ข่าว

เจ้าของเศร้า 'ฟ้าผ่า' ลงต้นไม้ใหญ่กลางทุ่งนา วัวตายยกฝูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสุดเศร้า เล่านาทีระทึก ฝนตกหนัก 'ฟ้าผ่า' ฝูงวัวล้มตายทันที 7 ตัว ขณะหลบฝนใต้ต้นไม้ใหญ๋กลางทุ่ง สูญเงินนับแสน

10 พ.ค. 2567 นายธวัชฒชัย อายุ 41 ปี ชาวบ้าน ใน ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยถึงวินาที ที่ฟ้าผ่าวัว 7 ตัว ควาย 2 ตัว ล้มตายกลางทุ่งนา  ขณะนำไปเลี้ยงแล้วเกิดพายุฝนลมแรงและฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ใหญ่ ที่วัวเข้าไปหลบฝนเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 พ.ค.67)  ว่าตนเอง มีวัวทั้งหมด 16 ตัว ปกติก็จะนำวัวไปเลี้ยงบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ 

ฟ้าผ่าเปรี้ยงเดียว วัวตายฝูง 7 ตัว

 

 

ในวันที่เกิดเหตุก่อนที่จะเกิดฟ้าผ่าวัวนั้น ได้เกิดพายุฝนลมแรงฟ้ามืดครึ้มปกคลุมทั่วทั้งผืนนา ปกติแล้ววัวก็จะเดินเข้าคอกเองแต่เนื่องจากฝนตกแรง ลมแรง ฟ้าก็แรง วัวจึงได้แยกจากกัน 2 กลุ่มกลุ่มนึง 7 ตัว อีกกลุ่มนึง 9 ตัว ทันใดนั้นได้เกิด เสียงฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ใหญ่อย่างแรง ซึ่งบริเวณนั้นวัวของตนได้เข้าไปซุกหลบฝนกันอยู่ 

 

ช่วงที่เสียงฟ้าหยุดแต่ตนเองก็ยังไม่กล้าที่จะออกมาดูจนกระทั่งฝนเริ่มซา และได้มองไปที่ต้นไม้ดังกล่าวพบอะไรบางอย่างนอนกองกันอยู่ ขาวๆเต็มพื้นใต้ต้นไม้ พอฝนหยุดจึงได้รีบออกมาดูพบว่าวัวของตนถูกฟ้าผ่าตายทั้งหมด 7 ตัว ตนเองทั้งตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากทำอะไรไม่ถูก จึงแจ้งให้กับ นายเกียรติรัฐพล หันทะยุง อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองบัวเหนือ หมู่ที่ 3 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ รับทราบและได้ให้การช่วยเหลือ

ฟ้าผ่าเปรี้ยงเดียว วัวตายฝูง 7 ตัว

 

 

เบื้องต้นโดยการได้ประสานงานกับ ปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางการช่วยเหลือเยียวยา เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เบื้องต้นได้ ช่วยกันจำหน่าย ซากวัว บริเวณใกล้เคียง โดยขายเพียงแค่ตัวละ 10,000 บาท 8,000 บาท 7,000 บาท 3,000 บาทตามลำดับของน้ำหนักวัวแต่ละตัว เพื่อเป็นการเยียวยาเบื้องต้น 

 

 

ฟ้าผ่าเปรี้ยงเดียว วัวตายฝูง 7 ตัว

 

 

นอกจากนั้น ในช่วงเวลาเดียวกัน ปรากฎว่าที่อีกหมู่บ้านมีควายของนายสุพรรณ อายุ  58 ปี ที่เลี้ยงไว้กลางทุ่งนา ถูกฟ้าผ่าตายอีก 2 ตัว

 

 

 

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย  จังหวัดสระแก้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ