บันเทิง

คนบันเทิงพร้อมใจไม่ไปหย่อนบัตรเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไร้เงา 'เบิร์ด'ธงไชย เลือกตั้ง 'ศิลปิน-ดารา' พร้อมใจไม่ไปหย่อนบัตร แจงเหตุผลติดงาน ขณะที่บางรายเดินทางไปเลือกตั้งชี้จุดยืนไปเพราะใช้สิทธิ

              การเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ กลายเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุด เพราะจากสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังร้อนระอุ ความเห็นถูกแบ่งเป็นสองฝ่าย ฝ่ายรัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ด้านฝ่ายกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ได้ออกมาเรียกร้องไม่ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

              จากการสำรวจมีคนดังและคนมีชื่อเสียงเป็นจำนวนมาก ที่ปีนี้ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อาทิ "นก" ฉัตรชัย และ "นก" สินจัย เปล่งพานิช ที่ออกตัวว่าไม่ขอไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ด้วยเหตุผลทางการเมือง โดย "นก" สินจัย ได้โพสต์รูปที่เขียนว่า "ขอใช้สิทธิ์ ไม่ไป" รวมไปถึง "เจ" เจตริน วรรธนะสิน กับ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่ไม่ไปใช้สิทธิเช่นกัน ขณะที่ "หมอก้อง" สรวิทย์ สุบุญ ขึ้นอินสตาแกรมเป็นรูปภาพข้อความที่เขียน "2 ก.พ. ไม่ไปเลือกตั้ง" นอกจากนี้ยังมีศิลปิน อาทิ "โจ" จิรายุ วรรธนะสิน ที่มาเปิดหมวดกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ บริเวณถนนทางเข้าห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอนอีกด้วย

              ซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง "บี้" สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว มีภูมิลำเนาอยู่ จ.เชียงใหม่ แต่ไม่ได้ไปเลือกตั้ง เนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปแสดงละครเวทีเรื่อง "Behind the Painting หรือ "ข้างหลังภาพ" เวอร์ชั่นบรอดเวย์ ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับซูเปอร์สตาร์สุดฮอต "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ ที่มีนักข่าวไปรอทำข่าวที่หน้าบ้านตั้งแต่เช้ามืด ภายหลังทราบว่าซูเปอร์สตาร์ชื่อดังไม่ได้อยู่ที่บ้านในกรุงเทพฯ แต่อยู่ที่ จ.นครราชสีมา 

              ด้านพระเอกหนุ่มชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ ไม่สามารถไปเลือกตั้งได้ เนื่องจากติดถ่ายละครเรื่อง "รอยฝันตะวันเดือด" จึงไม่สามารถเดินทางไปเลือกตั้งที่บ้านเกิด จ.ขอนแก่น ได้ เช่นเดียวกับ "บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ "หมาก" ปริญ สุภารัตน์ เจมส์ มาร์ "บอม" ธนิน มนูญศิลป์ "ป๊อบ" ฐากูร การทิพย์ "หนุ่ม" ศรราม เทพพิทักษ์ ที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากติดงานที่ต่างจังหวัด และกลับมาไม่ทันตามเวลาที่กำหนด

              ขณะที่ "เจมส์" จิรายุ ตั้งสรีสุข ก็ไม่สามารถไปเลือกตั้งได้ เพราะติดงานที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ อีกทั้งยังไม่ได้ย้ายภูมิลำเนาจากบ้านเกิด จ.พิจิตร มาอยู่กรุงเทพฯ ทำให้ไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเลือกตั้ง ด้าน "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ติดงานและไม่สามารถไปใช้สิทธิได้เช่นกัน เช่นเดียวกับนักร้องหนุ่ม "รุจ" ศุภรุจ เตชะตานนท์ ที่ติดงาน และภูมิลำเนาอยู่ จ.ขอนแก่น ด้านพระเอกชื่อดัง "พอร์ช" ศรัณย์ ศิริลักษณ์ และ "เวียร์" ศุกลวัฒน์ คณารศ ไม่สามารถไปเลือกตั้งได้ เนื่องจากติดถ่ายละคร

              ทางด้าน "แนท" ณัฐชา นวลแจ่ม นักแสดงสาวของทางช่อง 7 ไม่ไปเลือกตั้ง เพราะติดงานในวันเลือกตั้งพอดี ด้านนางเอกชื่อดัง "ปู" ไปรยา สวนดอกไม้ ให้เหตุผลเกี่ยวกับการไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ว่า "ปูติดงานถ่ายละครเรื่อง สะใภ้หัวแดง และมีจะต้องฟิตติ้งละครเรื่องใหม่ พรายพยากรณ์" 

              เช่นเดียวกันกับดาราสาว "จั๊กจั่น" อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ที่ให้เหตุผลถึงการไม่ไปเลือกตั้งครั้งนี้ว่า "เพราะละครเรื่องคือหัตถาครองพิภพจบสากล ยังถ่ายทำไม่จบ"

              ด้าน "โม"มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ นางเอกสาวดาวรุ่งของค่ายเอ็กแซ็กท์ ไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ เนื่องจากติดถ่ายละครเรื่อง "คุ้มนางครวญ" ที่ต่างจังหวัด ขณะที่ "ออม" สุชาร์ มานะยิ่ง กล่าวว่า วันเลือกตั้งต้องเดินทางไปถ่ายละครที่ต่างจังหวัด และไม่ทราบเวลาที่แน่นอนว่ากองถ่ายจะเลิกกี่โมง การเลือกตั้งครั้งนี้คงจะไม่ได้ไปใช้สิทธิ

              รวมไปถึงนักแสดงสาวดีกรีนางงาม น.ส.ณฉัตร วาเนซ่า เมืองโคตร ชี้แจงเหตุผลไว้ว่า มีทะเบียนบ้านอยู่ที่จ.ภูเก็ต ซึ่งยังไม่ได้ย้ายทะเบียนบ้านมาที่กรุงเทพฯ จึงไม่ได้เลือกตั้งในปีนี้ ด้านนางเอกชื่อดัง "มิว" นิษฐา จิรยั่งยืน และ "โบ" ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์ ขอไม่ได้ไปใช้สิทธิในการเลือกตั้ง เนื่องจากติดถ่ายละคร เช่นเดียวกันกับพระเอกหนุ่ม เคลลี่ ธนะพัฒน์ ที่ติดงานโชว์ตัวอยู่ต่างจังหวัด และถ้าจะต้องกลับไปเลือกตั้งที่ จ.นครสวรรค์ ไม่สามารถเดินทางกลับไปทันตามเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ "โดม" ปกรณ์ ลัม ติดคิวงานที่ต่างจังหวัดเช่นกัน ขณะที่ "ป๋อ" ณัฐวุฒิ สกิดใจ ติดถ่ายละคร ไม่สามารถไปเลือกตั้งได้

              ด้าน อเล็กซ์ เรนเดลล์ กล่าวว่า ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ด้วยเหตุผลว่ากำลังอยู่ในช่วงไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น จึงไม่สามารถเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ เช่นเดียวกับ "เพ็ชร" ฐกฤต ตวันพงค์ ที่ไม่สามารถไปเลือกตั้งได้ เนื่องจากติดงานถ่ายละครอยู่หลายเรื่อง ทั้ง ดาวเคียงเดือน และบางระจัน ส่วน "รถเมล์" คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ไม่ไปเลือกตั้ง เพราะติดถ่ายละครเรื่อง "คู่กิ๊กพริกกับเกลือ"

              ขณะที่เหล่าศิลปินมีงานจ้างและงานโชว์ตัวที่ต่างจังหวัด อาทิ "ตูน" อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ที่เดินสายทัวร์คอนเสิร์ตกับเพื่อนร่วมวง เช่นเดียวกับวง "บิ๊กแอส" ที่สมาชิกของวงซึ่งประกอบด้วย "เจ๋ง" เดชา โคนาโล ฯลฯ ติดไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ต่างจังหวัดเช่นกัน ไม่ต่างจากศิลปินเบอร์อื่นๆ นายบุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ นายศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร หรือ โต๋ นายณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม หรือ นัททิว ฯลฯ ที่ไม่สามารถไปเลือกตั้งได้

              ด้านนักแสดง ศิลปิน ที่เดินทางไปเลือกตั้งมีบางตา โดยเมื่อเวลา 09.30 น. น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ "บุ๋ม" นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เดินทางไปหน่วยเลือกตั้งที่ 73 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เปิดใจว่า เป็นการใช้สิทธิการเลือกตั้งตามปกติ แต่การเลือกใครนั้นเป็นสิทธิของแต่ละคน เพราะประเทศไทยใช้ระบอบประชาธิปไตย 

              "การที่เราออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้มองว่าเป็นการเลือกข้าง เราต้องมาแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่ว่าคัดค้านอย่างเดียว ไม่เอาอะไรเลย และไม่แสดงอะไรสักอย่าง แล้วเราจะอยู่ภายใต้กฎหมายกันยังไง สิ่งที่สำคัญบุ๋มแค่อยู่ภายใต้กฎหมาย และอยากให้ประชาธิปไตยเดินต่อไปได้อย่างเต็มตัว คือบุ๋มเป็นนักเรียนนอก และได้เห็นข่าวที่สำนักข่าวต่างประเทศมีมุมมองกับภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างไร ถ้ามีการขัดขืนการเลือกตั้ง เท่ากับว่าไม่ยอมรับประชาธิปไตย ซึ่งเรื่องนี้เป็นภาพลักษณ์ที่ต่างประเทศยอมรับไม่ได้ ไม่อยากที่จะให้เป็นอย่างนั้น ซึ่งถ้าไม่เลือกตั้ง หมายถึงว่าประเทศไทยกำลังจะถอยหลัง จะเลือกยังไง หรือเลือกแล้วเลือกใหม่ หรือจะหาทางออกยังไง แต่ก็ต้องให้ประเทศไทยเดินต่อไปข้างหน้า"

              ต่อมา เวลา 10.30 น. นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ "เพชร" นักแสดงหนุ่ม ออกมาเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่  51 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร เขตเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานคร ที่อาคารโรงเรียนดรุณพัฒน์ เปิดเผยว่า การออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อรักษาสิทธิของตนตามกฎหมายประชาธิปไตย

              "ออกมาใช้สิทธิครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าเราสนับสนุนรัฐบาล และไม่ได้หมายความว่าเราสนับสนุน กปปส.ด้วย เรายืนอยู่ตรงกลาง และวิธีที่ต่างฝ่ายทำตอนนี้ถามว่าผิดมั้ยก็ผิดทั้งคู่ รัฐบาลยังดื้อดึง กปปส.ก็ใช้วิธีการที่รุนแรงเกินไป คนไทยด้วยกันตายไปหลายสิบแล้ว แต่สถานการณ์ไม่ได้ดีขึ้น การที่ออกมาครั้งนี้ยอมถูกด่า มีแต่คนหาว่าการออกมาเลือกตั้ง คือ การเข้าข้างรัฐบาล คือการเป็นเสื้อแดง แต่การที่เราโพสต์และออกมาเลือกตั้ง แค่อยากบอกทุกคนว่า เราไม่ได้สนับสนุนรัฐบาล เพียงแค่มารักษาสิทธิ" นายกรุณพลกล่าว

              เมื่อเวลา 11.00 น. นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" นักร้องชื่อดัง เดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งที่ 33 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน เขตเลือกตั้งที่ 14 โรงเรียนบ้านบัวมล โดยมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 91 โดยนายเสกสรรค์เปิดเผยถึงการมาเลือกตั้งครั้งนี้ว่า มาทำหน้าที่ของประชาชนคนหนึ่งที่ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด

              "กับการเลือกตั้งในครั้งนี้ผมต้องขอออกมาใช้สิทธิ ซึ่งการที่ผมออกไปเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ได้แสดงว่าผมอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะการที่เราเกิดเป็นคนคนหนึ่งเราเลือกตั้งมาทุกปีไม่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นแบบไหนก็ตาม และผมไม่ได้ต้องการโน้มน้าวใครให้มาเลือกตั้ง เพราะผมเคารพในการตัดสินใจของทุกคน ทั้งฝ่ายกปปส. หรือฝ่ายรัฐบาล ผมทำหน้าที่ในฐานะะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง กับความคาดหวังในรัฐบาลชุดใหม่ ผมคิดว่าอยากจะให้มีผู้นำ หรือนายกรัฐมนตรีคนใหม่เป็นคนที่เด็ดขาด มีความเป็นผู้นำสูง และอย่าให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกัน"

              ด้าน น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ สายป่าน นักแสดงสาว เดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนพระวิสุทธิวงส์ พร้อมคุณแม่ โดยไปถึงเวลาประมาณ 10.00 น. เปิดเผยว่า การมาเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อมาใช้สิทธิของตัวเอง  

              "ไม่ค่อยยุ่งเรื่องการเมืองเท่าไหร่ ด้วยความที่บ้านไม่ได้อยู่ในกรุง เลยไม่ได้รับความเดือดร้อนเท่าไหร่ พอมีให้เลือกว่าจะใช้สิทธิหรือไม่ใช้สิทธิ เราก็มาใช้สิทธิ พยายามทำชีวิตให้เหมือนเดิม เราเป็นคนไทย แล้วตั้งแต่มีเลือกตั้ง ป่านเลือกมาตลอด ยังไม่เคยมีปีไหนไม่ไปเลือก สำหรับป่าน ป่านคิดว่าตัวเล็กเกินไปที่จะสามารถทำอะไรได้เราพยายามใช้สิทธิของเราให้เต็มที่ที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ คือจะได้ไม่เสียดาย สิ่งที่อยากได้ตอนนี้คืออยากให้สงบมากกว่า รัฐบาลจะยังไงหนูไม่รู้ แต่อยากให้สงบ"

              ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. นายวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ หรือ จอห์น พิธีกรชื่อดัง เดินทางไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 21 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท เขตเลือกตั้งที่ 6 ที่เต็นท์วงเวียนหมู่บ้านอาคารพิบูลวัฒนา โดยกล่าวว่ามาใช้สิทธิเลือกตั้งตามปกติ พร้อมกับครอบครัวเหมือนทุกครั้ง แต่การเลือกตั้งครั้งนี้มีความรู้สึกตื่นตัว

              "การเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร อันนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เราควรที่จะรักษาสิทธิที่เป็นของเรา ไม่ควรปล่อยไปเฉยๆ ถ้าถามว่าการที่ออกมาเลือกตั้งครั้งนี้กลัวผลกระทบที่ตามมาไหม ไม่กลัวหรอก แต่ไม่ควรที่จะนำเรื่องการงานมารวมกับเรื่องของการเมือง ผมเชื่อว่าวงการบันเทิงบ้านเรามีความเป็นอาชีพพอสมควร เชื่อว่าผู้ใหญ่เขาสามารถแยกแยะออกจากกันได้" นายวิญญูกล่าว

              ขณะที่ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย นักแสดงสาวชื่อดัง เดินทางไปเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 53 อ.เมือง จ.นนทบุรี อีกทั้งโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เลือกแล้วเรียบร้อย ข้าพเจ้าพูดอะไรไว้ ข้าพเจ้าจะทำอย่างนั้น เขตเลือกตั้งตรงนี้เงียบสงบดีค่ะ คนทยอยมาเรื่อยๆ ไม่ขาดสายตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้ง มีลูกๆ หลานๆ มาส่งคุณพ่อคุณแม่มาเลือกตั้ง แล้วตัวเองไม่เลือก หรือคุณแฟนกัน คนนึงเลือก คนนึงไม่เลือกก็มี เราว่าน่ารักดี เลือกใช้สิทธิของตัวเอง ที่มีตามชอบใจ แบบไม่มีความรุนแรงค่ะ"

              นอกจากนี้ยังมี นางสุวนันท์ คงยิ่ง หรือ กบ นางเอกและพิธีกรชื่อดัง เดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ต.บ้านกลาง เทศบาลบ้านกลาง จ.ปทุมธานี แต่นักแสดงชื่อดังไม่สะดวกที่จะให้สื่อมวลชนถ่ายภาพและสัมภาษณ์แต่อย่างใด ทางด้าน นายอำพล ลำกูล หรือ หนุ่ย นักร้องชื่อดัง เดินทางไปเลือกตั้งเช่นกัน โดยโพสต์ภาพตนเองลงอินสตาแกรมขณะกำลังตรวจรายชื่อการเลือกตั้ง    

              ด้าน นายชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติ เดินทางไปเลือกตั้งที่ จ.กาญจนบุรี ขณะที่ "ดาว" มยุรี พันธนาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เดินทางไปเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 77 ต.ประชาธิปัตย์ เทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี ที่โรงเรียนสายปัญญารังสิต  

              ขณะที่ดาราจำนวนมากไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่กลับไปสร้างความสุขให้แก่ผู้ชุมนุมที่เวทีชิดลม อาทิ "หมอก้อง" สรวิชญ์ สุบุญ "ม้า" อรนภา กฤษฎี "ต้น" จักรกฤษณ์ อํามะรัตน์ ที่มาเป็นการ์ดภายในการชุมนุม "น็อต" วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ "ตุ๊ก" ดวงตา ตุงคะมณี "อุ้ย" เกรียงไกร อุณหะนันทน์ "หมู" กลศ อัทธเสรี "ปุ้ย" ผอูน จันทรศิริ "เกม" ศานติ สันติเวชกุล ไปรมา รัชตะ "เอ็ม" อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล "เป๊ป" ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม "ปู" ปริศนา กล่ำพินิจ ฯลฯ มาร่วมสร้างสีสันบนเวที บางคนขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมร้องเพลง บางคนก็มาให้กำลังใจเพื่อนๆ เหล่าศิลปินนักแสดง นอกจากนี้ยังมีการรับบริจาค เพื่อนำเงินสมทบทุนให้แก่ กปปส. รวมถึงมีพร็อพสำหรับชุมนุมขายตลอดสองข้างทาง และมีอาหารเครื่องดื่มแจกตลอดงาน มีคนแน่นจากหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลชิดลม ยาวไปถึงสยาม

              ทางด้านบรรยากาศที่บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ลิโด้ สยามสแควร์ นายจิรายุส วรรธนะสิน หรือ "โจ นูโว" ได้จัดเวทีคอนเสิร์ตส่วนตัวขึ้น โดยมีเพลงฮอตฮิตมาร้องให้เหล่าผู้ชุมนุมของ กปปส.ฟัง อาทิ สัญชาตญาณบอก, ลืมไปไม่รักกัน ฯลฯ ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น. จนถึง 14.30 น. ท่ามกลางบรรยากาศครึกครื้น เนืองแน่นไปด้วยผู้คนมากมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ