บันเทิง

'คริส' แอบกลัว 'กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง' จนเดินไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คริส" พีรวัส แสงโพธิรัตน์ เผยถึงอาการกล้ามเนื้ออักเสบเรื้อที่เป็นมาแล้ว 2 ครั้ง รับปากหากเป็นครั้งที่ 3 จะไปตรวจเช็คสแกนอย่างละเอียด


    ทำเอาแฟนๆ ออกอาการเป็นห่วงกันเป็นอย่างมาก เมื่ออยู่ๆ ดาราหนุ่ม “คริส” พีรวัส ก็ถูกหามส่งรพ. กลางดึก จากอาการกล้ามเนื้ออักเสบ ซึ่งหนุ่มคริสเองเคยมีอาการดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด “บันเทิง คมชัดลึก” มีโอกาสเจอหนุ่มคริสจึงถามถึงเรื่องนี้
 

    “เรื่องเกิดจากที่วันนั้นคริสนอนที่โซฟา คือคริสติดเน็ตฟลิกซ์ก็นอนที่โซฟา 3 คืน ( 3 คืนเลยเหรอ) ใช่แบบว่าติดมาก และเป็นแบบว่านอนแล้วเผลอหลับตลอดเลย แบบไม่ได้ตั้งท่านอนให้มันดี และมันเหมือนปลุกเราตอนที่มันกำเริบอะ เพราะมันเจ็บจี๊ดขึ้นมา คือคริสหลับอยู่ที่โซฟาแหละประมาณ 4 ทุ่มครึ่งเท่าที่จำได้ก็คือมันเจ็บจี๊ด เราก็เลยตื่นขึ้นมาร้องลั่นเลย โชคดีที่มีพี่ชายอยู่ด้วยเราเลยให้เขาลงไปซื้อยา เราไม่ชอบการไปหาหมอต้องบอกอย่างนี้ก่อน คือเราเคยเป็นอย่างนี้ 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกเป็นที่บ้านมัน มันขดนานๆ จะไปยึดตอนนอน และมันก็ตึงขึ้นมาเลย ตอนเรายืดตัว ตอนนั้นก็ร้องลั่นเหมือนกัน  ซึ่งคุณพ่อให้ยาเม็ดเดียวแล้วผมหายเลย พอมาถึงอันนี้เราตื่นมาแล้วแบบ โอ้ยอะไรวะเนี้ย!! ขยับตัวไม่ได้ มันตึงไปหมดเลยให้พ่ี่ชายไปซื้อยา เขาเลยซื้อยาคลายกล้ามเนื้อมาให้ คราวก่อนเรากินแล้วหาย นอนได้ แต่อันนี้กินไปแล้วก็พยายามนอนถึงประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ แต่มันไม่หลับ มันเจ็บมาก มันนอนไม่ได้ ทีเนี่ยตีหนึ่งเลยไปโรงพยาบาล”
     ขยับตัวได้ไหม
    “ขยับได้ลุกขึ้นมาก็ได้ แต่ทุกครั้งที่ขยับมันจะเจ็บมาก เราก็ฝืนเจ็บ แต่มันเจ็บแบบไม่สามารถข่มตานอนได้ มันเจ็บแบบที่ฝืนๆ อย่างนั้น”

 

'คริส' แอบกลัว 'กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง' จนเดินไม่ได้

'คริส' แอบกลัว 'กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง' จนเดินไม่ได้

 

 


    ที่บอกว่าเคยเป็นมาแล้ว แปลว่าก็ต้องรู้สาเหตุที่มันเกิดขึ้นไหม
    “เคยถามคุณหมอแล้ว คุณหมอบอกเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ก่อนหน้านี้คริสไปเล่นเบาวซ์ มาว่ายน้ำ ออกกำลังกาย ร่างกายผมเลยยังปรับตัวไม่ทัน แล้วมันมาเกิดความผิดพลาดเรื่องการนอนด้วย เลยยิ่งเป็นหนัก  หนักมาก แบบหูย...โคตรเจ็บเลย”
    วันนั้นที่ไปหาหมอคือหมอทำยังไง
    “ฉีดยาเลย ฉีดยาให้ยามากิน เอาสเปรย์อัดเลย คือทุกอย่างมาเต็มมากแต่ไม่หายเหมือนรอบที่ผ่านๆมา คือปกติมันจะหายท่ามีใครทำอะไรอย่างนี้ แต่รอบนี้ไม่หาย แบบมันเหมือนเรื้อรังตรงที่ว่าเดี๋ยวพอมันกินยาปุ๊บเดี๋ยวมันจะหายพอมาวันพรุ่งนี้เรานั่งหลังคดนานๆเดี๋ยวมาอีกละอะไรอย่างนี้ซึ่งตอนนี้ยังไม่หายแต่ดีขึ้นเยอะแล้ว ที่แบบว่าพอกำเริบปุ๊บก็เจ็บที่ทนได้แล้วอะ ไม่ใช่เจ็บที่แบบไม่ไหวแล้วสุดท้ายก็คือต้องกินยา  คือคุณหมอห้ามออกกำลังกาย ห้ามยกของหนักๆ เพราะว่ามันอักเสบอยู่แต่ผ่านไปหลังจากหมอห้ามไม่กี่วัน คริสก็ยกของหนักนะ (ยิ้มเจื่อนๆ) รอบนี้มันไม่เหมือนรอบที่ผ่านมา ปกติแปปเดียวมันจะหายทั้งกินยา ทั้งฉีดยา คือคริสจะกลัวการฉีดยามากๆ ทุกครั้งที่ฉีดยาหมายความว่าฉีดปุ๊บต้องหายถ้าไม่หายไม่ฉีดยอมทนกินยา แต่รอบนี้คือยอมฉีดยาเลย ฉีดแล้วมันหายไปแปปหนึ่งและก็เจ็บขึ้นมาใหม่ รอบนี้เป็นหนัก หนักมาก”
   

 

 

'คริส' แอบกลัว 'กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง' จนเดินไม่ได้

   คริสกลัวไหมว่าเรื้อรัง เพราะมันเริ่มเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆ กลัวว่าเป็นหนักถึงขั้นขยับไม่ได้ไหม
    “กลัวมากว่าจะเดินไม่ได้ เรื่องหลังก็จะเป็นเรื่องที่ปาป๊ากลัวมากที่สุด และมันเป็นที่ที่เดียวกันเลยกับเมื่อครั้งที่แล้ว ผมเลยไม่รู้ว่ามันเกิดไรขึ้น แต่ครั้งล่าสุดที่เป็นไปหาหมอตอนตี 1 ไง ไม่มีหมอเฉพาะทาง แล้วเขาเลยให้ผมไปหาหมอห้องฉุกเฉินอะไรอย่างนี้ เลยไม่ได้ตรวจเช็คสแกนว่าเป็นอะไรยังไง”
    จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ไปหาหมอเหรอ ไม่กลัวเหรอว่าจะเป็นอะไรมากกว่านี้
    “ยัง (ยิ้มเจื่อนๆ) จริงๆ คริสกลัวว่ามันจะแบบส่งผลตอนแก่ คริสไม่รู้ว่าที่เป็นอยู่ วันหนึ่งมันจะแบบเรื้อรังในวันข้างหน้าไหม คริสไม่ได้ไปตรวจไม่ค่อยได้ไปเอกซเรย์เท่าไหร่ เลยไม่ค่อยรู้ แค่อาการนี้เราจำได้เฉยๆ ว่าเราเคยเป็นมาแล้ว เลยรู้แค่ทางออกว่าตอนนั้นกินยาแบบนั้นแล้วหาย พอไม่หายก็ฉีดยา แล้วมันดีขึ้นเราก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิม”
    วันนั้นคริสไม่ได้ไปเจอแพทย์เฉพาะทางแล้วจะไปตรวจอีกไหม
    “ตอนนี้มันหายแล้ว (ยิ้ม) โดยปกติคริสไม่ชอบไปหาหมอมากๆ โรงพยาบาลเป็นไปได้จะไม่อยากไปเลยแต่วันนั้นมันไม่ไหวจริงๆ และเขาก็บอกแล้วว่ามันฉีดยาและมันจะหายจริงๆ เราเลยฉีดและกลับบ้านพอหลังจากนั้นเดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหายเดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย พอกินยาปุ๊บมันหายเราเลยอะเดี๋ยวกินยาให้หมดก่อนอะไรอย่างนี้”

 

 

'คริส' แอบกลัว 'กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง' จนเดินไม่ได้

'คริส' แอบกลัว 'กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง' จนเดินไม่ได้

 


    ไม่รักษาให้มันดีและเราทำงานตรงนี้ มันอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอีกนะ
    “ผมขอดูอาการก่อนแบบยาหมด เพราะกลัวการแบบพอเขาเอ็กซเรย์รู้ว่าเราเป็นไร เขาจะมาทำให้เราเจ็บ จริงๆ ฉีดยาก็เจ็บแล้วนะ โคตรเจ็บเลย (ระวังจะเจ็บกว่านี้ แล้วกินยาไม่หายนะ) มันเป็นแค่กล้ามเนื้อ มันยังไม่ใช่กระดูก อาจจะเป็นแค่กล้ามเนื้ออักเสบก็ได้ไง (แต่หมอที่บอกไม่ใช่หมอเฉพาะทางนะ) ก็หมอเหมือนกันก็น่าจะได้กันแหละ สมมติว่าถ้าเป็นอีกรอบนี้ผมจะตรวจจริงจัง แต่ว่าขออีกรอบหนึ่งได้ไหม อีกรอบหนึ่ง รอบนี้ขออยู่เฉยๆ ก่อนกินยาพอ (ทำหน้า-เสียงอ้อน)”
    คริสกลัวหมอจนยอมเจ็บอีกรอบเลยเหรอ
    “คริสกลัวหมอมาก คือคริสเนี้ยมีประวัติกับหมอเยอะ เมื่อก่อนไม่ชอบแปรงฟันใช่ไหม ฟันผุ ผุทีเดียว 4 ซีกและทุกอาทิตย์ต้องไปโรงพยาบาล มีหมอฟัน และผมก็โดนกระทำชำเราตั้งแต่เด็ก เครื่องไม้เครื่องมือคืออ๊าดอืดแบบเนี้ย คือผมไม่ชอบการกรอฟันอะไรแบบนี้เสียวกับเจ็บ เราเลือกเจ็บ เราไม่ชอบความเสียวใดๆ เสียวมานี่ ไม่ได้แล้ว เสียวๆ มานี่ผมไม่โอเคไม่เคยไปหาหมอเลยไม่ชอบ ไม่ชอบมากๆ ถอนฟันกับกรอฟันผมยังเลือกถอนฟันเลย คือกรอฟันมันแค่กรอแต่เราเสียวไม่ไหว ไม่ไหว ไม่เอาแล้ว”
    แต่ถ้าไม่รักษาเดี๋ยวจะเป็นหนักนะ
    “ขออีกรอบหนึ่ง คือสมมุติถ้าอาการมาอีกรอบหนึ่งจะไปตรวจจริงจังและรอบนี้ขอกินยาปล่อยดูอาการไปก่อน (แต่นี่คือครั้งสองแล้วนะ ต้องรอครั้งที่สามเหรอ) เขาบอกว่าต้องเป็นผู้ชายนับสาม (หัวเราะ) ขออีกรอบหนึ่งอีกรอบหนึ่งถ้าเป็นและไม่หายคริสจะไปหาหมอแล้วจริงๆ รอบนี้ขอฉีดยาและกินยาพอ (เสียงอ้อนสุดพลัง)"

 

'คริส' แอบกลัว 'กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง' จนเดินไม่ได้

'คริส' แอบกลัว 'กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง' จนเดินไม่ได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ