ข่าว

เจอแล้ว 2 ใน 4 ผู้สูญหาย 'น้ำท่วม' นราธิวาส วิกฤต ในรอบ 50 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอแล้ว 2 ใน 4 ผู้สูญหาย 'น้ำท่วม' นราธิวาส จากเหตุเรือล่ม ขณะอพยพ ขณะที่ ชาวบ้านริมแม่น้ำสายหลัก 3 สาย ต้องอพยพ ถนนสายหลักถูกตัดขาด เดือดร้อนแล้วกว่า 1 แสนคน

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นราธิวาส ยังคงวิกฤต ถึงแม้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เริ่มเบาบางในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีเมฆฝนมืดครึ้มแพร่ปกคลุมทั้ง 13 อำเภอ ส่วนแม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ แม่น้ำบางนรา สายบุรี และสุไหงโก-ลก มีปริมาณน้ำล้น และได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ทางเกษตรและบ้านเรือนของประชาชนเป็นวงกว้าง เนื่องจากมวลน้ำในแม่น้ำสายหลัก กำลังค่อยๆ ระบายลงสู่ทะเล ซึ่งพื้นที่ ที่เจอน้ำท่วมอยู่ในขั้นวิกฤต คือ อ.ระแงะ, เมืองนราธิวาส แว้ง และสุไหงโก-ลก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่อำเภอ ที่รองรับมวลน้ำป่าจากต้นทาง

ล่าสุด ทางสำนักงานบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส ได้สรุปพื้นที่ประสบอุทกภัย รวม 13 อำเภอ 68 ตำบล 410 หมู่บ้าน 8 ชุมชน โรงเรียนถูกน้ำท่วมขัง 254 แห่ง ถนนสายหลัก เป็นเขตรอยต่อระหว่างอำเภอถูกตัดขาดจากสภาวะน้ำท่วมขัง เส้นทางสัญจรไปมาหลายสาย มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 28,049 ครัวเรือน รวม 109,545 คน

 

 

และจากการติดตามสถานการณ์น้ำในแม่สุไหงโก-ลก ล้นตลิ่ง พบว่า ชุมชนที่ปลูกสร้างอยู่แนวริมตลิ่งในพื้นที่ 9 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และ ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ต.ปาเสมัส มีน้ำท่วมขังสูง โดยภาพรวมเฉลี่ย 1 ถึง 1.60 เมตร และส่วนหนึ่งได้อพยพไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราวโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง

น้ำท่วมนราธิวาส

นอกจากนี้ ที่บริเวณคลองยะกัง อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งรองรับมวลน้ำจากพื้นที่ อ.ระแงะ เพื่อไหลระบายลงสู่ทะเลด้านปากอ่าวในพื้นที่ อ.เมืองนั้น มีปริมาณน้ำล้นลำคลอง ได้ไหลบ่าเข้าท่วมชุมชนยะกัง ซึ่งถือว่าสภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นประวัติการณ์ ในรอบ 50 ปี

 

 

ส่วนกรณีชาวบ้านสะแนะ ม.1 ต.เรียง อ.รือเสาะ ที่สูญหายไปกับกระแสน้ำ 4 คน คือ นางคอตีเยาะ เจ๊ะแล 89 ปี, นางอาอีเสาะ เจ๊ะบอสู 63 ปี, ด.ช.นาซูฮาร์ มายิ 8 ปี และ ด.ช.มูฮัมหมัดนาบาส มายิ อายุ 2 ปี จากเหตุเรืออับปาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้อพยพมากับเรือ ล่าสุด เพจข่าวบ้านเรา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. พบร่างของผู้สูงอายุ 2 ราย ในเขต ม.4 ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ทั้ง 2 ร่างอยู่ไม่ห่างกัน ส่วนเด็ก 2 รายที่สูญหายไปพร้อมกัน ยังไม่พบ

ค้นหาร่าง 4 ผู้สูญหายจากน้ำท่วมนราธิวาส

ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็นผู้สูญหายจากเหตุเรือถูกน้ำซัดล่ม ที่ ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ระหว่างที่กำลังขนย้ายทั้งครอบครัวหนีน้ำท่วม ทำให้มีสูญหายทั้งหมด 4 ราย ถูกพัดลอยไปกับน้ำ เหตุเกิดวันที่ 25 ธ.ค. 2566

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ