ข่าว

รองผู้ว่าฯ บุกหา ทต.พิมาย ปม 'งบอาหารกลางวัน' งานนี้มีหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนไม่ต้องห่อข้าวมากินเองแล้ว รองผู้ว่าฯ โคราช เข้าพื้นที่สั่งนายกเทศมนตรีส่งงบอาหารกลางวันให้ 2 รร. เรียบร้อย พร้อมสั่งสอบวินัย ทต.ไม่จัดสรรงบ

"นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์" รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รับมอบหมายจาก "นายสยาม ศิริมงคล" ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี "งบอาหารกลางวัน" ปรากฏทางสื่อมวลชนว่า โรงเรียน 2 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนกุลโน และโรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย อยู่ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย ไม่มีงบประมาณค่าจัดซื้อจัดจ้างอาหารกลาง โดยมี "น.ส.กรรนิการ์ พัฒนพีระเดช" นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย (ทต.) และคณะเป็นผู้ชี้แจง 

 

 

 

น.ส.กรรนิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพิมาย ผู้เข้าชี้แจ้งข้อเท็จจริงต่อ รองผู้ว่าฯ โคราช ที่เทศบาลตำบลพิมาย

หลังจากได้รับคำชี้แจง "งบอาหารกลางวัน" เสร็จ "นายสมเกียรติ" ให้ข้อมูลว่า วันนี้ได้มารับฟังข้อเท็จจริง สรุปแล้วเป็นบกพร่องของทางเทศบาลตำบลพิมาย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่า ไปติดขัดอยู่ตรงไหน จึงได้มอบหมายให้ "นายจิรัฏฐไชย จี่พิมาย" นายอำเภอพิมาย ร่วมกับท้องถิ่นจังหวัดต้องตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และนำสู่การตั้งกรรมการสอบวินัยต่อไป

"ที่ประชุมได้ให้ทางเทศบาลตำบลพิมายดำเนินการเรื่องเงินอาหารกลางวันของทั้ง 2 โรงเรียนให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ พรุ่งนี้เงินจะต้องไปเข้า 2 โรงเรียนเพื่อที่จะสามารถไปเบิกจ่ายและไปดำเนินการได้เลย" "นายสมเกียรติ" ระบุ

 

 

 

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์

 

 

 

ภาพ:ไทยรัฐออนไลน์

ข้อมูล:ไทยรัฐออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ