บันเทิง

'โดนัท' โดดทำหนัง 'REAL ME : BNK48'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โดนัท" มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ฟุ้งทำหนัง  "REAL ME : BNK48" ใกล้เสร็จแล้ว รับค่อนข้างกดดันเพราะสปอยเยอะไม่ได้ ไม่หวั่นโดนเทียบ เต๋อ นวพล 

         บันเทิง คมชัดลึก - โดดไปทำงานเบื้องหลังอยู่พักใหญ่ สำหรับ ”โดนัท” มนัสนันท์ ได้อัปเดตเรื่องงานในงานเปิดร้าน นาราปูไข่เยิ้ม ณ ร้านอาหารนารา ชั้น 7 เอ็มควอเทียร์ ได้ความว่า

 

'โดนัท' โดดทำหนัง 'REAL ME : BNK48'

 

         “มีถ่ายละครอยู่เรื่องหนึ่ง กั๊กนักรักซะเลย ทางช่อง PPTV แล้วก็ปีนี้น่าจะเล่นละครอีกเรื่องหนึ่ง เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ ของทางช่องวันิ แต่ว่าเรื่องนี้น่าจะสนุก เพราะว่าได้ทำงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่ แล้วก็เป็นนักแสดงที่เราชื่นชอบ แล้วก็ดูเขามาตั้งแต่เด็กๆ พออ่านบทแล้วอยากเล่น จริงๆตอนแรกตั้งใจว่าจะเล่นปีละเรื่อง เพราะว่าตัวเองก็ต้องทำงานตัวเองด้วย แต่พอเห็นบทแล้วก็อยากลอง คือไม่ได้เล่นละครมาพักหนึ่ง ก็เลยเล่นสักนิดหนึ่ง แล้วก็งานของตัวเองที่เป็นงานเบื้องหลัง มันก็อยู่ในช่วงของการทำบท อย่างตอนนี้ทำหนังอยู่เรื่องหนึ่ง ก็คือ REAL ME : BNK48 ก็ใกล้จะถ่ายเสร็จแล้ว ก็เป็นช่วง Post-Production ก็เลยมีเวลาว่างอยู่ก็เลยเล่น มันก็สลับบ้าง จะได้ไม่เครียดมาก เพราะทำงานเบื้องหลังเราก็เป็นพวกทุ่มเท ก็เลยมาเบรกบ้าง พอมาเล่นแล้วเรารับผิดชอบตัวเราเองคนเดียว มันก็สบายกว่า ปีนี้จะเล่นแต่คอมเมดี้อย่างเดียว จริงๆคอมเมดี้เล่นยากนะ เพราะมันใช้เอ็นเนอร์จี้อีกแบบหนึ่ง แต่ว่ามันก็สนุกดี เราก็จะเล่นสลับๆ จริงๆดราม่าก็มีติดต่อมา แต่ไม่ไหว เหมือนอยากสลับบ้าง”

'โดนัท' โดดทำหนัง 'REAL ME : BNK48'

         เมื่อถามถึงหนังสารคดี REAL ME : BNK48 ที่ทำอยู่เป็นอย่างไรบ้าง

         “ก็ถ่ายกันตั้งแต่ปีที่แล้ว เหลืออีก 2 คิวก็จะปิดกล้องแล้ว เป็นการเล่าเรื่องของน้องรุ่น 1 และรุ่น 2 รวมกัน ก็น่าจะได้ชมประมาณช่วงเดือนกันยายน ถามว่ายากไหม มันอาจจะด้วยตัวคอนเทนท์ที่มันป๊อปมาก แล้วก็คือเริ่มต้นก็ต้องบอกตรงๆว่าเราก็ไม่ได้รู้เลย ไม่รู้จักว่าวงอะไร เราก็ต้องเริ่มจากทำความรู้จัก ก็ทุกวันต้องฟังเพลงทุกเพลง ตอนนี้ร้องได้แล้ว(หัวเราะ) แล้วก็ดูไอจีน้องทุกวัน ว่าเขาทำอะไร แล้วก็ดูหนังของเต๋อก่อน ว่าเขาเล่าเรื่องอะไร แล้วพอเราทำเรื่องถัดมาเราจะเล่ามุมไหน ทีนี้เรื่องแรกเขาเพิ่งทำไปปีหนึ่ง เราก็เลยคุยกับทางต้นสังกัดว่าเรื่องนี้มันน่าจะเพิ่มเส้นเรื่องที่มันมีความเป็นฟีเจอร์เข้าไปมากขึ้น มันก็จะมีเส้นเรื่อง แล้วก็จะมีสิ่งที่น้องทำในชีวิตประจำวันจริงๆ แล้วก็สิ่งที่เราไม่เคยเห็นน้อง เรียกว่ามันจะเป็นคนละแบบเลย เพราะว่าผู้กำกับคนละคนอยู่แล้ว

          Real me จะเล่าถึงน้องรุ่นที่ 1 รุ่นที่ 2 มันก็มีแง่มุมที่น่าสนใจอยู่ แล้วส่วนตัวเราก็รู้สึกว่าแบบ ตอนแรกก็คิดหนักเหมือนกัน ว่าจะทำดีไหม เพราะเราไม่รู้จัก แต่พอเรารู้สึกว่าน้องเป็นเด็กผู้หญิง เราอยากเล่าเรื่องเด็กผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง ที่เขามีความฝัน จริงๆมันเป็นเรื่องที่ยาก แล้วก็ค่อนข้างกดดัน แต่ว่าความยากและความกดดันที่เขาเจอ มันทำให้เขาค้นพบตัวเองและใจตัวเองมากขึ้น ก็เล่าเยอะไม่ได้(หัวเราะ) ถามว่ากดดันไหม คือหนังมันจะต่างจากรายการทีวีที่ว่ามันจะมีประเด็นของมัน ที่มันจะพูด แล้วเราก็ตองไม่ได้จริงๆว่าเราจะเห็นใครเยอะใครน้อย แต่ว่าเราเล่าเรื่องทุกคน แต่ทีนี้มันอยู่ที่ว่า ใครต่างหาก ที่จะทำให้เราตามเรื่องของเขา ทุกวันก็จะต้องคุยกันในกองถ่าย ว่าเราขาดน้องคนไหนหรือเปล่า ต้องท่องชื่อให้ได้ สมมติคนนี้ไม่มาวันนี้ อีกวันหนึ่งเราก็ต้องเจาะอีกคนเป็นพิเศษ เราก็พยายามจะเล่าเรื่องทุกคน แต่ว่าน้อง 51 คน จริงๆเราไม่ได้โฟกัสที่ตัวบุคคล แต่โฟกัสที่คำว่า BNK อยากให้คนที่ไม่รู้จักเลยเข้าใจ จริงๆก็อย่างซัพพอร์ตนะคะ เพราะว่าเขาเป็นเด็กผู้หญิง เราก็เป็นผู้หญิง แล้วเราเห็นผู้หญิงลุกขึ้นมาทำอะไรที่ตัวเองอยากทำ เราก็รู้สึกว่ามันมีอะไรที่น่าสนใจ (ท้าทายกว่าพี่เต๋อตรงที่ต้องเจอทั้งรุ่น 1 รุ่น2) ยากเหมือนกัน แล้วอายุก็ห่างมากด้วย คือทุกวันต้องไปอ่านไปฟังเพลง คือเราอยากทำให้หนังเรื่องนี้คนเข้าใจมากขึ้นว่าไอดอลคืออะไร ทำไมมันถึงเกิดคัลเจอร์นี้ขึ้น ก็พยายามไปให้ลึก ไปถ่ายที่ญี่ปุ่นด้วย พยายามเล่าเรื่องว่าจุดกำเนิด นี่โดสปอยหนังแล้วนะ (หัวเราะ) ตอนนี้เหลือถ่าย 2 คิว”ว

'โดนัท' โดดทำหนัง 'REAL ME : BNK48'

 

         ทำงานหนักแบ่งเวลาเรื่องหัวใจยังไง

          “ก็ปกติ มันก็ไม่ได้แบบทุกวัน อย่างละครที่เป็นโปรดิวเซอร์ก็เป็นช่วงเขียนบท ก็จะไม่ยุ่งมาก จะอ่านบท คอมเม้นท์อะไรแบบนี้ ละครก็จะมีวันของมันที่ต้องถ่าย ซึ่งเขาเข้าใจ เราก็สบายๆ ว่างก็เจอกัน เพื่อนโดนัทก็กลายเป็นเขารู้จักหมด อะไรที่ทำด้วยกันได้ก็ทำ ไม่ได้ซีเรียส เดือนหน้าวันเกิดโดนัทเขาก็เริ่มจะต้องจัดไหม จะกินข้าวกี่วัน เราก็แบบสบายๆ ง่ายๆ ก็ได้กับเพื่อน เขาค่อนข้างโอเคจริงๆ (มีทริปด้วยกันบ่อยเหมือนกัน) มีทริปที่ไปโรมกับคิวบาด้วยกัน ทั้งไปเที่ยวแล้วก็ทำงาน คือตัวเองเป็นคนที่เดินทางเยอะ แล้วน้องที่ออฟฟิสก็บอกว่าทำ vlog เถอะ ไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตนี้จะเป็น ยูทูปเบอร์ (หัวเราะ) งงมาก คือด้วยงานที่เราทำก็รู้สึกว่าต้องทำอ่ะ แต่จริงๆ คนเริ่มเลิกทำ vlog แล้วแหละ แต่ว่าโดสวนกระแสไง มีคนดู 4,000 กว่าคนแล้ว ก็เป็นอารมณ์ซัพพอร์ทผู้หญิงเดินทาง

 

'โดนัท' โดดทำหนัง 'REAL ME : BNK48'

 

         (ได้เห็นแฟนผ่านทางไอจีของโดนัทมากขึ้น) พยายามไม่อยากให้คนโฟกัสเรื่องนี้เยอะ บางทีมันก็เขินนะ คือด้วยชีวิตเราทำอะไรหลากหลายพอต้องมาสัมภาษณ์เรื่องส่วนตัวก็ไม่รู้จะบอกอะไร อย่างตอนนี้คนถามฤกษ์เมื่อไหร่ หมายถึงเลิกกันหรอ (หัวเราะ) ไม่อยากโฟกัส อยากให้ธรรมดาเรียบง่าย ไม่ได้แพลนว่าจะลงรูปเทศกาลหรืออะไร แล้วเป็นแบบนี้สบายดีอ่ะ อาจจะเพราะเราอยู่วงการมานานเนอะ ก็ดิวได้ว่าเราต้องจัดการตัวเองยังไง (ได้ถามเขามั้ยเรื่องลงรูป) ไม่ ไอจีเขาไม่เคยลงรูปเลย เราไม่ค่อยลงเขาก็จะเข้าใจ เขาก็จะรู้แหละว่างานของเรา แล้วเขาเองก็ไม่อยากเสียพื้นที่ส่วนตัว เราก็ต้องเคารพสิ่งกันและกัน ก็มีลงกันบ้าง แต่ไม่ได้บอกทุกสิ่งอย่าง (คนลุ้นคู่เราเยอะ อยากเห็นวันนั้นสักที) เดี๋ยวรอก่อนค่ะ อย่างเพื่อนๆ ก็ไม่มีแซวนะ เขาก็จะรู้แหละ ยังชิล เดี๋ยวทำงาน ไม่รีบ ส่วนเรื่องนี้ก็มีพูดกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้จริงจัง คือมันยังไม่ใช่เวลานี้มั้ง เดี๋ยวทันใช่มันก็ใช่ของมันเองแหละ ทำงานก่อน” โดนัท กล่าว

 

'โดนัท' โดดทำหนัง 'REAL ME : BNK48'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ