บันเทิง

คำจากปาก 'แอฟ' ทำไมยังไม่หย่า 'สงกรานต์' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ยันไม่เคยตีกับ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" เรื่องการเลี้ยงลูก แจงไม่ได้มีการเร่งหย่า  


    เป็นนางเอกสาวที่เรียบร้อยอ่อนหวาน ล่าสุดมารับหน้าที่พิธีกรรายการข่าว แต่ “แอฟ” ทักษอร ดันถูกแกล้งจากพิธีกรร่วมอย่าง “อาตุ่ย” พุทธิชาติ “แพท” ณปภา และ “ปุ้ย” พิมลวรรณ ให้พูดอ่านข่าวคำว่า “ผัว” ซึ่งนางเอกสาวเปลี่ยนใช้คำว่า “สามี” แต่ก็ไม่รอด เพราะเพื่อนๆ พิธีกรร่วมรวมถึงทีมงานต่างให้แอฟพูดคำนี้ จนเจ้าตัวต้องพูดคำว่า "ผัว" ออกมา งานนี้เลยถูกแซวกระหน่ำในโลกออนไลน์ ล่าสุดเจอสาวแอฟในงาน “ดีวานา : ออง ชอง เต้ ปาร์ เลอ โพเอม บทกวีและดีวานา” ณ ลานบีคอน 3 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จึงถามถึงเรื่องนี้
   

 พิธีกรคนอื่นๆในรายการแชร์ข่าวสาวสตรอง แซวว่าเราไม่ยอมพูดคำว่า "ผัว"
    “(ยิ้ม) ปกติก็โดนแหย่ โดนแกล้งประจำอยู่แล้วค่ะ เป็นน้องใหม่ ประสบการณ์น้อยสุด จริงๆแพทก็ถือเป็นรุ่นพี่นะ ก็มีการรับน้องบ้าง ก็น่ารักๆค่ะ ตลกดี”
    วันนั้นทำไมถึงไม่กล้าพูดคำนี้
    “จริงๆไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น ว่ากล้าหรือไม่กล้าค่ะ แต่ว่าก็เป็นธรรมดา ถ้าเห็นเราก็จะเปลี่ยนคำไปโดยอัตโนมัติ ไม่ได้มานั่งคิดว่าไม่กล้าพูดหรืออะไรค่ะ ก็คิดว่าแต่เปลี่ยนคำแล้วก็อ่านไปเลย ไม่คิดว่าเพื่อนๆจะเห็น(หัวเราะ)”
    ตอนเขาแกล้งให้พูดคำนี้เรารู้สึกอย่างไรบ้าง
    “(หัวเราะ) (คนแซวเยอะเลยว่าพูดออกมาแล้วก็ยังดูผู้ดีไม่แรงเลย?) ก็อ่านตามข่าวนะ ไม่ได้พูดเอง”


    จริงๆเราจะพยายามเลี่ยงไม่พูดเลยใช่ไหม
    “ไม่เคยมีโอกาสพูดมากกว่าค่ะ ถามว่าเราคิดว่ามันเป็นคำหยาบสำหรับเราไหม ก็เปล่านะ แต่แค่ไม่คุ้นเฉยๆ สมมติถ้าต้องเจออีกในข่าวที่ต้องเล่าอีก ก็เดี๋ยวลองดู อะไรที่ได้ก็เต็มที่ค่ะ”
    มันทำให้เราต้องปรับตัวเยอะขึ้นไหม
    “ต้องปรับตัวหลายอย่างนะ ภาษาก็เพิ่งรู้ว่าต้องมาเจออะไรแบบนี้ ซึ่งปกติจะไม่ได้เจอ จริงๆก็ไม่มีอะไรค่ะ ขำๆก็สนุกดี แต่จริงๆถามว่าเริ่มชินไหม มันก็เครียดน้อยลงค่ะ แต่ว่าแต่ละวันก็ดี บางวันก็ไม่ดี ก็แล้วแต่เป็นวันๆไปเพราะบางเราก็คาดการณ์อะไรมากไม่ได้ เพราะบางวันเราก็เจอเรื่องที่เราสามารถแชร์ได้มากหน่อย บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่เราแชร์ได้น้อยค่ะ แล้วแต่วัน”
    คิดไหมว่าจะพูดให้ทันพี่ๆคนอื่นอย่างไร
    “ง่ายมากค่ะ คือยังไงก็ไม่ทันค่ะ(หัวเราะ) ในความรู้สึกเราไม่ได้คิดว่าสุดท้ายแล้วจะต้องพูดเร็ว คือจะให้พูดเร็วเท่าน้องแพท หรือว่าเร็วแบบอาตุ่ย คือเบสิคของแต่ละคนก็ไม่เท่ากันอยู่แล้ว อยู่ๆเราจะมามุกเยอะ ความสามารถล้ำเหมือนอาตุ่ยก็คงไม่ใช่ ก็คงเป็นแนวเรา แต่แค่อยากรู้สึกว่าเมื่อไหร่อยากแชร์เรื่องอะไรก็อยากทำให้เต็มที่ คือไม่คิดว่าต้องพูดให้ทัน แต่เพียงว่าในส่วนของเราเราอยากจะทำให้ดีที่สุด อยากแชร์อะไรก็อยากจะได้แชร์นะ อยากพูดบ้าง อยากแชร์สิ่งดีๆ เผื่อเป็นประโยชน์ให้กับสังคมบ้าง(ยิ้ม)”
 

 

 

คำจากปาก \'แอฟ\' ทำไมยังไม่หย่า \'สงกรานต์\' 

คำจากปาก \'แอฟ\' ทำไมยังไม่หย่า \'สงกรานต์\' 

    คุณสงกรานต์ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่ง และคนก็ตีความไปว่าเราทะเลาะกันบ่อยเรื่องการเลี้ยงลูก
    “ตีกับลูกหรือตีกับคุณสงกรานต์ ถ้าตีกับลูกตีตลอดเวลาอยู่แล้วค่ะ (หัวเราะ) คือถ้าให้แอฟเดานะคะ เขาน่าจะพูดเล่นให้บรรยากาศมันสนุกมากกว่า เพราะปกติเราแทบไม่ได้คุยกันอยู่แล้ว ดังนั้นไม่มีโอกาสได้ตีกันหรอกค่ะ เพราะเราไม่ได้คุยกัน”
    แนวทางการเลี้ยงลูกของเราสองคนต่างกันไหม
    “ต่างอยู่แล้วค่ะ แต่อันนี้แอฟต้องยืนยันก่อนว่าเราไม่ได้ตีกัน เพราะเราไม่ได้คุยกันอย่างที่บอก บวกกับพื้นฐานของคุณสงกรานต์ เขาก็ไม่ได้จะต้องมานั่งตกลงกันอยู่แล้วว่าจะเลี้ยงลูกแนวไหน ถ้าหากจะทำก็ทำเลย”
    เวลาที่คุณสงกรานต์เอาน้องไปเลี้ยง เราจะต้องมีข้อกำหนดหรือตกลงอะไรกันก่อนไหม
    “หลักๆ จะขอแค่ ถ้าหากเป็นวันธรรมดาอยากให้ส่งน้องกลับบ้านเร็วๆ เพราะน้องต้องไปโรงเรียน ดังนั้นถ้าหากน้องเขานอนไม่พอ เช้าวันรุ่งขึ้นจะเป็นปัญหากับแอฟมาก ซึ่งแอฟไม่อยากจะบังคับลูกไปโรงเรียน ทั้งๆ ที่เขายังง่วงนอนอยู่ อยากให้ลูกไปโรงเรียนอย่างมีความสุข แอฟก็เลยต้องขอให้คุณสงกรานต์เขาช่วยส่งลูกกลับบ้านเร็วๆ แต่ถ้าหากเป็นช่วงวันศุกร์หรือวันเสาร์ ก็ตามสบายเลย”

 

 

คำจากปาก \'แอฟ\' ทำไมยังไม่หย่า \'สงกรานต์\' 

คำจากปาก \'แอฟ\' ทำไมยังไม่หย่า \'สงกรานต์\' 

 


    คุณสงกรานต์เขาได้มาคุยกับเราบ้างไหม หลังจากที่ไปออกรายการและคนตีความไปอย่างนั้น
    “ไม่มีค่ะ อย่างที่บอกเราไม่ได้คุยกัน ซึ่งการไม่ได้คุยกันในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเราไม่ติดต่อกันนะคะ เรายังติดต่อกันอยู่ในเรื่องของการรับส่งลูก แต่เรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากนั้นไม่ได้คุยกันค่ะ”
    เวลาที่คุณสงกรานต์เขาพาน้องไปทำกิจกรรมลุยๆ ส่วนตัวเราโอเคไหม
    “แล้วแต่กิจกรรมค่ะ ถ้าหากอายุเขาถึงตามสถานที่นั้นๆ แอฟก็โอเค แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีกิจกรรมที่แอฟไม่โอเคนะ”
    เขาต้องรายงานเราก่อนไหมว่าวันนี้จะต้องพาน้องไปทำอะไรบ้าง
    “รายงานเลยเหรอ (หัวเราะ) ไม่มีค่ะ มีแต่แอฟถามมากกว่า ซึ่งแอฟก็จะถามเขาเป็นบางครั้งว่าทำอะไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้แพลนตารางตัวเองถูก หรือถ้าหากน้องไม่สบายอยู่เราก็จะต้องถามให้รู้ไว้ เพราะไม่อยากให้เขาไปแพร่เชื้อหรือติดเชื้อเพิ่ม ก็ตามมุมมองแม่เนอะ”
    ระหว่างเรากับคุณสงกรานต์ไม่ได้คุยกันนานแค่ไหนแล้ว
    “คืออย่างที่บอกคุยกันทุกอาทิตย์ เพราะเขาต้องมารับลูกทุกอาทิตย์ คือวันไหน กี่โมง แต่ก็แค่นั้นค่ะ”
    ทุกวันนี้สเตตัสที่เป็นอยู่ถือว่าลงตัวแล้วหรือเปล่า
    “ก็มันนานแล้วนะคะ ปีกว่า ปีครึ่ง”
    จะมีโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนสถานะไปอีกไหม หรือจะมีการตกลงอีกรอบหรือเปล่า
    “ทุกอย่างตอนนี้ยังเหมือนเดิมค่ะ แอฟยังรอเหมือนเดิม เขาก็ยังไม่ได้เข้ามาอะไร คือถ้าเร่งแล้วได้ผล ก็อยากจะเร่ง (ยิ้ม)”

 

 

คำจากปาก \'แอฟ\' ทำไมยังไม่หย่า \'สงกรานต์\' 

คำจากปาก \'แอฟ\' ทำไมยังไม่หย่า \'สงกรานต์\' 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ