บันเทิง

พระรองสุดฮอต'อ๋อม'อรรคพันธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ที่ผ่านมาจะรับบทเป็นพระรองมาตลอด แต่ดูเหมือนชื่อของ "อ๋อม" อรรคพันธ์ นะมาตร์ จะเข้าไปอยู่ในใจของคอละครหลายๆ คนเข้าให้แล้ว โดยเฉพาะบทบาทมาเฟียมาดเข้มที่ชื่อ "วายุ" ในละครเรื่อง "พระจันทร์ลายพยัคฆ์" ยิ่งเป็นเครื่องการันตี ว่าพระรองหนุ่มนี้ แจ้งเกิดบนเส้น

 แจ้งเกิด 
 กระแสตอบรับเรื่อง "พระจันทร์ลายพยัคฆ์"
 กระแสดีมาก ไปไหนมาไหน คนก็จะเรียกว่า วายุ ตลอด เรียกมากกว่าชื่อผมเสียอีก แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีคนคอยติดตามผลงาน มีคนชื่นชอบ บทบาทในเรื่องนี้ก็จะแตกต่างจากเรื่องที่ผ่านมา ด้วยคาแรกเตอร์ของวายุ จะเป็นคนนิ่งๆ คิดเยอะ พูดน้อย ไม่ค่อยแสดงออก แต่เรื่องที่ผ่านๆ มา จะเป็นคนที่คิดอะไรแล้วพูดแบบนั้น ซึ่งก็จะมีส่วนเหมือนผมบ้าง ตรงที่เป็นคนนิ่งๆ เหมือนกัน ไม่ค่อยพูด

 ดูจะถูกใจคนดูมากกว่าทุกเรื่อง
 คงไม่มากไปกว่าทุกเรื่องหรอก อยู่ที่ว่าเรื่องไหนจะออกอากาศอยู่ ณ ขณะนั้นมากกว่า แต่เรื่องนี้ที่มีคนพูดถึงมากขึ้น อาจจะเพราะนักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่องที่มีชื่อเสียงด้วย ส่วนใหญ่คนก็จะพูดถึง ว่าอยากให้คู่กับจันทร์ฉาย ที่แสดงโดยพี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) เขาบอกอยากให้มีบทกุ๊กกิ๊กๆ เยอะๆ ซึ่งก็มีบ้าง แต่ไม่เยอะมาก เพราะส่วนใหญ่พี่อั้มก็จะมีบทกับเวียร์ (ศุกลวัฒน์ คณารศ) มากกว่า

 เรื่องนี้คนพูดถึง อ๋อม มากกว่าพระเอกเสียอีก
 ผมว่าแล้วแต่มุมมองของคนมากกว่า คนที่เขาชอบเวียร์ก็มี แต่อาจจะเพราะว่าเวียร์เล่นละครมาเยอะกว่า แต่ผมเป็นนักแสดงใหม่ คนก็เลยค่อนข้างพูดถึง

 ข่าวว่า อั้ม เป็นคนเลือก อ๋อม มาเล่นด้วย
 อุ้ย...คงไม่ใช่แน่นอน น่าจะเป็นการตัดสินใจของผู้ใหญ่มากกว่า ไม่น่าจะใช่อย่างนั้นหรอก เพราะผมกับพี่อั้มก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ผู้ใหญ่น่าจะเลือกมา 

 บางกระแสอยากให้ อ๋อม ขึ้นแท่นพระเอกนำบ้าง
 ตรงนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าผู้ใหญ่มีแพลนบ้างไหม แต่ถ้ามีโอกาสผมก็อยากลองเหมือนกัน แต่จริงๆ แล้ว ผมเล่นเป็นตัวไหนก็ได้ ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องเล่นเป็นพระเอก เพราะไม่ว่าบทไหน ผมก็ต้องทำอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ก็ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่จะเห็นเหมาะสม

 ถูกแซวว่าเป็นลูกรักคนใหม่ของ "นิด" อรพรรณ วัชรพล
 ไม่หรอก ทุกคนก็ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่เท่ากันหมด

 ใครเห็นแววทางการแสดง
 พื้นฐานเหมือนคนทั่วไป ผมเดินๆ อยู่ตามถนน ก็มีคนจากโมเดลลิ่งสนใจ สุดท้ายผมก็ได้งานโฆษณา แล้วพี่นิดก็เรียกมาทดสอบหน้ากล้อง มาวันแรกผมไม่ได้รู้สึกอยากแสดง แค่อยากลองดู คิดเอาไว้ว่าถ้าได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เตรียมใจไว้ เพราะถือว่าอย่างน้อยมันก็เป็นประสบการณ์

 ถ้าไม่ได้อยู่ตรงนี้ คิดว่าตอนนี้อ๋อมกำลังทำอะไรอยู่
 ถ้าผมไม่ได้มาเล่นละคร ตอนนี้ผมก็คงกำลังทำงานสายโฆษณา ตามที่เรียนมา เพราะผมเรียนนิเทศศาสตร์โฆษณา จาก ม.กรุงเทพ แต่ผมบังเอิญโชคดี เรียนจบมาแล้วก็ได้ทำงานตรงนี้เลย จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีใครคิดว่าผมจะได้มาทำงานตรงนี้  ตัวผมเองยังไม่คิดเลย แต่พอได้ทำ ก็รู้สึกว่ามันมีความสุขและสนุกที่ได้ทำ

 เสน่ห์ของวงการบันเทิง
 งานตรงนี้มีเสน่ห์เรื่องความหลากหลาย ที่ไม่ค่อยมีใครมีโอกาสทำได้ เป็นอาชีพที่ได้ไปโน่นมานี่ ทำโน่นทำนี่อย่างที่อาชีพอื่นไม่มีโอกาส ถามว่าผมถูกใจบทบาทไหนที่สุดตั้งแต่เล่นมา จริงๆ ก็คงต้องบอกว่าชอบทุกบทบาทเลย อย่างเรื่องแรก เจ้าหญิงลำซิ่ง ผมได้เล่นเป็นผู้ร้าย ก็ชอบนะ หรืออย่าง สะใภ้ไกลปืนเที่ยง ก็ได้เล่นเป็นตำรวจ มาเรื่องนี้ก็ได้เล่นเป็นมาเฟีย ซึ่งในชีวิตจริง เราเองก็คงไม่ได้ทำแบบนี้ ส่วนละครเรื่องต่อไปผมยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะได้เล่นเป็นอะไร อยู่ที่ผู้ใหญ่ว่ามีแพลนยังไง

 เซ็นสัญญากับโพลีพลัสนานแค่ไหน
 5 ปี ซึ่งทางโพลีพลัสก็ดูแลดีมาก

 แสดงได้ทั้งช่อง 3 และ 7
 ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะมันเหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้เล่นได้ทุกช่อง ซึ่งน้อยคนมากที่จะมีโอกาสทำได้อย่างนี้ ถามว่าผมโชคดีไหมที่แฟนละครให้การตอบรับทั้งสองช่อง ทั้งนี้ผมว่าแฟนละครของผมติดตามที่ตัวผมมากกว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับช่อง
มุมส่วนตัว

 เป็นคนขี้อาย ทำไมถึงมาเป็นนักแสดงได้ 
 ผมว่าระยะเวลาเป็นตัวช่วยมากกว่า เพราะอยู่ๆ ไป เราก็เริ่มปรับตัวเข้ากับมันได้ การทำงานเหมือนเป็นการบังคับเราให้ปรับตัวเข้าหาคนอื่นด้วย

 วัยเด็กของอ๋อมล่ะ
 วัยเด็กผมก็เหมือนเด็กผู้ชายทั่วไป วิ่งเล่น ซน เรียนหนังสืออาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก (หัวเราะ) แต่ก็พอถูไถไปได้

 มาอยู่ตรงนี้ ที่บ้านภูมิใจขนาดไหน
 เขาก็น่าจะภูมิใจนะ ตรงที่ว่าเราสามารถอยู่ในสังคมได้ ยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง แต่ถามว่าเขาเห่อไหมที่ผมเป็นดารา จริงๆ เขาก็คงเห่อมั้ง ผมเองก็ไม่ทราบ เพราะว่าผมไม่ค่อยได้อยู่กับเขามาก บางทีผมทำงานเสร็จ กว่าจะกลับบ้านก็ดึกมากแล้ว เวลาของผมจะไม่ค่อยตรงกันกับที่บ้านเท่าไหร่

 ถูกมองว่าเป็นหนุ่มเซ็กซี่
 คนมองแบบนั้นผมก็ดีใจ แต่ผมมองตัวเองยังไงก็ไม่เซ็กซี่อยู่ดี (หัวเราะ) ผมจะเป็นคนชอบออกกำลังกายมากกว่า ชอบเข้าฟิตเนส เล่นกีฬาทางน้ำมาตั้งแต่แรกๆ แล้ว เพราะผมเป็นคนไม่ชอบมีพุง อยากใส่เสื้อผ้าสวยๆ อย่างเวลาผมไปเดินห้างฯ เห็นหุ่นนายแบบ หุ่นดีๆ ผมก็อยากใส่เสื้อผ้าได้อย่างนั้นบ้าง เป็นหุ่นมาตรฐาน แต่ไม่ใช่คนเจ้าสำอางนะ แค่เป็นคนชอบดูแลร่างกายตัวเองให้คงที่

 น่าจะมีคนทาบทามให้อ๋อมถ่ายแบบเซ็กซี่เยอะนะ
 เวลาทาบทามเขาจะไม่ติดต่อมาที่ตัวผมโดยตรง แต่เขาจะติดต่อผ่านผู้ใหญ่มากกว่า แต่ที่ผ่านมา ผมก็ไม่ได้ถ่ายแบบเซ็กซี่มากนัก อย่างมากก็เป็นเสื้อเชิ้ตปลดกระดุม แต่ให้มาใส่กางเกงว่ายน้ำถ่าย คงไม่เอา อาย มันหนักเกินไป แต่ถ้าเป็นแค่ใส่เสื้อแหวกกระดุม หรือไม่ก็ใส่กางเกงเซิร์ฟ อย่างนั้นพอได้

 ที่บ้านห้ามเรื่องถ่ายแฟชั่นเซ็กซี่ไหม
 ที่บ้านคงไม่โอเค เขาเคยพูดขอไว้ ไม่อยากให้ถ่ายแบบหวือหวา เขาก็ไม่ได้หวง เขาให้อิสระ โตแล้ว อยากจะทำอะไรก็ทำ แต่ขอให้ทำในทางที่ถูกต้อง
เรื่องหัวใจ

 ดูท่าจะเป็นหนุ่มเนื้อหอม
 (คิดนาน) ก็ปกตินะ ไม่ค่อยมีใครมาจีบหรอก แต่ถามว่าก่อนและหลังเข้าวงการบันเทิง มีความเปลี่ยนแปลงไปไหม ก็ยอมรับว่าเปลี่ยนไปมาก พอเข้าวงการแล้วก็มีคนมอง มีคนสนใจมากขึ้น

 มีสาวๆ รุกจีบก่อนไหม
 น้อยนะ ไม่ค่อยมีคนมาจู่โจมผมก่อนเท่าไหร่ สำหรับผม ถ้ามีผู้หญิงมาจีบผมก่อน ผมก็โอเค มันก็ดี แต่ส่วนตัวผมชอบที่จะเป็นคนเลือกมากกว่า ไม่ค่อยชอบถูกเลือกเท่าไหร่ ไม่รู้สิ ผมชอบที่จะเลือกผู้หญิงเอง

 อ๋อมเลือกผู้หญิงแบบไหน
 ผมชอบผู้หญิงที่คุยรู้เรื่อง เข้าใจในอาชีพและเข้าใจในสังคมของเรา แต่ตอนนี้ผมยังไม่คิดเรื่องความรัก เพราะอยากจะมุ่งพัฒนาฝีมือเรื่องงานมากกว่า เพราะตอนนี้เรื่องงานผมยังไม่ค่อยได้เรื่องเลย ถ้ามีความรัก เกิดไม่ได้เรื่องอีก ก็คงจะตายกันพอดี

 กลัวความรักเป็นอุปสรรคกับการทำงานหรือ
 กลัวนะ ถ้าต้องคอยโทรหากันตลอด เพราะตอนนี้ผมก็ต้องให้ความสำคัญกับงาน อยู่บ้านก็ต้องท่องบท ถ้ามีแฟนมันจะทำให้คุณภาพการทำงานลดลง ถามว่าผมบ้างานไหม จริงๆ เรียกว่าผมเป็นคนจริงจังกับการทำงานมากกว่า ผมอยากทำงานให้เต็มที่ก่อน เพราะตอนนี้ให้ดูตัวเองเล่น ก็ยังทำได้ไม่ดีมาก จริงๆ นะ ผมไม่ได้ตอบแบบดารา ไม่ใช่ว่ากลัวเรตติ้งตก แค่กลัวเรื่องงานไม่ดี เพราะเชื่อว่าถ้าจะมีแฟน คนก็คงจะเข้าใจ

 แต่ที่ผ่านมาก็มีข่าวกับสาวๆ บ้าง
 มีบ้าง แต่มันก็ไม่ได้มีอะไร

 กับน้องมิน (พีชญา วัฒนามนตรี) ล่ะ
 ผมไม่ได้คิดจีบน้องมินเลย แค่เจอกันตามงาน แล้วผมก็ขอพินบีบี (แบล็กเบอร์รี่) เหมือนเวลาผมเจอใคร ผมก็ขอพินบีบีเขา ซึ่งมันก็นานมากแล้ว

 ไม่กลัวคนมองเจ้าชู้หรือ
 แล้วแต่คนมองมากกว่า เพราะคุยกับผู้หญิงก็หาว่าเจ้าชู้ คุยกับผู้ชายก็หาว่าเป็นเกย์ ก็รอดูต่อไปแล้วกัน แต่ให้ผมมองตัวเอง ผมไม่เจ้าชู้นะ

 คุณผู้อ่านล่ะ...ว่าไงเอ่ย?

ประวัติ อ๋อม
หนุ่มคนนี้ชื่อ อรรคพันธ์ นะมาตร์
ชื่อเล่น   อ๋อม
เกิดวันที่  28 มกราคม 2528
ผลงานชิ้นแรก โฆษณา
ผลงานละครที่ผ่านมา เจ้าหญิงลำซิ่ง มนต์รักข้าวต้มมัด สะใภ้ไกลปืนเที่ยง
ผลงานปัจจุบัน พระจันทร์ลายพยัคฆ์

เรื่อง... "อารยา มาลัยเล็ก"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ