ข่าว

ปล้นภาพน้องสาวเจ้าหญิงเคทใน iCloud

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บัญชี iCloud ของ ปิปปา มิดเดิลตัน น้องสาวเจ้าหญิงเคธ ถูกแฮ็กเกอร์มือดีเจาะระบบ ปล้นรูปลับไปกว่า 3,000 ใบ ยื่นเสนอขายให้หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ในลอนดอน

  ตำรวจอังกฤษกำลังเร่งสอบสวนหาแฮกเกอร์ที่เจาะบัญชี iCloud ของปิปปา มิดเดิลตัน น้องสาวของเจ้าหญิงแคเธอรีน พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่สองแห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งสามารถขโมยภาพส่วนตัวของปิปปา และส่วนพระองค์ของเจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าชายจอร์จ และ เจ้าหญิงชาร์ล็อท ไปได้กว่า 3,000 ใบ

  แฮกเกอร์ที่ขโมยภาพดังกล่าวไปได้ เสนอขายภาพเหล่านั้นให้กับหนังสือพิม์ เดลี่ เมลล์ และ เดอะซัน ผ่านทางนายหน้าที่ไม่เปิดเผยชื่อ ซึ่งติดต่อผ่านทางแอปลิเคชั่น WhatsApp เพื่อการซ่อนตัว

  ภาพที่ถูกขโมยไปนั้นประกอบไปด้วยภาพของเจ้าชายและเจ้าหญิงที่ยังทรงอยู่ในวัยพระเยาว์ และ ภาพของเชื้อพระวงศ์อังกฤษในอิริยาบธต่างๆทั้งในงานแต่งงาน และ ในงานปาร์ตี้ เดอะซันเปิดเผยว่าได้รับข้อเสนอขายภาพเหล่านี้จากบุคคลนิรนามเป็นเงิน 50,000 ปอนด์ ภายใน 48 ชั่วโมง

   ตำรวจผู้เชี่ยวชาญในสก็อตแลนด์ยาร์ด ต่างเร่งสอบสวนหาผู้กระทำความผิด   หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการแฮ็คบัญชี iCloud ของปิปปา มิดเดิลตัน เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ผ่านมา และจนถึงเวลานี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ใด โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนเพิ่มเติม นอกจากนั้นหนังสือพิมพ์เดอะซันยังรายงานโดยอ้างคำพูดของโฆษกน้องสาวเจ้าหญิงแคเธอรีนว่า “ขอบคุณที่เรียกความสนใจของประชาชนมายังครอบครัวเจ้าชายวิลเลียม และ เราจัดทีมทนายและตำรวจพร้อมจัดการในกรณีนี้”

    การแฮ็คข้อมูลลับของเหล่าดารา คนดัง ที่เก็บไว้ใน iCloud เริ่มต้นตั้งแต่การแฮ็คบัญชีของดาราสาวชื่อดังอย่าง เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งแฮกเกอร์ก็นำภาพของลอว์เรนซ์เผยแพร่ในอินเตอร์เน็ตบ่อยครั้ง

   ก่อนหน้านี้ ปิปปา มิดเดิลตัน วัย 33 ปี ประกาศว่าจะแต่งงานกับนายเจมส์ แมธธิวส์ วัย 40 ปี คู่หมั้นของเธอ ในปี 2650 ปัจจุบันนายแมธธิวส์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีเดน ร็อค แคปิตอล แมเนจเม้นท์ กรุ๊ป และธุรกิจรีสอร์ทหรูที่เป็นของครอบครัวแมธธิวส์ ในหมู่เกาะแคริบเบียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ