Lifestyle

จบดราม่า!! จ้างครู 4 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบดราม่า!! 'บ้านเวียงผา' แจงปมจ้างครู 4 พัน ชี้ครูใน ร.ร.ช่วยทบเพิ่มรวม 7 พัน/ด. "เลขาธิการ กพฐ."แจง ผอ.ร.ร.ทำเพื่อนักเรียนและทางราชการ

 

         จากกรณีที่ โรงเรียนบ้านผาเวียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต2(สพป.สุโขทัยเขต2) อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ประกาศรับสมัครบุคคล เพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว

 

   

         ปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอนในโรงเรียน วุฒิปริญญาตรี ด้วยค่าจ้าง 4,000 บาทต่อเดือน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในโลกออนไลน์และบางส่วนได้ออกมาเล่าถึงความอัตคัดของครูอัตราจ้างนั้น 

     

       ล่าสุด ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) กล่าวว่า นายอินทร์ถา อุดมวัฒนกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านผาเวียง ได้ออกมาชี้แจง ว่า นางปิยภัทร กองเพชร ครูโรงเรียนบ้านผาเวียง มีความประสงค์ให้โรงเรียน เพื่อจ้างครูมาช่วยสอนนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล

 

       ดร.บุญรักษ์  กล่าวอีกว่า เนื่องจากนางปิยภัทรมีสุขภาพไม่ค่อยดีจากการผ่าตัดสมอง ต้องเข้ารับการรักษาและพบแพทย์ตลอดเวลา ทางโรงเรียนเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อทางราชการและนักเรียน จึงได้ดำเนินการตามระเบียบการจ้างครูอัตราจ้าง

 

จบดราม่า!! จ้างครู 4 พัน

ดร.บุญรักษ์  ยอดเพชร

       "และได้ปรึกษาคณะครูว่าจะร่วมกันบริจาคสมทบเพิ่มเติมให้อีกทุกเดือน รวมแล้วไม่ต่ำกว่า เดือนละ 7,000 บาท ซึ่งหากมีผู้อาสามาสมัครช่วยสอน ก็จะจัดสวัสดิการที่พักให้ ทางโรงเรียนจึงได้นำเงินเข้าสู่ระบบโรงเรียนและประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างตามอัตราจำนวนเงินที่มีผู้บริจาคให้ คือ 4,000 บาทต่อเดือน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน และมีสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับต่อไป"ดร.บุญรักษ์  กล่าว 

 

        ดร.บุญรักษ์  กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ทางโรงเรียนบ้านผาเวียง ได้มีการประกาศรับสมัคร ครั้งที่ 1 ตั้งแต่ช่วงปิดภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2560 แล้ว 1 ครั้ง มีผู้มาสมัคร 1 คน และได้ดำเนินการสอบตามกระบวนการจนแล้วเสร็จ แต่เมื่อประกาศผลแล้วผู้เข้าสมัครได้ขอสละสิทธิ์ เนื่องจากมีงานทำที่อื่นแล้ว โรงเรียนบ้านผาเวียง จึงได้ประกาศรับสมัครใหม่อีกเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงระหว่างวันที่ 14-20 พฤษภาคม 2561 เพื่อผลประโยชน์ของนักเรียนและทางราชการต่อไป

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    จบป.ตรี จ้าง 4,000. บาท

 

จบดราม่า!! จ้างครู 4 พัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ