ข่าว

ญาติร้องสื่อ รพ.ชื่อดัง ทิ้งคนป่วยหนัก!!จนเสียชีวิต!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามีโร่ร้องสื่อ เผย ภรรยาบ่นเวียนหัว-แน่นหน้าอก หอบไปหาหมอแต่อาการทรุดหนัก! ต้องส่งต่อรพ.ชื่อดังจ.สระแก้ว โอด!!รอหมอนานกว่า 8 ชม.จนภรรยาช๊อค!ตาย!!

        เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายดำรงศักดิ์ เทพทอง อายุ 44 ปี สามีของ นางจิราภรณ์ อิ่มใจ อายุ 32 ปี ผู้เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดบ้านพัฒนา ม.10 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพผู้ตาย หลังจากถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ฯในตัวเมืองสระแก้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งบรรยากาศงานศพเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีเพียงญาติ ๆ และเพื่อนสนิท มาช่วยกันจัดงานศพให้ผู้ตาย ประมาณ 100 คน 

ญาติร้องสื่อ รพ.ชื่อดัง ทิ้งคนป่วยหนัก!!จนเสียชีวิต!!

 

        นายดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองและภรรยามีอาชีพรับจ้างกรีดยางกับภรรยา มีลูก 2 คน อายุ 13 ปี และ 3 ปี  ซึ่งตนและภรรยามีร่างกายแข็งแรงดี ไม่เคยเป็นโรคประจำตัวอะไร ตรวจเบาหวาน ความดันก็ไม่พบว่าเป็โรคแต่อย่างใด  กระทั่งเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2560  ภรรยาบ่นว่า เวียนศีรษะและแน่นหน้าอกมาก จึงพาไปที่ รพ.คลองหาด อ.คลองหาด หลังตรวจเช็คหมอก็ให้ออกซิเจนและตรวจอีกหลายอย่าง ก่อนจะบอกกับญาติว่า เบาหวานขึ้นสูง 200 กว่า จากเดิมที่ไม่เคยตรวจพบว่า เป็นเบาหวานเลย หมอจึงให้นอนพักฟื้นกินยาจนเบาหวานลดลงเหลือ 100 กว่าๆ แต่หมอยังให้ออกซิเจนและน้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้อและให้กินยาตามเวลา 

          นายดำรงศักดิ์ กล่าวว่าต่อไปว่า หลังจากนอน โรงพยาบาลคลองหาดได้ 4 วัน หมอไม่สามารถวินิจฉัยโรคได้และอาการของภรรยาไม่ดีขึ้น พร้อมทั้งคนตายเกิดอาการวูบ ขณะเข้าห้องน้ำ แต่ไม่ถึงกับล้ม แพทย์จึงทำเรื่องส่งตัวไปรักษาต่อในโรงพยาบาลที่ใหญ่กว่าในจังหวัดสระแก้ว ในช่วงสายของวันที่ 1 กันยายน 2560  และถึงโรงพยาบาลประมาณ 12.00 น. ภรรยาจึงถูกเข็นไปไว้ในห้องฉุกเฉิน พร้อมสายน้ำเกลือและเครื่องช่วยหายใจ ตอนนั้นมีคนไข้ประมาณ 5-6 คน และพยาบาลอีกหลายคนในห้อง แต่ไม่มีใครมาดูแลภรรยาหรือดำเนินการรักษาใด ๆ เลย ทั้งที่เป็นคนป่วยหนัก

          "ผมต้องนั่งเฝ้าภรรยาพร้อมกับลูกอายุ 3 ขวบ ตั้งแต่ตอนเที่ยงไปจนถึง17.00น. จนพยาบาลอีกแผนกหนึ่ง มาเห็นว่า สายน้ำเกลือของภรรยาหมดแล้ว และเลือดกำลังไหลย้อนกลับ พยาบาลคนดังกล่าวจึงเข้าไปต่อว่าเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน และทักว่า ทำไมปล่อยให้คนไข้เป็นแบบนี้ ก่อนจะช่วยกันนำตัวภรรยาไปตรวจในห้องลักษณะเหมือนอุโมงค์ กว่าจะเสร็จก็ทุ่มกว่า เกือบ 20.00น.และถูกนำไปไว้ห้องรวมผู้ป่วยใน แผนกอายุรกรรมหญิง มีผมและลูกไปนอนเฝ้า ซึ่งตั้งแต่ไปถึง รพ.ก็ยังไม่มีหมอมาตรวจแต่อย่างใด มีแค่พยาบาลดู ให้ยาฆ่าเชื้อ และฉีดยาเข้าไป 1 เข็ม ไม่รู้ว่ายาอะไร  ให้กินยาเบาหวานแล้วก็ให้นอนพัก" นายดำรงศักดิ์ กล่าว

         กระทั่งช่วงเช้ามืดอีกวันประมาณ 06.00 น.นางจิราภรณ์ ลุกขึ้นมา จึงเช็ดตัวให้ หลังจากนั้นก็ไอ 2 ครั้ง ก่อนเกิดอาการช็อค พยาบาลต้องเข้ามาช่วยกันปั๊มหัวใจไปจนถึงเวลา 08.00 น.จึงรู้ว่า ภรรยาเสียชีวิตแล้ว  โดยเห็นแพทย์มาดูตอนที่ภรรยาช็อคก่อนเสียชีวิตเท่านั้น ซึ่งแพทย์สรุปว่า เสียชีวิตเพราะเส้นเลือดดำแข็งตัว ไม่สามารถไปเลี้ยงหัวใจได้พอ เป็นสาเหตุให้เสียชีวิต 

          นายกฤษณะ สุขน้อย อายุ 33 ปี พี่เขยผู้ตาย ระบุว่า ทางญาติและสามีของคนตายติดใจการตายครั้งนี้มาก เพราะถ้าหมอหรือพยาบาลใส่ใจ เข้ามาตรวจและดูอาการตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ปล่อยทิ้งคนไข้ไว้ครึ่งค่อนวัน เขาคงไม่ตายแบบนี้ ขนาดลูกชายอายุ 3 ขวบ ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่า แม่ของเขาเสียชีวิต ใครถามเขาก็บอกแต่ว่า แม่นอนหลับ อีกทั้งหลังเกิดเหตุ ทางโรงพยาบาลไม่ได้ติดต่อหรือรู้สึกกับสิ่งที่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด พูดแค่คำเดียวว่า เสียใจด้วย

ญาติร้องสื่อ รพ.ชื่อดัง ทิ้งคนป่วยหนัก!!จนเสียชีวิต!!

        นายกฤษณะ  กล่าวอีกว่า  พยาบาลและหมอทำไปได้อย่างไร ตั้งแต่เที่ยงไม่ทำอะไรเลย ถ้ามีหมอมาดูและดำเนินการรักษาตั้งแต่รถของ รพ.คลองหาดเอาคนป่วยไปส่ง เชื่อว่าเขาคงไม่ตาย บอกได้ 1000 เปอร์เซ็นต์เลยว่าโรงพยาบาลไม่ใส่ใจคนไข้ จึงเป็นสาเหตุให้น้องเขาเสียชีวิต รู้ทั้งรู้ว่าผู้ตายส่งต่อมา ต้องมีอาการหนัก แต่ไม่ทำอะไรเลย  

         "ที่ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพราะต้องการให้ รพ.นี้มีการแก้ไขปรับปรุงกันซักที เหตุการณ์ลักษณะนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นกับคนอื่นหรือลูกหลานต่อไปอีก โดยจะหาข้อมูลเพื่อดำเนินการเรียกร้องความเป็นธรรมกับการเสียชีวิตครั้งนี้ด้วย"นาย กฤษณะ กล่าว 

         ขณะที่ นายดำรงศักดิ์ สามีของผู้ตาย กล่าวทิ้งท้ายว่า "อยากให้ภรรยาผมเป็นรายสุดท้าย ควรจะมีการสังคายานาใหม่ได้แล้ว แก้ไขกันเสียที ไม่อยากให้ลูกหลาน เพื่อนบ้าน ต้องเจอแบบนี้อีก "

      อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

       *สสจ.สระแก้ว ตั้งทีมสอบสวนข้อเท็จจริง รพ.ปล่อยคนไข้ตาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ