บันเทิง

ย้อนมองรางวัลภาพยนตร์ไทยคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนมองรางวัลภาพยนตร์ไทยคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 10 : สกู๊ปบันเทิง

 
 
          ใกล้เข้ามาเต็มที่สำหรับงานประกาศรางวัล คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 11 ซึ่งพิจารณาผลงานภาพยนจตร์ที่ฉายตลอดปี 2556 ซึ่งปีนี้อาจจะจัดงานล่าช้ากว่าทุกปี ด้วยเหตุการณ์บ้านที่ไม่ปกติ วันนี้ คมชัดลึก เลยขอย้อนรอยอดีต ฟื้นความทรงจำกันหน่อยดีกว่า ว่าเมื่อปีที่แล้ว คือคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 10 มีใคร ได้รับรางวัลจากภาพยนตร์เรื่องใดกันบ้าง
 
          ประเดิมที่รางวัล "สาขาบทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม" ซึ่งปีที่แล้วบทภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่เข้าชิงจะเป็นหนังนอกกระแส ไม่ว่าจะเป็น "แต่เพียงผู้เดียว" "36" "Together วันที่รัก" "it gets better ไม่ได้ขอให้มารัก" และ "สิ้นเมษาฝนตกมาปรอยๆ" ซึ่งผู้ที่คว้ารางวัลไปคือ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ จากภาพยนตร์เรื่อง "36" นั่นเอง
 
          ถัดมาคือรางวัล "สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม" ในปีที่แล้ว มีนักแสดงมากฝีมือไม่ว่าจะเป็น "ต้นหอม อีเอฟเอ็ม" สกุนตลา เทียนไพโรจน์  "ต่าย" เพ็ญพัตร์ ศิริกุล "นุ่น" ศิรพันธ์ วัฒนจินดา เบลล์ นันทิตา ฆัมภิรานนท์ ส่วนคนที่ได้รับรางวังคือ "ป๊อก" ปิยะธิดา มิตรธีรโรจน์ จากภาพยนตร์เรื่อง "Together วันที่รัก" ซึ่งเจ้าตัวได้เผยความรู้สึกตอนรับรางวัลไว้ว่า "ขอบคุณ คมชัดลึกและคณะกรรมการทุกๆ คน ขอบคุณผู้กำกับ และค่ายโอเรียลทัล อายส์ และคนที่ขาดไม่ได้พี่ตั๊ก (นภัสรัญธน์ มิตรธีรโรจน์) พี่ตั๊กให้กำลังตลอดมา"
 
          ส่วนรางวัล "สาขาสมบทชายยอดเยี่ยม" ซึ่งมีนักแสดงที่เข้ารอบคือ "ปั้นจั่น" ปรมะ อิ่มอโนทัย บุญส่ง นาคภู่ "ปีเตอร์" นพชัย ชัยนาม "นิว" ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต ส่วนคนส่วนผู้ที่คว้ารางไปคือ ปริญญา งามวงศ์วาน นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง แต่เพียงผู้เดียว 
 
          หันมามองที่ "สาขานักแสดงนำหญิง" ที่เชือดเฉือนกันอย่างถึงแก่น ไม่ว่าจะเป็น "สายป่าน" อภิญญา สกุลเจริญสุข "จั๊กจั่น" อคัมย์สิริ สุวรรณศุข "รถเมล์" คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ "เต้ย" จรินทร์พร จุนเกียรติ ส่วนผู้ที่ได้รางวัลคือ "ต่าย" เพ็ญพักตร์ ศิริกุล จากภาพยนตร์เรื่อง it gets better ไม่ได้ขอให้มารัก ซึ่งปีที่แล้ว ต่าย เพ็ญพักตร์ ได้เข้าชิงถึง 2 รางวัล และได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลนี้ว่า "ขอบคุณคมชัดลึกและคณะกรรมการที่ให้รางวัลนี้กับต่าย ขอบคุณผู้กำกับกอล์ฟ (ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ) ผู้กำกับและเหล่าคนที่ทำหนังด้วยกัน ขอมอบรางวัลนี้ให้กับลูกสาวกะเทยทั่วประเทศ"  
 
          ในขณะที่ "สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม" เมื่อปีที่แล้วมี "เล็ก"อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร "เก้า" จิรายุ ละอองมณี เดวิท อัศวนนท์ ซึ่งผู้ที่ได้รางวัลคือ "น้อย" กฤษดา สุโกศล แคลปป์ จากภาพยนตร์เรื่อง อันธพาล ซึ่งน้อยวงพรูได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลบทเวทีว่า "ขอบคุณมาก ผมไม่แน่ใจว่าจะพูดว่าอะไร และเมื่อผมเห็นหน้าคุณสรพงษ์ ชาตรี นั่งหน้าผม ทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มารับรางวัลนี้ต่อหน้าคนทำหนังทุกคน ดีเหลือเกินที่มีส่วนร่วมในการทำงานหนังไทย" 
 
          ในรางวัล "สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม" ที่ปีที่แล้วมี ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล "กอล์ฟ" ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ วิชชานนท์ สมอุ่นจารย์ "เต๋อ" นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เข้าชิงชัยแต่ผู้ที่ครองรางวัลคือ คงเดช จารุรันต์รัศมี จากภาพยนตร์เรื่อง แต่เพียงผู้เดียว ซึ้งได้กล่าวบนเวทีว่า "ขอบคุณกรรมการทุกคน ขอบคุณทีมงานทุกคน ขอบคุณพี่เล็ก (อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร)มาก สุดยอด การทำหนังนี่ทำให้จน ทำเป็นแนวอินดี้ยิ่งจนใหญ่ แต่ได้รางวัลครั้งนี้มาก็ดีใจมาก"
 
          ปิดท้ายที่ "สาขาภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม" ซึ่งหนังที่เข้ารอบเป็นหนังนอกกระแส ไม่ว่าจะเป็น "แต่เพียงผู้เดียว" "home ความรัก ความสุข ความทรงจำ" "สิ้นเมษาฝนตกมาปรอยๆ" "it gets better ไม่ได้ขอให้มารัก" และภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลไปคือภาพยนตร์เรื่อง "36" จาก Very Sad Movie  
 
          คงต้องมาลุ้นกันแล้วว่าภาพยนตร์ไทยประจำปี 2556 จะมีภาพยนตร์เรื่องใด นักแสดง ผู้กำกับ และผู้เขียนบทคนไทยที่จะคว้ารางวัล คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 11 ไปครอง
 
.......................................
(หมายเหตุ ย้อนมองรางวัลภาพยนตร์ไทยคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 10 : สกู๊ปบันเทิง)
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ