บันเทิง

‘คิว วงฟลัวร์’ ผ่าตัดเพิ่ม-อาการดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เน็ท” กานดา แฟนสาวของ “คิว วงฟลัวร์” โพสต์เฟสบุ๊คอัพเดทอาการนักร้องหนุ่ม หลังเข้าผ่าตัดเพิ่มอีก 2 จุดคือไหปลาร้า และ หัวเข่า การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี

‘คิว วงฟลัวร์’ ผ่าตัดเพิ่ม-อาการดีขึ้น


     หลังจากที่ คิว วงฟลัวร์ ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2559 จนกระทั่งวันที่ 22 มิ.ย.2559 แพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพได้แถลงอาการของนักร้องหนุ่ว่า ยังอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งถือว่ายังไม่พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการเจาะเอาเลือดที่ออกอยู่บริเวณเหนือเยื้อหุ้มสมองด้านซ้ายออก และหลังจากการผ่าตัดนักร้องหนุ่ม ก็มีการตอบสนองดีขึ้นสามารถพูดได้ แต่คงต้องอยู่รักษาในห้อง ICU

‘คิว วงฟลัวร์’ ผ่าตัดเพิ่ม-อาการดีขึ้น

‘คิว วงฟลัวร์’ ผ่าตัดเพิ่ม-อาการดีขึ้น

     
    ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 มิ.ย. “เน็ท” กานดา วิทยานุภาพยืนยง แฟนสาวของหนุ่มคิว ได้โพสต์อัพเดทอาการของนักร้องหนุ่มผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ที่ชื่อ Kanda Withayanuparpyuenyong ว่า
    "อัพเดทอาการพี่คิวนะคะ
    ตอนนี้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี จากสมองที่ผ่าไปตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ
    เลือดที่คั่งหายไปหมดแล้ว
    อาการบวมน้อยลง
    การตอบสนองดี-ดีมาก
    ทานอาหารตามปกติได้
    วันนี้ (27 มิ.ย.) ผ่าอีกสองจุดคือ ไหปลาร้า และหัวเข่า ฝั่งขวาทั้งหมด ผ่านไปด้วยดีอีกเช่นกัน เสียเลือดไม่มากถึงขนาดต้องให้เลือดนางบ่นปวดแผลตลอด หลังจากออกจากห้องผ่าตัดใหม่ๆ หมอจึงบให้กดมอร์ฟินไปเรื่อยๆ ตามจำนวนครั้งที่ปวด ซึ่งในเวลาต่อมาก็ไม่ได้กดเยอะมากเท่าไหร่ (สถิติของคนไข้แขกต่างชาติ เคยกดชั่วโมงละ 300 กว่าครั้ง!!)
    ในช่วงนี้ คิดว่านางยังคงเมายาสลบอยู่
    นางถามว่า “ต้องทำอะไรต่ออีก” เราบอก “ไม่มีแล้ว ที่เหลือมีแต่กินบำรุงและพักฟื้นแล้ว”
    นางเพ้อต่อว่า “เสร็จแล้ว อยากกินอะไรบอก” ทีแรกก็นึกในใจว่า นางคงหิว ถ้านางหายแล้ว นางอยากกินอะไรจะบอกเรา แล้วนางก็ซ้ำประโยคเดิม ต่อด้วยคำว่า “จะเลี้ยง” มาคิดอีกที คงหมายความว่า ถ้านางหายแล้ว ก็ให้เราบอกนางว่าอยากกินอะไรจะพาไปเลี้ยง (นี่ขนาดในจิตใต้สำนึกนาง ยังคิดว่าเราเห็นแก่กินสินะ 5555)
    เราไม่ขออะไรมาก ขอแค่นางอดทนและอยู่กับสิ่งที่เป็นให้ได้ก็พอเชื่อว่าจะทำได้ด้วย และเชื่อว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ควรจะเป็นไปตามธรรมชาติของการเรียนรู้จากความเจ็บปวดอย่างแน่นอน
    บทเรียนครั้งนี้แพงเหลือเกิน แต่มันก็คุ้มค่านะ ถ้าได้เรียนรู้ เราจะรู้ถึงคุณค่าของชีวิตที่มีลมหายใจ ความสำคัญของการมีกายสังขารอันสมบูรณ์นี้ การหวงแหนถนอมรักษาสิ่งที่เรามองข้ามไป เพราะมักจะตามใจตัวเองตลอด ถึงแม้มันเป็นเรื่องสุดวิสัยที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่สิ่งที่เราพอควบคุมได้ คือ กายใจที่มีสติและปัญญา ที่จะพาเราสู่ทางออกของทุกปัญหาในชีวิต :))
    #การไม่มีโรค (และอุบัติเหตุ) คือลาภอันประเสริฐ
    #ได้กินน้ำอึกแรกหลังจากผ่าตัด นางบอกประหนึ่งได้กินน้ำจากทะเลทราย (สงสัยคอแห้งมาก)
    #ล่าสุดอยากเป็นแขกกินอาหารอินเดีย
    ซึ่งมีแฟนๆ รวมถึงเพื่อนพ้องทั้งในและวงการบันเทิงเข้าไปให้กำลังใจกันอย่างมากมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ