Lifestyle

สสจ.สระแก้ว ตั้งทีมสอบสวนข้อเท็จจริง รพ.ปล่อยคนไข้ตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สสจ.สระแก้ว"ชี้คนป่วยอยู่ในภาวะลิ่มเลือดอุดดัน เสี่ยงตาย ลั่น! ตั้งทีมสอบสวนข้อเท็จจริงรพ.ปล่อยคนไข้วิกฤตตายแล้วพร้อมนัด"ผอ.รพ."ดังมาพูดคุยพรุ่งนี้(4ก.ย.)

      เมื่อวันที่ 3 ก.ย.60 กรณีสามีและญาติผู้เสียชีวิต ภายหลังส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ฯในจังหวัดสระแก้ว และถูกปล่อยให้คนไข้วิกฤตไว้ในห้องฉุกเฉินตั้งแต่ 12.00-17.00 น. โดยไม่รักษาอะไรจนน้ำเกลือหมดขวดและเลือดไหลย้อนกลับเข้าเส้นเลือด และช็อคเสียชีวิตในช่วงเช้าอีกวันนั้น ซึ่งจากการตรวจสอบไปที่ นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว(สสจ.สระแก้ว) ได้รับการเปิดเผยว่า ได้ประสานไปที่ นพ.สวรรค์ ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จ พระยุพราชสระแก้ว เพื่อตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว จึงได้สั่งการให้ตั้งทีมคณะทำงานเพื่อสอบสวนสาเหตุดังกล่าว

      นพ.อภิรักษ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ส่งทีมสอบสวนลงพื้นที่เพื่อเข้าพบกับญาติของผู้เสียชีวิตในช่วงบ่ายวันนี้(3ก.ย.2560) และ ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จะได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบต้นทางเพื่อหาข้อสรุปว่า สาเหตุเกิดจากอะไร เบื้องต้น ได้สั่งการให้มีการทบทวนขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติทั้งหมดของโรงพยาบาลว่า เกิดอะไรขึ้น ในระหว่างการดูแลผู้ป่วยหรือไม่ ทั้งนี้ทราบว่า ผู้ป่วยรายนี้มีภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องการทราบกระบวนการดูแล ซึ่ง ผอ.โรงพยาบาลจะได้ดำเนินการและนำมาพูดคุยกันในวันพรุ่งนี้(4ก.ย.2560)อีกครั้ง

      นพ.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ยังบอกอีกว่า สั่งการให้ตรวจสอบกระบวนการตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่ผู้ป่วยเข้าไปรับการรักษาที่ รพ.คลองหาด อ.คลองหาด ก่อนที่จะถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วและเสียชีวิต ว่า คนไข้ควรจะเสียชีวิตหรือไม่ เมื่อทราบทั้งกระบวนการ ก็จะสามารถมาดำเนินการในขั้นตอนอื่น ๆ ต่อไปได้ เช่น การเยียวยา เป็นต้น โดยในอนาคตจะต้องมีการวางแนวทางที่ชัดเจนในการดูแลผู้ป่วย จะได้ไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก

      อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  *ญาติร้องสื่อ รพ.ชื่อดัง ทิ้งคนป่วยหนัก!!จนเสียชีวิต!!

      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ