บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ เพื่อนซ่า เทวดาจิ๋ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องย่อ เพราะว่าบุศราไม่เข้าใจคิดว่าพัชระเจ้าชู้ และสนใจผู้หญิงคนใหม่ คอยระแวงและจับผิด ทำให้พัชระยุ่งยากใจ อยากจะมีคนใหม่ขึ้นมาจริงๆ

 โดยเฉพาะเมื่อ อุษา พนักงานสาวสวยในบริษัทมาคอยเอาอกเอาใจ และเสนอตัวให้อยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อคิดถึงความน่ารักของลูกสาว และความดีที่ผ่านมาของบุศรา พัชระก็ยับยั้งชั่งใจไว้ได้

 โกเมน หลานชายของบุศรากำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และมาพักอยู่ในครอบครัวนี้ จึงเป็นพี่ใหญ่ที่น้องพลอยภาคภูมิใจ แต่เมื่ออยู่นอกบ้านโดยเฉพาะที่โรงเรียน โกเมนกลับไม่ค่อยมีความมั่นใจเท่าไหร่ ยิ่งเวลาที่เข้าใกล้เพื่อนสาวอย่างเฟิร์น ที่ตนเองรู้สึกปิ๊งตามประสาหนุ่มวัยรุ่น ก็เกิดอาการเก้อเขินจนสั่นถึงขั้นไปไม่เป็นหรือพูดอะไรไม่ถูก จนเป็นที่ขบขันของเพื่อนๆ และสาวๆ ยิ่งมีเด็กหนุ่มอย่าง มนู เป็นคู่แข่งโกเมนก็ถึงกับเศร้าเพราะไม่มีอะไรเทียบกับมนูได้ พอได้ยินบุศราเล่านิทานเกี่ยวกับเทวดาให้แก่น้องพลอยฟัง โกเมนก็หูผึ่งเมื่อได้ฟังเรื่องราวของเทพแห่งความรักคือ กามเทพ และแอบมาบนบานด้วยความหวังลมๆ แล้งๆ เพื่อขอให้กามเทพช่วยเหลือในด้านความรัก แต่บนสวรรค์ก็กำลังประสบกับปัญหา โดยเฉพาะองค์กามเทพที่ศรรัก ชักจะทำงานไม่ได้ผล ไม่ว่าจะยิงไปเท่าไหร่ ผู้คนก็ไม่ค่อยจะสมานฉันท์หรือรักกันตามที่ต้องการ องค์กามเทพจึงทรงดำริจะไปบำเพ็ญภาวนาเพื่อชาร์จแบตหรือเสริมเทวฤทธิ์ และสั่งเสียชายา คือ อนงคเทวี ให้ดูแล อนเทวบุตร โอรสองค์น้อยที่กำลังอยู่ในวัยซุกซน และไร้เดียงสา แต่พอองค์กามเทพไม่ได้ประทับอยู่ในทิพยวิมาน อนเทวบุตรก็เริ่มแผลงฤทธิ์จนบรรดานางฟ้าที่เป็นพี่เลี้ยงปวดเศียรเวียนเกล้าไปตามๆ กัน โดยเฉพาะ อัปสรา พี่เลี้ยงประจำตัวที่ตามไม่ค่อยจะทัน และวันหนึ่งเมื่อเกิดพายุหมุนพัดขึ้นมาถึงแดนสวรรค์ อนเทวบุตรนึกสนุกออกมาเล่นพายุ เลยถูกแรงลมหมุนพัดวนจนปีกน้อยๆ ไม่อาจต้านทานไหว และลมหมุนพัดพาเอาเทพองค์น้อยหล่นตุ้บลงบนโลกมนุษย์ที่หน้าบ้านของพัชระ และหมดสติไป พัชระกับน้องพลอยมาเห็นเข้าจึงอุ้มเข้ามาในบ้าน และช่วยกันปฐมพยาบาลจนอนเทวบุตรรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาอย่างมึนงง แต่บุศรากลับเข้าใจผิดคิดว่าพัชระไปแอบไข่ทิ้งไว้ที่ไหน และแม่ของเด็กนำลูกมาคืนให้ แม้พัชระจะพยายามปฏิเสธอย่างไร บุศราก็ไม่ยอมเชื่อง่ายๆ และไม่ยอมให้เลี้ยงเอาไว้ ยืนยันจะให้ส่งตำรวจอย่างเดียวเท่านั้น แต่พลอยอยากได้เป็นน้องชายเพราะรู้สึกรัก และเอ็นดูอนเทวบุตรที่มีหน้าตาน่ารัก โกเมน อาสาจะพาไปส่งที่โรงพัก อนเทวบุตรเห็นว่าตนเองเป็นผู้สร้างปัญหาจึงลุกเดินหนีออกมา พอลับสายตาทุกคนก็เลือนหายไปทันที (หมายเหตุ กามเทพมีอีกนามว่า อนงค์ แปลว่า ไม่มีตัวตน เพราะเคยถูกพระศิวะลืมเนตรที่สามมาโดนตัวจนถูกเผาไหม้หายไป แต่เนื่องจากเป็นอมตเทพจึงไม่ตายและโอรสของกามเทพจึงหายตัวหรือไม่มีตัวตนได้เช่นกัน)

 แต่ตอนที่หายตัว ไข่มุก สาวใช้วัยรุ่นมาเห็นเข้าพอดีจึงร้องโวยวายว่าถูกผีหลอก แต่ไม่มีใครเชื่อบุศราเริ่มเป็นห่วง และสงสารเด็กน้อยกลัวจะเป็นอันตราย เพราะยังเล็กเกินไป ทุกคนจึงช่วยกันตามหาแต่ก็ไม่มีใครหาพบ ป้ามณี แม่ครัวของบ้านเล่าตามความคิดของตนเองว่า เด็กนั้นอาจจะเป็นกุมารทองหรือลูกกรอกก็ได้ บุศราคอยปรามไว้เพราะเกรงว่าพลอยจะตกใจกลัวผี และสอนลูกว่าไม่มีผีในโลกนี้ ทุกคนเข้านอนด้วยความคิดต่างๆ กัน พลอยตื่นขึ้นมาอย่างแปลกใจ เมื่อเห็นอนเทวบุตรหรือเด็กชายน่ารักตัวเล็กๆ มานอนอยู่ข้างๆ เนื่องจากตนเองเป็นเด็กที่ถูกปลูกฝังให้มีความกล้าหาญจึงไม่กลัว และไม่คิดว่าเป็นผี นอกจากนี้ อนเทวบุตรยังยืนยันว่าตนเองเป็นเทวดาที่ตกลงมาจากสวรรค์ และพยายามพิสูจน์ให้พลอยเชื่อถือด้วยเทวฤทธิ์เท่าที่ตนเองมี เมื่อพลอยเชื่อเทวดาองค์น้อยก็ขออยู่ด้วย พอเห็นพลอยลังเลใจเพราะกลัวพ่อกับแม่มีปัญหากันอีก ก็สัญญาว่าจะไม่ให้ใครเห็นตัว พลอยขอให้เปลี่ยนชื่อใหม่เพราะอนเทวบุตรเป็นชื่อที่เรียกยากเกินไป จึงเรียกชื่อใหม่ว่า น้องอ้น

 ทุกคนในบ้านรู้สึกแปลกใจที่พลอยมีพฤติกรรมแปลกๆ ไป น้องอ้นตามพลอยไปที่โรงเรียน และคอยช่วยเหลือเมื่อพลอยถูก เหมียว และเพื่อนที่มีนิสัยแย่ๆ มารุมรังแก ทุกคนจึงถูกน้องอ้นเล่นงาน และพยายามดัดนิสัยจนเด็กๆ กลับตัวกลับใจ และกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

 พลอยสังเกตเห็นโกเมน ไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ จึงพยายามซักถามจนรู้ถึงปัญหาหัวใจ และนำมาเล่าให้น้องอ้นฟัง น้องอ้นจะช่วยอย่างไร

บทประพันธ์ : พันเนตร ภูวนาท
บทโทรทัศน์ : พันเนตร ภูวนาท และ ปันฝัน
กำกับการแสดง : ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ และอรรณพ บุรีวชิระ


ออกอากาศทุกวัน : จันทร์-ศุกร์ เวลา 18.15 น. ทางช่อง 7 สี

นักแสดง
ด.ช.ริชาร์ด เกียนี่  รับบท อนเทวบุตร หรือ น้องอ้น
ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี  พัชระ
ชาลี ไตรรัตน์    โกเมน
วรรษมน แซ่ตั้ง   เฟิร์น
เมตตา รุ่งรัตน์    มณี
กฤตย์ อัทธเสรี   พิชิต
ศิริพร อยู่ยอด    วดี
ด.ญ.ไพลิน จเรฤทธิ์   พลอย
ยังเติร์ก กัลป์    มนู
ด.ช.สุภจิรา กฤษณาโสภา  เหมียว
รุ่งระวี บริจินดากุล   อุษา
ประกาศิต โบสุวรรณ   กามเทพ
กันตา ดานาว    อนงคเทวี
นิธิตรา เชาว์พยัคฆ์  อัปสรา
ณัฐชา วิทยากาศ  แองจี้
เจมี่ บูเฮอร์   บุศรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ