ข่าว

ผอ.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ร้องกมธ. หวั่น 'หยก ธนลภย์' กระทบนร.สถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณี "หยก ธนลภย์" ที่มีความคิดต่าง ยังเป็นปัญหาไม่รู้จบ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ร้อง กมธ.สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา หวั่นพฤติกรรม ของ หยก กระทบมาถึงเพื่อนร่วมสถาบัน ย้ำหากจะเข้าเรียนต้องสมัครสอบปีการศึกษาใหม่

ที่อาคารรัฐสภา นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ( สว.)  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา รับหนังสือจาก น.ส.จินตนา ศรีสารคาม ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อขอความคุ้มครองนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ   และช่วยเหลือเด็กในสภาวะเสี่ยง คือ   "หยก ธนลภย์"

 

 


สืบเนื่องจาก  "หยก ธนลภย์ "   ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ทำให้มีกลุ่มบุคคลมาก่อความไม่สงบหน้าโรงเรียน ระหว่างวันที่ 14 - 19  มิ.ย.  ที่ผ่านมา จึงมีความหวาดกลัวถึงความไม่ปลอดภัยในการมาโรงเรียนของนักเรียน 4,073 คน    น.ส.จินตนา ศรีสารคาม ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ    กล่าวว่า หาก น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ซึ่งอ้างตัวเป็นผู้ปกครองของ   "หยก ธนลภย์ " ได้รับคำสั่งศาลยืนยันว่าเป็นผู้ปกครองตามกฎหมาย ก็สามารถให้  
"หยก ธนลภย์ "  สมัครเข้าเรียนในปีการศึกษาหน้าได้

แต่ต้องผ่านการสอบเข้าใหม่อีกครั้ง เพราะไม่มีสถานภาพนักเรียนในตอนนี้แล้ว และไม่มีสิทธิสอบในปีการศึกษานี้อีก   ขณะเดียวกัน หาก "หยก ธนลภย์"  ได้สมัครเข้าเรียนอีกครั้งแล้ว ก็ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียนในการแต่งกายและทรงผม   "เราไม่สามารถปฏิเสธกฎระเบียบได้ ทุกคนอยู่ใต้กฎระเบียบเดียวกัน นักเรียนไม่ได้มาแค่เรียนหนังสือ แต่ต้องเรียนรู้ถึงวิธีการอยู่ในสังคม แต่โรงเรียนไม่ปฏิเสธที่จะรับ หยก เข้าเรียน แต่เมื่อเข้ามาแล้ว ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ผู้ปกครองจึงสำคัญ ที่จะต้องเข้ามารับรู้และพัฒนาเด็กไปพร้อมกัน" 

 

 


น.ส.จินตนา กล่าวว่า เมื่อทางโรงเรียนพยายามชี้แจงเรื่องกฎระเบียบกับ หยก ธนลภย์  ก็จะได้คำตอบอยู่ไม่กี่แบบคือ "สิทธิเหนือเนื้อตัวร่างกาย" และ "กฎระเบียบของโรงเรียนกับรัฐธรรมนูญอะไรใหญ่กว่ากัน"   ที่ผ่านมา หยก   ธนลภย์ มักมีพฤติกรรมไม่รับฟังครูหรือผู้ปกครอง

 

 

ทางตัวแทนเครือข่ายผู้ปกครองฯ ยืนยันว่า ทุกฝ่ายไม่ได้รังเกียจ   หยก ธนลภย์  แต่ต้องยอมรับว่า หยก ไม่ได้มีสถานะนักเรียนแล้ว และเป็นห่วงในอนาคตของ  หยก ธนลภย์  ว่าจะเป็นอย่างไร หากยังอยู่กับกลุ่มคนที่ชี้นำความคิด


 

logoline