บันเทิง

'นุช' วิลาวัลย์ อาร์สยาม เปิดใจหลังถูกขู่ฆ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นุช" วิลาวัลย์ อาร์สยาม เปิดใจหลังถูกขู่ฆ่า ปมเพลง "โสดโสตาย" งัดหลักฐานไม่หลอกใช้เพลงใคร

         จากกรณีศิลปินลูกทุ่งสาว นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม หรือ วิลาวัลย์ สมบูรณ์ เจ้าของซิงเกิ้ล โสดโสตาย สังกัด ค่ายอาร์สยาม ถูกขู่ฆ่า และถูกขู่ทำร้ายร่างกายจากบุคคลที่อ้างว่าเป็นคนแต่งเพลง โสดโสตาย ซึ่ง นุช วิลาวัลย์ ได้เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นบุคคลดังกล่าวก็ยังไม่หยุดพฤติกรรม ได้ออกมาไลฟ์สดต่อว่านักร้องสาว ล่าสุด นุช วิลาวัลย์ ได้มาเปิดใจกับพร้อมนำหลักฐานเพลงโสดโสตายซึ่งอาจารย์จินนี่ ภูไทยเป็นผู้แต่งร่วมกัน เพื่อมายืนยันในรายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง
8 โดยมีต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ในวันนี้ (17 สค 2561)

'นุช'  วิลาวัลย์ อาร์สยาม เปิดใจหลังถูกขู่ฆ่า

         ซึ่ง นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม อยู่ในสังกัด อาร์สยาม มาแล้ว 8 ปี ที่ผ่านมามีผลงานเพลงสร้างชื่อเสียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงหัวใจพิการ ฮักเจ้าของแหน่เด้ออ้าย มักเขาหลายกะไปโลดและโอเคป่ะ ที่ได้ร่วมร้องกับวงเฟลม ทำให้ทุกคนรู้จักนุช วิลาวัลย์มากยิ่งขึ้น

ล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นุช วิลาวัลย์ : หลังจากที่หนูปล่อยเพลงโสดตายวันที่ 12 เมษายน ก็เกิดเรื่อง โดยอ.จินนี่ ภูไท ซึ่งเป็นคนที่แต่งเพลงนี้ร่วมกับหนู และเรียบเรียงดนตรี เล่าให้ฟังว่ามีคนทักมาว่าได้เพลงนี้มาจากไหนใครเอามาให้ อ.จินนี่ก็ตอบไปว่าเป็นคนแต่ง ส่วนนุชแต่งท่อนหมอลำหลังจากนั้นเค้าก็กลับไปโพสเฟสบุคของเค้าว่าใครเอาเพลงไปมาแสดงตัวหลังไมค์ และแอบอ้างว่าเพลงนี้เป็นเพลงของเค้าซึ่งนุชกับอ.จินนี่ร่วมกันแต่งเพลง ซึ่งแต่งมาจากชีวิตจริงหนูเองส่วนเนื้อหาในเพลงก็จะแตกต่างไปจากคนโสดอื่นๆ ที่หลังโดนแฟนทิ้งมักชอบทำร้ายตัวเอง แต่หนูอยากเป็นคนโสดยุคใหม่ ทิ้งเราใช่มั้ยเดี๋ยวจะไปหาใหม่ ไปสนุกให้ดู แล้วอ.จินนี่เค้ามีเมโลดี้อยู่แล้วในหัวแกเลยเขียนและปรับช่วยกัน (นุชโชว์หลักฐานเพลงที่แต่ง)ท่อนไหนที่ไม่ใช่ ก็ช่วยกันแก้ไข หนูก็บอกอ.จินนี่เป็นฉากๆว่าท่อนนี่อยากได้ฟิลไหน ซึ่งถ้าเป็นหนูไม่ได้แต่งเพลงหนูก็จะไม่กล้าบอกคนอื่นว่าเป็นคนแต่ง แล้วหลังจากทางนั้นโพสข้อความว่าตัวเองเป็นคนแต่งเพลง อ.จินนี่ก็จะโพสเฟสและแท๊กมาที่หนู ว่าเป็นคนแต่งเพลงนี้เองกับมือ พออีกฝั่งหนึ่งเห็นก็ตอบโต้กันไปมาค่ะ

'นุช'  วิลาวัลย์ อาร์สยาม เปิดใจหลังถูกขู่ฆ่า

อะไรที่เป็นจุดที่นุช ทนไม่ไหว ต้องไปแจ้งความ
นุช วิลาวัลย์ : คือ เค้ามาตู่เอาเพลงเรา ด่าเรายังไม่พอ ยังมีพูดขู่ฆ่าเราซึ่งที่หนูออกมาแจ้งความเพราะเพื่อความสบายใจของผู้ใหญ่อีกอย่างพ่อกับแม่หนูอยู่ต่างจังหวัดแล้วหนูก็ทัวร์คอนเสิร์ตหลายจังหวัดด้วย ทางพ่อแม่ก็เป็นห่วงหนูมากๆ

สอบถามทาง “ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์” ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ว่าหลักฐานที่นุชเตรียมมาวันนี้ สามารถยืนยันได้หรือไม่
ทนายรณรงค์ : ในเรื่องลิขสิทธิ์ของผลงานผู้สร้างสรรค์และเผยแพร่ครั้งแรก ถือว่าเป็นผู้ที่มีสิทธิ์ในลิขสิทธิ์นั้นแต่ถ้าอีกฝ่ายมาอ้างว่าเป็นคนแต่งแล้วเค้ามีหลักฐานหรือมีการเผยแพร่หรือไม่ คุณบอกว่าแต่งแต่แต่งแล้วอยู่บ้าน แต่ทางคุณนุชเผยแพร่มาหลายเดือนแล้วดังนั้นลิขสิทธิ์เป็นของคุณนุช แต่คุณมาอ้างสิทธิ์เป็นการกล่าวอ้างลอยๆจะมาอ้างสิทธิ์แบบนี้ไม่ได้

'นุช'  วิลาวัลย์ อาร์สยาม เปิดใจหลังถูกขู่ฆ่า

ทางรายการเปิดคลิปเสียงที่อีกฝั่งขู่ฆ่านุชวิลาวัลย์ 
นุช วิลาวัลย์ : คลิปเสียงที่ได้ฟังเป็นการไลฟ์สดของเค้าค่ะปกติจะไม่ค่อยไปตามไปดู เพราะมันก็บั่นทอนจิตใจ หนูเป็นคนคิดมากแค่เรื่องส่วนตัวก็รับผิดชอบหนักพออยู่แล้ว จนแฟนคลับเอามาให้เราดูเราเลยได้เข้าไปฟัง พอได้ฟังแล้วก็รู้สึกกลัวนะคะเพราะหนูเป็นหัวหน้าครอบครัวด้วยเราไม่สามารถจะเดาได้เลยว่าเค้าจะทำแบบนั้นจริงๆ หรือเปล่าและถ้าหนูเกิดเป็นอะไรไป พ่อแม่จะอยู่ยังไงซึ่งทางเค้าก็มีหลายข้อความที่ต่อว่าเราอย่างเช่นเพลงไม่มาเลยอยากโหนกระแสหรอ อยากทำให้มันดังหรอหนูอยู่ของหนูดีๆ ไม่ได้ไปทำอะไรกับเค้าเลย ไม่เคยรู้จักมาก่อนอยู่วงการไหนก็ไม่ทราบถามว่าทำไมหนูถึงไม่เข้าแจ้งความตั้งแต่ช่วงนั้นเพราะหนูรอค่ะรอให้เค้าเข้าหลักฐานออกมาโชว์ ขณะออกรายการคู่กรณีก็ยังส่งข้อความมาต่อว่า "นุช" วิลาวัลย์  

ดร.วิสมล ศรีสุทธินันทน์ นักจิตวิทยาการปรึกษา : จากที่อ่านข้อความแล้ว สิ่งที่เค้าโพส น่าจะเกิดจากพฤติกรรมที่ก้าวร้าวด้วยวิธีการข่มขู่ ทำร้ายด้วยวาจา เพื่อเป็นการเสริมแรงในสิ่งที่ตนเองอยากได้ หรือ ต้องการค่ะ

ทาง “ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์” มีคำแนะนำอย่างไรในเรื่องนี้
ทนายรณรงค์ : : เมื่อมีการข่มขู่ลักษณะนี้พนักงานสอบสวนต้องเรียกตัวมาว่าเค้าเป็นใคร อยู่ตรงไหนเพราะการข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว มีโทษตามกฎหมายไม่นับที่โพสมีการกล่าวอ้างที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงกลไกทางกฎหมายอาจจะใช้เวลานานแต่พอสุดท้ายแล้วคุณก็ต้องเข้าสู่กลไกทางกฎหมายถึงเวลานั้นคุณก็อาจจะไม่มีความสุขเหมือนวันนี้แต่ถ้าตอนนี้ตำรวจรู้ตัวว่าคนที่โพสเป็นใครสามารถออกหมายเรียกได้เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาที่ทำความผิดเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หรือขู่เค็ญทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ซึ่งถือว่าเป็นความผิดทางกฎหมายทั้งสิ้นผมอยากเตือนถ้าใครที่ถูกข่มขู่ผ่านโลกออนไลน์ อย่างแรกที่ต้องทำ คืออย่าไปอ่านคอมเมนท์ของคนพวกนี้ถ้าเครียดจัดก็ลบเฟสบุคออกไปก่อน ไม่เข้าไปเสพโลกโซเชียลสักพักอย่าทำตัวเป็นเหยื่อให้ถูกกลั่นแกล้งเด็ดขาดซึ่งจริงๆคนพวกนี้ไม่มีความสามารถหรอก ถ้าเค้าเก่งมีความสามารถต้องมายืนในที่สว่างแล้ว

'นุช'  วิลาวัลย์ อาร์สยาม เปิดใจหลังถูกขู่ฆ่า

นุช อยากฝากอะไรถึงแฟนๆบ้าง
นุช วิลาวัลย์ : อย่างที่บอกว่าพ่อแม่อยู่ต่างจังหวัดหลังจากที่เกิดเหตุแบบนี้ ด้วยความที่แม่เป็นห่วงหนูมากแม่จะโทรเช็คตลอด บางครั้งแกก็เข้าไปดูข้อความที่เค้าโพสแล้วพ่อหนูเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ส่วนแม่ก็เคยป่วยเป็นโรคมะเร็งและที่ไม่ยอมตายเพราะเป็นห่วงหนูอยากบอกพ่อกับแม่ว่าจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุดและจะระมัดระวังตัวขอบคุณแฟนเพลงที่ให้กำลังใจหนูมาตลอด อยู่เคียงข้างกันคอยส่งข่าวบอกเราและเชื่อมั่นในตัวนุชว่าเพลงโสดตายเป็นเพลงที่หนูแต่งขึ้นมาค่ะ

         สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ