ข่าว

‘เพิ่มพูน’ เร่งเขตพื้นที่สำรวจ ‘น้ำท่วม’ พบรร.ประสบภัย รีบช่วยครู-นร.ด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เพิ่มพูน ชิดชอบ’ รมว.ศึกษาธิการ ห่วงความปลอดภัย ครู นักเรียน ในสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ เร่งเขตพื้นที่การศึกษา สำรวจโดยด่วน หากพบสถานโรงเรียนประสบภัย พร้อมประสานเข้าช่วยเหลือดูแลทันที

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) มีข้อห่วงใยถึงสถานการณ์ น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดอุทกภัยฉับพลัน น้ำท่วมบ้านเรือนเสียหายเป็นอย่างมาก พร้อมส่งกำลังใจไปยังสถานศึกษา นักเรียน ครู ในจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส ที่ได้รับรายงานว่าประสบความเดือดร้อนมากที่สุด

 

‘เพิ่มพูน’ เร่งเขตพื้นที่สำรวจ ‘น้ำท่วม’ พบรร.ประสบภัย รีบช่วยครู-นร.ด่วน

รมว.ศธ. กล่าวว่า ฝากผู้เกี่ยวข้องในเขตพื้นที่การศึกษา ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด สำรวจความเสียหาย ความเสี่ยง ดูแนวโน้มสถานการณ์อุทกภัย เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมในการรับมือกับปัญหาในพื้นที่ตามแผนเผชิญเหตุที่เตรียมไว้ โดยมุ่งไปที่การช่วยเหลือสถานศึกษา ครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อแก้ไขและช่วยเหลือได้ตรงและทันสถานการณ์แก้ไขสถานการณ์ให้ทันท่วงที 

 

 

หากโรงเรียนใดต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ตลอดเวลา หรือหากเกินกำลังพื้นที่ให้ประสานไปยังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด และหากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนสูงสุดให้ประสานมายังส่วนกลาง ยินดีที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่โดยเร็วที่สุด

 

 

สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น จะดำเนินการมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้รับผลกระทบ 

 

‘เพิ่มพูน’ เร่งเขตพื้นที่สำรวจ ‘น้ำท่วม’ พบรร.ประสบภัย รีบช่วยครู-นร.ด่วน

ส่วนเรื่องการปิดสถานศึกษาในพื้นที่ประสบภัยให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้บริหารสถานศึกษา ซึ่งหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายในเร็ววัน ให้จัดเตรียมที่พักพิงในกรณีจำเป็นเร่งด่วน พร้อมรับสถานการณ์

 

 

โดยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และอีกทางหนึ่งสามารถรายงานเหตุและแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ “ศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ” (MOE Safety Center) 4 ช่องทาง ดังนี้ แอปพลิเคชัน MOE Safety Center, เว็บไซต์ www.MOESafetyCenter.com, LINE @MOESafetyCenter และ Call Center 0-2126-6565 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ติดตามข้อมูลและเร่งประสานงานช่วยเหลือตลอดเวลา

‘เพิ่มพูน’ เร่งเขตพื้นที่สำรวจ ‘น้ำท่วม’ พบรร.ประสบภัย รีบช่วยครู-นร.ด่วน

 

 

ทั้งนี้ ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. รายงานเบื้องต้นว่ามีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วมจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนราธิวาส พบว่า มีสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบจำนวน 182 โรงเรียน ประกอบด้วย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส (สพป.นราธิวาส) เขต 1 มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ 74 โรงเรียน สพป.นราธิวาส เขต 2 มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ 45 โรงเรียน สพป.นราธิวาส เขต 3 มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ 48 โรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานราธิวาส (สพม.นราธิวาส ) มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ 15 โรงเรียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ