บันเทิง

เรื่องย่อ หมอเทวดา จันทร์ที่ 4 – ศุกร์ที่ 5 ก.ย. 60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในคืนฝนตก “เถื่อน” เดียวดายกับสภาพแวดล้อมรอบข้าง ก็ปรากฏว่า “เจริญขวัญ” แอบหนีพรานโต้งกลับมาหาตน

วันจันทร์ ที่ 4 กันยายน  2560  เวลา 19.10 น. ช่อง 28
        เถื่อนเชื่อแล้วว่าน้ำในลำธารที่ชาวบ้าน “ภูห่มฟ้า” ดื่มกินคือที่มาของความเจ็บไข้  เถื่อนเริ่มปรุงยาสมุนไพร  แต่สมุนไพรที่จะใช้แก้โรคนี้ตนยังหาไม่ได้  ป่าทึบและเขาสูงสุดชายแดนไทยติดกับพม่าคือที่เกิดของสมุนไพรชนิดนี้  เถื่อนเมื่อรู้จากพรานโต้งจึงออกเดินทางไปค้นหาทันที  และในป่าคืนวันรุ่งขึ้น  เถื่อนก็ต้องแบกความหนักใจเพิ่มขึ้นอีก  เมื่อเจริญขวัญแอบตามมาด้วยโดยให้เหตุผลกับเถื่อนว่า สองหัวดีกว่าหัวเดียว
        ดุจดาวลูกสาวผู้ใหญ่ดวง  วางแผนจับผู้กองชินชาติ  จนทำให้ความสนิทสนมระหว่างผู้กองชินชาติกับเจริญตา ต้องเกิดความเข้าใจผิดกันและบาดหมางเพิ่มขึ้นจนผู้กองชินชาติตัดสินใจตัดความสัมพันธ์ทุกด้านกับดุจดาว  ถึงขนาดที่ผู้กองชินชาติพูดอย่างเด็ดขาดต่อหน้าดุจดาวว่า  ตนไม่เคยคิดรักดุจดาวเลย
        พรานโต้งได้นำเถื่อนและเจริญขวัญมาถึงสุดชายแดนของประเทศไทย  พรานโต้งไม่ขอไปต่อและจะขอกลับ  เพราะเบื้องหน้าคือชุมชนของพวกนอกกฎหมายและเต็มไปด้วยอันตราย  เถื่อนยืนยันจะไปต่อและฝากพรานโต้งให้พาเจริญขวัญกลับไปด้วย  และในคืนฝนตก  เถื่อนเดียวดายกับสภาพแวดล้อมรอบข้าง  ก็ปรากฏว่าเจริญขวัญแอบหนีพรานโต้งกลับมาหาตน  โดยให้เหตุผลว่า  ตัวเองเป็นชาวภูห่มฟ้า  ชาวบ้านภูห่มฟ้าเจ็บป่วยจะให้เถื่อนที่เป็นคนอื่นไปเสี่ยงคนเดียวได้อย่างไร  เถื่อนสับสน  หนักใจ...แต่ลึกลงไปในหัวใจของเถื่อนก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า  “นี่คือสิ่งที่หัวใจตนเรียกร้องโหยหา...ใช่หรือไม่”

วันอังคาร ที่ 5 กันยายน  2560  เวลา 19.10 น. ช่อง 28
        ดุจดาวได้รับความเสียใจอย่างสุดๆ  กับการปฏิเสธความรักของผู้กองชินชาติ  และครูใหญ่ก็เช่นกัน  เมื่อเจริญตาไม่ยอมแต่งงานด้วย  ก็ได้อาศัยสังคมนอกบ้านเป็นสิ่งปลอบประโลมใจ  เมื่อทั้งสองได้พบกัน  ต่างก็ระบายความรู้สึกใส่กัน  เห็นใจกันและกันและท้ายที่สุดต่างพร้อมใจทำสิ่งที่ท้าทายจนถึงขั้นได้เสียกัน  ผู้ใหญ่ดวงโกรธเป็นฟืนเป็นไฟเมื่อรู้เรื่อง  แต่คำพูดที่จะรับผิดชอบและจัดการเรื่องสู่ขอของครูใหญ่ทำให้ผู้ใหญ่ดวงอึ้ง  และดุจดาวก็ไม่ปฏิเสธ
        เจริญขวัญกับเถื่อนระหกระเหินอยู่ในป่าสองคน  หนทางนั้นเต็มไปด้วยความยากลำบาก  แต่ทั้งสองก็สู้ด้วยหัวใจที่มุ่งมั่น  จนที่สุดก็ได้ “สมุนไพร”ที่ต้องเสี่ยงชีวิตตามหาสมใจหวัง
        เมื่อข่าวคราวการแต่งงานของครูใหญ่กับดุจดาวแพร่ออกไป  เจริญตาก็ยังตอบอาจารย์เทพกับน้าพรทิพย์ได้ไม่เต็มปากว่า  ตนเองรักผู้กองชินชาติ  และอาจารย์เทพก็ตกใจเป็นที่สุดเมื่อพรานโต้งกลับมาคนเดียวโดยปราศจากเจริญขวัญและเถื่อน
        ลางสังหรณ์ของอาจารย์เทพเป็นจริงขึ้นมา  เมื่อเถื่อนและเจริญขวัญกำลังเดินทางกลับบ้าน  ทั้งสองได้พบและเผชิญหน้ากับคะยีหัวหน้าชนกลุ่มน้อยที่เต็มไปด้วยความดุร้าย  คะยีมีกฎของตัวเองว่า  ใครก็ตามที่เข้ามาล่วงรู้เหตุการณ์ในชุมชนของตน  สิ่งที่ได้รับก็คือ “ความตาย” เท่านั้น

วันพุธ ที่ 6 กันยายน  2560  เวลา 19.10 น. ช่อง 28

        คะยีหัวหน้าชนกลุ่มน้อยติดชายแดนสังขละบุรี  กำหนดโทษเถื่อนและเจริญขวัญด้วยชีวิต  หากทั้งสองรักษา “อาขื่อ”ลูกชายคนเดียวของคะยีที่ป่วยเป็นโรคงูสะหวัดไม่หาย  เจริญขวัญดีใจรีบเร่งเร้าเถื่อนให้รักษาอาขื่อให้หายจากโรคร้ายนี้ให้ได้  คงมีแต่เถื่อนเท่านั้นที่ยังไม่มั่นใจว่าตนจะรักษาอาขื่อให้หายจากโรคงูสะหวัดได้หรือไม่
        วันเวลาเหมือนติดปีก  อาขื่ออาการป่วยจากโรคงูสะหวัดค่อยดีขึ้นจนอยู่ในขั้นปลอดภัย  คะยีดีใจและมองเห็นความรักแท้ของเถื่อนกับเจริญขวัญที่มีต่อกัน  โดยทั้งสองยืนยันว่าจะอยู่ก็ต้องอยู่ด้วยกัน  หากจะตายต้องตายด้วยกันทั้งสองคน  คะยีจึงใจอ่อนยอมปล่อยเถื่อนและเจริญขวัญกลับออกไป
        เจริญขวัญและเถื่อนรอนแรมออกจากป่าหลายคืนด้วยกัน  จนทั้งสองอยู่ไม่ห่างหมู่บ้าน “ภูห่มฟ้า”  เผด็จกำลังคุมการขนไม้พยุงเพื่อนำไปให้เสี่ยปลา  เมื่อเห็นเถื่อนและเจริญขวัญมารู้ความลับของตน  เผด็จจึงยิงเถื่อนตกหน้าผา  พร้อมกับจับเจริญขวัญกลับไปที่เต็นท์  เผด็จให้สัญญากับลูกน้องว่า   ตนขอเป็นผัวคนแรกของเจริญขวัญก่อน  และทุกคนจะได้เป็นผัวเจริญขวัญทุกคน

วันพฤหัสบดี ที่ 7 กันยายน  2560  เวลา 19.10 น. ช่อง 28

        ก่อนที่เผด็จจะย่ำยีเจริญขวัญ  ผู้กองชินชาตินำกำลังตชด.จู่โจมเข้ามาช่วยเจริญขวัญไว้ได้อย่างหวุดหวิด  เผด็จหนีรอดไปได้ขณะที่สมุนต่างสู้จนตัวตายไม่เหลือ  เจริญขวัญพาผู้กองชินชาติมาตรงที่เถื่อนถูกเผด็จยิงตกหน้าผาไป  “เถื่อนคงไม่รอดแล้วละ”  เจริญขวัญร้องไห้
        ทุกคนดีใจที่เจริญขวัญกลับมาอย่างปลอดภัย  แต่ตกใจเมื่อรู้ว่าเถื่อนตายแล้ว  เจริญขวัญไม่เชื่อว่าเถื่อนตายไปแล้ว  ทำให้เจริญตาและทุกคนรู้ว่าเจริญขวัญรักเถื่อนหมดหัวใจ
        เถื่อนรอดชีวิตเพราะชาวเขาสองคนผัวเมีย  เถื่อนเริ่มหายเป็นปกติและรู้ว่าเขาเป็นแพทย์ทหารชื่อเทวินทร์  ขณะเดียวกันผู้กองชินชาติมาแจ้งผู้ใหญ่ดวงเป็นคนร้ายที่หนีการจับกุมมา  ผู้ใหญ่ดวงให้สมุนของเผด็จตามหาเผด็จให้ได้  ไม่มีใครรู้ว่าเผด็จไปหลบซ่อนตัวที่ไหนและเป็นตายร้ายดีอย่างไร
        ทุกคนดีใจเมื่อเถื่อนกลับมา  แต่ทุกคนแปลกใจเมื่อเขาบอกว่าเป็นแพทย์ทหารชื่อเทวินทร์  เจริญขวัญดีใจที่พบเถื่อน  แต่เธอต้องตกใจเมื่อเขาจำเธอไม่ได้  เจริญขวัญเสียใจที่เถื่อนจากไป  แต่ทางอภัยภูเบศรดีใจที่ได้หมอเทวินทร์กลับมา  หมอเทวินทร์ได้รับรู้ว่าการหายไปของเขาครั้งนี้ทำให้เขาต้องสูญเสียสิ่งที่รักที่สุดไปถึงสองคน  ดร.โกสินทร์ผู้เป็นพ่อเสียชีวิตเพราะตรอมใจที่เสียลูกชายคนเดียวไป  และเสียอรอินทร์คนรักให้กับหมอวิสุทธิ์เพื่อนรัก

วันศุกร์ ที่ 8 กันยายน  2560  เวลา 19.10 น. ช่อง 28
        เทวินทร์จำต้องรับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะมันเกิดขึ้นเพราะเขาคนเดียว  เขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องทั้งหมด  ขณะที่เจริญขวัญเสียใจยิ่งกว่าตอนที่คิดว่าเถื่อนตายจากเสียอีก  “เถื่อนจำขวัญไม่ได้แล้วเถื่อนจะกลับมาภูห่มฟ้าอีกหรือเปล่า”  เจริญขวัญพูดกับเจริญตาทั้งน้ำตานองหน้า
        ผู้ใหญ่ดวงกลับมาพบเผด็จซ่อนตัวอยู่ในบ้าน  ผู้ใหญ่ดวงรับปากจะพาเผด็จไปซ่อนตัวที่บ้านเพื่อนในเหมืองแร่  ขณะที่เจริญตาพาเจริญขวัญมาดูความจริงเกี่ยวกับนายแพทย์เทวินทร์จากผู้กองชินชาติ  เจริญขวัญรู้ทั้งน้ำตาว่าเถื่อนไม่ใช่เถื่อนที่เธอเคยรู้จัก  แต่เป็นพันโทนายแพทย์เทวินทร์ลูกชายคนเดียวของดร.โกสินทร์เจ้าของศูนย์สมุนไพรอภัยภูเบศร  
        แทนที่ผู้ใหญ่ดวงจะพาเผด็จไปซ่อนตัวในเหมืองแร่ตามที่บอกกับเผด็จ  แต่กลับพามามอบตัวกับผู้กองชินชาติ  เผด็จโกรธและฉวยโอกาสจับเจริญตาเป็นตัวประกันหนีไปได้  ผู้กองชินชาติตามไปและช่วยเจริญตาไว้ได้  แต่ก็ทำให้ทั้งเจริญตาและผู้กองชินชาติถูกเผด็จยิงบาดเจ็บทั้งคู่ก่อนที่เผด็จจะถูกจับตัวไว้ได้โดยละม่อม
        เจริญตากับผู้กองชินชาติได้มีโอกาสอยู่ด้วยกันสองต่อสองในห้องพักผู้ป่วยเดียวกัน  ทำให้มีโอกาสรรับรู้ส่วนลึกในใจของกันและกัน  ชินชาติดีใจเมื่อได้ยินเจริญตาบอกว่ารักตน


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ