บันเทิง

ธารน้ำใจ  "ดาราจิตอาสา" ยังเปี่ยมล้นที่ท้องสนามหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหล่าคนบันเทิง อาทิ “มิน” พีชญา “กั้ง” วรกร “เมฆ” จุติ “พัดชา-โบว์ เอเอฟ” “หนุ่ม เดอะวอยซ์” “ณฉัตร” กวิยณัฎฐ์ ร่วมแบ่งปันน้ำใจให้กับประชาชนที่ท้องสนามหลวง

    ในวันที่พ่อไม่อยู่ คนไทยก็ยังรักและมีน้ำใจต่อกัน เพราะ ณ ท้องสนามหลวงตอนนี้ ยังมีเหล่าพสกนิกรของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก และมีเหล่าจิตอาสามาร่วมด้วยช่วยกันแบ่งน้ำใจให้กัน รวมไปถึงคนบันเทิงที่มาแบ่งปันน้ำใจให้คนไทยเช่นกัน
    “มิน” พีชญา วัฒนามนตรี “กั้ง” วรกร ศิริสรณ์ “เมฆ” จุติ จำเริญเกตุประทีป “บูม” กิตตน์ก้อง ขำกฤษ “กีฟ” อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์ “พัดชา เอเอฟ” “โบว์ เอเอฟ 5” “หนุ่ม เดอะวอยซ์” “ณฉัตร” กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์ ฯลฯ ก็มาร่วมแจกของที่บริเวณท้องสนามหลวงด้วย

 

ธารน้ำใจ  "ดาราจิตอาสา" ยังเปี่ยมล้นที่ท้องสนามหลวง "มิน" พีชญา


    “มิน” พีชญา กล่าวว่า ความตั้งใจแรกของวันนี้ (29 ต.ค.) จะมาร่วมต่อแถวเพื่อเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพ แต่ประชาชนมารอเยอะมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัด เราเป็นคนในกรุงเทพฯ จะมาเมื่อไหร่ก็ได้ อยากสละให้คนต่างจังหวัดเข้าไปก่อน
    “เมื่อมาถึงแล้วเลยช่วยกันทำความดี ก็มาแจกพัด แจกน้ำ แจกโบ ให้กำลังใจถ่ายรูป ได้เห็นคนไทยมีน้ำใจให้กัน มินว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ดีมากเลย เพราะสิ่งที่พระองค์ท่านทรงหลงเหลือไว้แก่เราก็คงจะเป็นความดี แล้วก็ความรักที่ทำให้พี่น้องเรารักกันโดยไม่มีเงื่อนไข แล้วก็อยากที่จะลุกขึ้นมาทำความดีกัน วันนี้เห็นได้ชัดว่าคนไทยทุกคนก็ทำด้วยใจจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นอาสาน้องๆ ลูกเสือเนตรนารี เข็นรถเข็นกัน ทุกคนมาโดยที่อยากทำความดี” มินเผย

 

ธารน้ำใจ  "ดาราจิตอาสา" ยังเปี่ยมล้นที่ท้องสนามหลวง

“ณฉัตร” กวิยณัฎฐ์ 


    ด้าน “ณฉัตร” กวิยณัฎฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้มาห่อข้าวเหนียวไก่ที่เต็นท์สภากาชาดไทย เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก มากับพี่ๆ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ซึ่งได้มาเป็นจิตอาสาที่ท้องสนามหลวงมาแล้ว 5 ครั้ง และได้มีโอกาสเข้าไปลงนามแสดงความอาลัยในพระบรมมหาราชวังแล้ว แต่ยังไม่ได้มีโอกาสไปถวายสักการะพระบรมศพ เนื่องจากมีคนไทยมากันเยอะมาก
    “ตั้งใจว่าจะมาช่วยงานที่ท้องสนามหลวงเรื่อยๆ จริงๆ วางแผนว่าจะไปทำอย่างอื่นด้วย อยากไปเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะนั่งเรือมาจากบ้านแล้วเห็นเขาช่วยกับเก็บขยะก็เลยอยากทำ ตอนนี้กำลังพยายามหาข้อมูลว่าต้องทำยังไง ติดต่อที่ไหน อยากจะทำความดีถวายพระองค์ท่าน” ณฉัตรเผย

 

ธารน้ำใจ  "ดาราจิตอาสา" ยังเปี่ยมล้นที่ท้องสนามหลวง

“กีฟ” อรลีฬห์ - “บูม” กิตตน์ก้อง


    “บูม” กิตตน์ก้อง ที่ประจำการเป็นทหารในกองทัพอากาศ ก็มาช่วยที่เต็นท์ทหารอากาศ เพื่อร่วมกันแจกอาหารและเครื่องดื่มให้ประชาชนที่สนามหลวง ก่อนจะร่วมกับแฟนคลับถือถุงดำเดินเก็บขยะบริเวณโดยรอบ
    “มาร่วมกับทางกองทัพอากาศมาแจกอาหารและน้ำดื่ม และหลังจากแจกเสร็จจะร่วมกับแฟนคลับร่วมกันทำจิตอาสาเก็บขยะรอบสนามหลวงครับ ผมมา 2 ครั้งแล้ว ก่อนหน้านี้ไปถ่ายละครเทิดพระเกียรติด้วย เพิ่งปิดกล้องไป โดยผมมีกำหนดจะไปอเมริกาเดือนหน้า ก่อนไปจะพยายามมาบ่อยๆ สิ่งที่อยากฝากไว้ในการมาที่บริเวณพระบรมมหาราชวังคือ เรื่องการสำรวม ในการมาไหว้ มาแสดงความอาลัย” บูมกล่าว

 

ธารน้ำใจ  "ดาราจิตอาสา" ยังเปี่ยมล้นที่ท้องสนามหลวง "กั้ง" วรกร


    ส่วน “กั้ง” วรกร ที่มา พร้อมด้วยครอบครัวเดินทางมาร่วมทำกิจกรรมอาสาเก็บขยะเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล ที่บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง และเผยถึงความรู้สึกให้ฟังว่า 
    "ผมชวนคุณพ่อคุณแม่และแฟนคลับส่วนหนึ่งมาร่วมเป็นจิตอาสาเก็บขยะที่ท้องสนามหลวง จริงๆ ตั้งใจจะมาในวันเกิด (30 ต.ค.) แต่ติดถ่ายละคร วันนี้ (29 ต.ค.) ประชาชนมากันเยอะเพราะเปิดให้เข้าสักการะวันแรก ทุกคนมาด้วยใจ ส่วนตัวมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปสักการะท่าน คำสอนที่ยึดมาปฏิบัติคือการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ถึงจะไม่เคยถวายงานพระองค์ท่าน แต่เคยเป็นตัวแทนศิลปินไทยอันเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์"ใกล้รุ่ง"ไปร้องในงานวันชาติไทย ซึ่งจัดที่ประเทศภูฏาณ ร้องทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เป็นความภาคภูมิใจในชีวิต" กั้งกล่าว

 

ธารน้ำใจ  "ดาราจิตอาสา" ยังเปี่ยมล้นที่ท้องสนามหลวง พัดชา เอเอฟ- หนุ่ม เดอะวอยซ์- โบว์ เอเอฟ

ธารน้ำใจ  "ดาราจิตอาสา" ยังเปี่ยมล้นที่ท้องสนามหลวง

"เมฆ" จุติ - "มิน" พีชญา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ