บันเทิง

ท็อปไลน์ฯผูกใจคนยุคดิจิทัลฯจัดประกวดมิวสิกวิดีโอ อุดมศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่ายท็อปไลน์ฯผุดโครงการเอาใจคนรุ่นใหม่เชิญนศ.ระดับอุดมศึกษาร่วมโครงการประกวดมิวสิกวิดีโอเพลงTDCAครั้งที่2ไม่จำกัดสาขาแนวคิด-งบประมาณใช้ยอดวิวตัดสินชนะเลิศ

          
          ธานี  พุ่มบัว หัวหน้าแผนก โซเชียล มีเดีย ค่ายท็อปไลน์ ฯ กล่าวถึงโครงการ TOPLINE DIGITAL Creator Awads ครั้งที่ 2 หรือ TDCA#2 ว่า     

          “เราอยากให้น้องๆ นักเรียนนักศึกษา ได้มีวิสัยทัศน์และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบภาพยนตร์ประกอบเพลง และทำให้น้องๆ ได้รู้จักสัมผัสกับเพลงลูกทุ่งอย่างลึกซึ้ง  ซึ่งการจัดประกวดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรก เราได้ทีมชนะเลิศ โดยนักศึกษาราชภัฏเลย ชนะเลิศในเพลง “ผัวไผ”  เพลงจาก แพรวพราว แสงทอง ตำแหน่งรองลงมาตามลำดับ  คือ เพลง  “แช่งใส่ซอง”  จากวิทยาลัยเทคโลโลยี ศรีพิพัฒน์อินเตอร์ กาฬสินธุ์ “บักขี้เหล้า “ จากมหาวิทยาลัยราชภัธ ธนบุรี กรุงเทพฯ  เป็นเพลงจากเพชร สหรัตน์ ทั้งคู่  และรางวัลพิเศษ เทคนิคภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเพลง “ลูกไผหว่า” ไหมไทย หัวใจศิลป์  ซึ่งทีมจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏ บุรีรัมย์ ได้รางวัลไปครองครับ ซึ่งเพลงเหล่านี้ สามารถหาชมได้ในช่องท็อปไลน์ ดิจิทัล กันได้ครับ”
 
          ทีมงานหนุ่มไฟแรงจากแผนก ท็อปไลน์ดิจิทัล กล่าวต่อ ถึงกติกาการประกวดที่ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนว่า
          “กติกา ปีนี้เหมือนเดิม ทีมผู้เข้าประกวด เลือกเพลงอะไรก็ได้ที่เป็นลิขสิทธิ์ของค่ายท็อปไลน์ และ มานา ป๊อปปูเลชั่น สามารถเข้าไปเลือกเพลงได้ ทั้งเพลงเก่าและเพลงใหม่ ได้ทั้งหมด ถ้าจะให้แน่นอน เรื่องลิขสิทธิ์ ต้องเช็กดูให้แน่ใจว่า  เพลงนั้นๆ มีอยู่ในช่องท็อปไลน์หรือไม่   การคิดสร้างสรรค์งาน เราไม่ปิดกั้น ใส่ไอเดียได้เต็มที่ แต่สมาชิกในกลุ่มที่ส่งงาน ต้องอยู่ในระหว่าง 3-10 คน ความยาว มิวสิกวิดีโอที่ส่งมา ไม่เกิน 10 นาที และต้องไม่เคยนำไปเผยแพร่ที่ใดมาก่อน  เราไม่จำกัดเรื่องงบประมาณในการผลิต น้องๆ สามารถใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวก็ทำได้ หรือจะใช้เป็นทีมโปรดักชั่นใหญ่ๆ เราก็ไม่จำกัดครับ  และไม่จำกัดคณะ หรือสาขาที่เรียน เริ่มตั้งแต่ ปวส.ขึ้นไป จนถึงปริญญาตรี 

          การส่งผลงานเข้าประกวด ทำได้โดยไรท์ผลงานใส่แผ่นดีวีดี พร้อมกับในสมัคร แนบมา ส่งทางไปรษณีย์เท่านั้น  สำหรับรางวัล เป็นทุนการศึกษารวม 120,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และเกียรติบัตรคณะกรรมการจะเป็นโปรดิวเซอร์ของทางค่าย ครูเพลงและศิลปินมาช่วยกันตัดสิน โดยรางวัลชนะเลิศ และรอง เราจะนับจากจำนวนยอดวิว ยูทูบ ซึ่งเราจะเผยแพร่ให้ได้ชมทุกทีมที่เข้ารอบ ในวันที่ 1 ตุลาคม -30 ธันวาคม 2559 และจะนับคะแนนจากยอดวิวครับ เราขยายเวลาให้ชมผลงานกันนานๆ ส่วนรางวัลเทคนิคพิเศษ เราตัดสินเอง ไม่ได้อาศัยจำนวนยอดวิว  ปีที่แล้ว เราประกาศผลกันที่โรงแรม สวิสโซเทล รัชดา ส่วนปีนี้ก็ติดตามกันอีกครั้ง  เปิดรับสมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม วันนี้ ถึง วันที่ 23 กันยายน 2559 ประกาศผลและมอบรางวัล เดือนมกราคม ปีหน้า 2560 ครับ  น้องๆ นักศึกษาที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดรายละเอียด และใบสมัครได้ที่ เว็บไซต์ www.toplinedigital.co.th  หรือโทรสอบถามได้ที่ 0-2318-3820 ต่อ 513"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ