บันเทิง

ดาราสาวช่อง 3 'น้ำฝน' แชร์ประสบการณ์หาหมอที่ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำฝน" พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ เล่าถึงการป่วยแล้วต้องเข้ารับการรักษาที่ประเทศญี่ปุ่น ว่า "ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด" 

 

    เป็นเรื่องเล่าปากต่อปากกันว่าการที่ไปเที่ยวต่างประเทศแล้วเกิดอาการป่วย และต้องเข้ารับการรักษาในประเทศนั้น ถือเป็นเรื่องน่ากลัวและยุ่งยากอย่างมาก ยังไม่รวมข่าวลือว่าค่ารักษาที่แพงหูฉี่อีกตังหาก ทำให้หลายคนกลัวการป่วยระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ แต่ล่าสุดนักแสดงสาวช่อง 3 อย่าง "น้ำฝน" พัชรินทร์  ที่ตอนนี้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกับแฟนหนุ่ม "ดีเจ.อาร์ม" พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 4 วันที่แล้ว โดยน้ำฝนได้บอกเล่าเรื่องราวการป่วยของเธอจนต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลที่ประเทศญี่ปุ่น ให้ได้รู้กัน
    

    โดยน้ำฝนโพสต์รูปตัวเองลงอินสตาแกรมพร้อมกับเขียนข้อความใต้ภาพว่า
    "Day 4 ..เริ่มต้นวันนี้ที่โรงพยาบาล
.    เพราะฝนเริ่มมีอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบตอนมาถึงญี่ปุ่นได้วันที่ 2 ของการเดินทาง
    แต่ก็พยายามอดทนและดื่มน้ำเยอะๆ 
    จนในที่สุดเมื่อคืนตอนตี 3 ต้องตื่นเข้าห้องน้ำตลอดทุก 2-3 นาที และปวดท้องแบบแสบกระเพาะปัสสาวะมากๆ และนอนไม่หลับอีกเลยจนถึงตี 4 ..ถึงตัดสินใจว่าต้องไปหาหมอที่รพ. แน่ๆแล้ว.. เลยลงไปที่แผนกต้อนรับของโรงแรมให้เค้าช่วยเรียกแท็กซี่มารับไปส่งรพ.ที่ใกล้ที่สุด พนักงานที่โรงแรมน่ารักมาก สื่อสารกันจนเข้าใจและได้ไปรพ. ตอนนั้นถึงที่รพ.ประมาณ ตี 4 ครึ่ง .. พี่อาร์มกับฝนค่อยๆช่วยกันสื่อสารกับนางพยาบาล.. โชคดีที่เกิดมาในยุคที่มี google translate  ..อธิบายกันจนเข้าใจ รอคุณหมอมาตรวจผลปัสสาวะและคุยกับคุณหมอสักพัก รอรับยาอีกสักครู่ ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย จ่ายค่าตรวจและค่ายาไปทั้งหมดเป็นเงินไทยประมาณ 5,000 บาท ..พอกลับมาถึงโรงแรมตอน 6 โมงเช้า ฝนรีบทานขนมปังเผื่อที่จะได้ทานยา แล้วนอนพัก ..ตื่นมาอีกที 11 โมง อาการปวดทั้งหมดหายไปเลย เกือบเป็นปกติ100% รู้สึกดีใจที่สุดที่ตัดสินใจไปโรงพยาบาล และวันนี้ก็เป็นอีกวันที่ได้เที่ยวอย่างมีความสุขไม่ต้องทรมานกับการปวดท้อง

 

ดาราสาวช่อง 3 'น้ำฝน' แชร์ประสบการณ์หาหมอที่ญี่ปุ่น
 

.    ฝนอยากจะบอกว่าจริงๆแล้วการหาหมอที่ประเทศญี่ปุ่นไม่ได้น่ากลัวหรือลำบาก หรือมีค่าใช้จ่ายแพงมากอย่างที่เราคิดนะคะ ถึงแม้เราจะสื่อสารกันลำบาก แต่คนญี่ปุ่นน่ารักมากๆ ..มาทุกครั้ง ฝนประทับใจทุกครั้ง .. ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ประทับใจที่สุด ที่สำคัญต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทริปที่แสนดี พี่สินดูแลน้องตลอด ช่วยถือของ รู้ว่าไม่สบายก็ช่วยดูแล และรวมถึงพี่สินเลยต้องอดไปเที่ยวทุ่ง Nemophila อย่างที่วางแผนไว้(เพราะฝนป่วยกระทันหัน) และขาดไม่ได้ ขอบคุณที่สุดจากใจ คุณแฟนคนดี ไม่หงุดหงิด ไม่ว่าไม่บ่นเลยสักคำ ดูแลอย่างดี คอยให้กำลังใจตลอดว่า “ไม่เป็นไร ไม่ต้องกังวลนะคะ หาหมอแล้วเดี๋ยวก็ดีขึ้น” พูดจนฝนรู้สึกมีกำลังใจว่าเราต้องหายและได้เที่ยวต่อ ไม่ต้องรีบบินกลับก่อนกำหนดแน่นอน.. หลังๆดูแลทุกอย่างและเริ่มส่งน้ำให้ดื่มตลอดเวลา ..ขอบคุณค่ะประเทศญี่ปุ่น คนญี่ปุ่น พี่สินและคุณแฟนของหนู" 

ดาราสาวช่อง 3 'น้ำฝน' แชร์ประสบการณ์หาหมอที่ญี่ปุ่น

ดาราสาวช่อง 3 'น้ำฝน' แชร์ประสบการณ์หาหมอที่ญี่ปุ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ