ข่าว

"กยศ." เผย "นักศึกษา" ที่มาคุกเข่าร่ำไห้ทั้ง 5 ราย ได้รับเงินกู้ตามปกติแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กยศ." ลงพื้นที่พบ "นักศึกษา" ที่มาคุกเข่าร่ำไห้วอนอย่าตัดเงินกู้ยืม เผยทั้ง 5 ราย ได้เงินกู้ตามปกติมาจนถึงปัจจุบัน ยืนยันไม่ได้ระงับการให้กู้ยืมเงิน ย้ำผู้กู้รายเก่าที่เคยได้รับการอนุมัติเงินกู้ยืม จะได้กู้ยืมเรียนจนจบการศึกษา

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2567 นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า กองทุนฯได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดำเนินงานของสถานศึกษาแห่งหนึ่ง จากกรณีที่เป็นข่าวนักศึกษาร้องสื่อมวลชนเรื่องเงินกู้ยืม โดยมีนายบุญชวัฒน์ ปัญญาแดง ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษและสื่อมวลชนท้องถิ่นร่วมลงพื้นที่ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปดูการเรียนการสอน 

ซึ่งก่อนหน้านี้กองทุนฯได้มีหนังสือแจ้งสถานศึกษาเรื่องกำหนดการลงพื้นที่และขอพบนักศึกษาผู้ขอกู้ยืมจำนวน 517 ราย เพื่อตรวจสอบข้อมูล แต่ในวันที่นัดหมายดังกล่าวมีนักศึกษาเข้ามาพบเจ้าหน้าที่เพียง 5 ราย ตามภาพที่เป็นข่าว 

 

"กยศ." เผย "นักศึกษา" ที่มาคุกเข่าร่ำไห้ทั้ง 5 ราย ได้รับเงินกู้ตามปกติแล้ว

 

จากนั้นได้ตรวจสอบข้อมูลของนักศึกษา พบว่าส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ได้รับเงินกู้ยืมตามปกติมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ไม่ได้มีการตัดสิทธิ์หรือระงับการกู้ยืมแต่อย่างใด โดยในปีการศึกษา 2566 ภาคเรียนที่ 1 กองทุนฯได้โอนเงินค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพให้กับนักศึกษาทั้ง 5 รายแล้ว สำหรับภาคเรียนที่ 2 อยู่ระหว่างรอสถานศึกษานำส่งเอกสาร และยังมีบางรายที่ยังไม่ได้ยื่นแบบยืนยันการเบิกเงินในระบบ

สำหรับในวันนี้กองทุนฯ ยังอยู่ในพื้นที่เพื่อรอพบนักศึกษา และจะไปทุกศูนย์การเรียนรู้เพื่อจะได้ช่วยเหลือและชี้แจงในประเด็นที่นักศึกษามีข้อสงสัยเกี่ยวกับเงินกู้ยืมต่อไป

 

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา

 

"ขอให้มั่นใจได้ว่าหากนักศึกษารายใดอยากเรียนต้องได้เรียน และขอยืนยันว่านักศึกษาผู้กู้ยืมรายเก่าที่เคยที่ได้รับอนุมัติเงินกู้ยืมจะได้กู้ยืมเรียนจนจบการศึกษาอย่างแน่นอน" ผู้จัดการกยศ. กล่าวสรุป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ