่ร.ร.เจ็บ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กชายวัย 14 ปีก่อเหตุช็อคชาวอเมริกันอีกหน ยิงพ่อดับก่อนขับรถไปกราดยิงที่ร.ร.ทั้งเด็กและครูเจ็บ 3 ก่อนหนุ่มอาสาดับเพลิงตะครุบตัวได้

 

          29 ก.ย. เกิดโศกนาฏกรรมจากอาวุธปืนอีกครั้งหนึ่งในสหรัฐ ล่าสุดเกิดที่แอนเดอร์สัน เคาน์ตี้ เมืองทาวน์วิลล์ รัฐเซาท์คาโรไลนา ลูกชายซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อเนื่องจากอายุเพียง 14 ปี ใช้ปืนยิงพ่อ นายเจฟฟรีย์ เดวิตต์ ออสบอร์น วัย 47 ปีเสียชีวิตที่บ้าน  ก่อนขับรถกระบะ ไปยังโรงเรียนประถมทาวน์วิลล์ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 3.2 กิโลเมตร พุ่งชนรั้วล้อมสนามเด็กเล่นเข้าไปกราดยิง เป็นเหตุให้เด็กนักเรียนบาดเจ็บ 2 คน และครูอีก 1 คน ก่อนที่นายเจมี บร็อก อาสาดับเพลิง พุ่งรวบตัวมือปืนเด็กไว้ได้ ขณะบุคคลกากรในโรงเรียนพาเด็กหลบไปอยู่ภายในอาคาร

          ตำรวจที่รุดถึงที่เกิดเหตุภายใน 7 นาทีหลังครูโทรแจ้งเหตุ 911 ช่วงเที่ยงวันของวันพุธที่ 28 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่น และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย

สุดสลด! มะกันวัย 14 ฆ่าพ่อก่อนกราดยิงที่ร.ร.เจ็บ 3

 

          บร็อก วัย 30 ปี ซึ่งทำงานที่สำนักงานอาสาดับดับเพลิงทาวน์วิลล์  ได้รับคำชื่นชมจากชาวสื่อสังคมออนไลน์ เป็นฮีโร  ที่เสี่ยงชีวิตเข้าหยุดมือปืน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุสังหารหมู่ในโรงเรียนได้อีกครั้ง

          มีรายงานว่า เด็กชายวัย 6 ขวบที่ถูกยิง อาการสาหัสและเข้ารับการผ่าตัด ส่วนเด็กชายอีกคนอายุเท่ากัน และครูหญิง อาการดีขึ้นแล้ว

          เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มือปืนเด็กเรียนหนังสือที่บ้าน ยังไม่มีข้อมูลว่าอะไรเป็นเหตุจูงใจให้ไปยิงที่โรงเรียน ซึ่งมีนักเรียนเข้าเรียนอยู่ราว 280 คน หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่คุ้มกันเด็กขึ้นรถบัสไปยังโบสถ์ใกล้เคียง

          นับเป็นเหตุยิงในโรงเรียนล่าสุดในสหรัฐ ที่จุดข้อถกเถียงเรื่องการครอบครองอาวุธปืนแต่ไม่เคยนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกโฉม

          ในเดือนเดียวกันนี้ เพิ่งเกิดเหตุนักเรียนหญิงวัย 14 ใช้ปืนยิงเพื่อนบาดเจ็บ ที่โรงเรียนมัธยมปลายแถบชนบทในรัฐเท็กซัส ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ