Lifestyle

เฮ!!เด็กเก่ง“ภูชิต”ลูกแม่รำเพย มีเงินเรียนแล้ว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮ!เด็กเก่ง“ลูกแม่รำเพย”ชีวิตเปลี่ยน!ได้วุฒิจบม.6 แล้ว”ภูชิต"ยอมรับ"ผมขอโทษ" ขอบคุณทุกการช่วยเหลือ"มทร.ธัญบุรี"อ้าแขนรับมีงานพาร์ทไทม์-ทุนเรียนจบสถาปัตย์  

          คืบหน้าหลังจาก เวบไซด์คมชัดลึก ได้นำเสนอกรณีเด็กเก่ง!! สู้ชีวิต“ภูชิต แสงเพ็ง"ได้โพสต์เฟสบุุ๊ก Poohchit Saengpeng ว่าเรียนจบม.6 ร.ร.ชื่อดังเขตสพม.2แต่ไม่ได้รับใบ“ปพ.”วุฒิม.6 เพราะค้างค่าเทอม 13,000 บาท อีกทั้งหวั่นสอบติดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี(มทร.ธัญบุรี)แล้วจะอดเรียน เพราะไม่มีเอกสารสำเร็จการศึกษาชั้นม.6 มายื่นในวันรายงานตัว แถมไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม 17,000 บาทภายใน 25 เม.ย.60 นั้น (อ่านต่อ...เด็กเก่ง!!“ภูชิต”สอบติดถาปัตย์ หวั่น!อดเรียน)

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 21  เม.ย.2560  ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า นายภูชิต แสงเพ็ง  ได้เดินทางมาพร้อมด้วยพวงมาลัยเพื่อมากราบสักการะขอขมาโทษ“สมเด็จพระเทพศิรินทร์”จากนั้นได้เดินทางไปขอเข้าพบผู้บริหารร.ร.เทพศิรินทร์ร่สมเกล้า ท่ามกลางบรรดารุ่นพี่“ลูกแม่รำเพย”คอยสอบถามด้วยความห่วงใย

           “ผมในฐานะลูกแม่รำเพยคนหนึ่ง มากราบขอขมา ขอโทษสมเด็จพระเทพศิรินทร์ กับสิ่งที่ผมได้กระทำไป อาจจะทำให้พระนามของท่านเสียหาย” นายภูชิต กล่าว  

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายภูชิต  แสงเพ็ง  ได้เดินทางขอเข้าพบผู้บริหารโรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า ซึ่งปรากฏว่า ผู้บริหารกำลังรออยู่พร้อมอยู่ก่อนแล้ว  จากนั้นนายประสงค์ สุบรรณพงศ์ ผอ.ร.ร.เทพศิรินทร์ร่มเกล้าพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษาได้พูดคุยสนทนาแลกเปลี่ยนกัน จนในที่สุด ผอ.ร.ร.ได้ทำพิธีมอบใบวุฒิบัตรสำเร็จการศึกษาชั้นม.6 ให้กับนายภูชิต แสงเพ็ง ก่อนจะขอแยกตัว เพราะติดภารกิจทางราชการ แต่ได้มอบหมายให้ นายสุวิทย์ รจนาสันห์ รองผอ.ร.ร.เทพศิรินทร์ร่วมเกล้า ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษา นายภูชิต  แสงเพ็ง ทำหน้าที่แทน

           “มีอะไร ทำไมไม่บอกครู ครูมีความยินดีช่วยเหลือ ไม่ได้ทอดทิ้งลูกศิษย์ เป็นหน้าที่ของครู ที่ต้องทำหน้าที่ส่งลูกศิษย์ ให้ถึงเป้าหมายอยู่แล้ว”นายสุวิทย์ กล่าวกับลูกศิษย์คนเก่งหลัง“ภูชิต”เข้ากราบขอโทษครูที่ปรึกษา

           ด้าน นายภูชิต แสงเพ็ง   เปิดใจกับ“เวบไซด์คมชัดลึก” ว่าวันนี้(21เม.ย.60)ตนได้รับการติดต่อจากทาง ร.ร.เทพศิรินทร์ร่มเกล้าเพื่อให้มารับใบวุฒิบัตรสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6(ม.6) และตนได้เดินทางมาที่ร.ร. ปรากฏว่ามีคุณครู ผู้บริหารร.ร. และรุ่นพี่ที่ห่วงใยคอยให้การดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี

         “ตอนนี้ ผมได้รับการช่วยเหลือจากร.ร.เป็นอย่างดี  ผมได้รับใบวุฒิบัติสำเร็จการศึกษาชั้นม.6 มาเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท  ผมดีใจมากครับที่ได้วุฒิม.6 แต่ผมต้องขอโทษคือหลายๆท่านอาจจะเสียความรู้สึก ก็เลยขอโทษเอาไว้ครับ ด้วยความที่ผมเป็นเด็กอาจจะทำอะไรโดยไม่ได้คิดครับ ผมขอโทษครับ” นายภูชิต กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ 

        นายภูชิต กล่าวอีกว่า ขอบคุณทุกความช่วยเหลือ ทุกความเมตตาที่ให้โอกาส ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีตน ล่าสุดเมื่อ 10.00 น. มีผู้ให้โอกาสโอนเงินมาให้ประมาณ 7,037 บาท คาดว่าเมื่อใกล้มอบตัวยอดเงินน่าจะเพียงพอค่าเทอม

         ขณะที่ รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวถึงนายภูชิต แสงเพ็ง ว่าที่นักศึกษาคณะสถาปัตย์ฯ ป้านแดง  มทร.ธัญบุรี ว่า ขอชื่นชมและขอแสดงความยินดีที่สอบติดสถาปัตย์ฯด้วยคะแนนที่สูงมาก และทางมทร.ธัญบุรีทราบข่าวของน้องจากเวบไซด์คมชัดลึกแล้ว และได้มอบหมายให้อาจารย์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านของน้องแล้วพบว่ามีฐานะยากลำบาก ทางมหาวิทยาลัยได้ระดมการให้ความช่วยเหลือเด็กเก่งและเด็กดีเต็มที่ ผ่านฝ่ายกิจการนักศึกษา

         "ขอให้นายภูชิต  แสงเพ็ง รีบมามอบตัว ลงทะเบียนเป็นนักศึกษามทร.ธัญบุรี หากต้องการทำงานพาร์ทไทม์ให้แจ้งความประสงค์เมื่อลงทะเบียนนักศึกษา จะได้รับค่าตอบแทนวันละ 300 บาท จนถึงเปิดเทอม ซึ่งมหาวิทยาลัยดำเนินการมาต่อเนื่อง 5 ปี มีนักศึกษาต้องการทำงานปีละ 100-300 คน  เมื่อเปิดเทอมแล้วหากต้องการทำงานหลังเลิกเรียน ก็มีตำแหน่งงานรองรับ รวมถึงมหาวิทยาลัยดูแลให้ทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรปริญญาตรี และกำลังติดต่อศิษย์เก่า ภาคเอกชน เพื่อระดมทุนช่วยเหลืออีกด้วย"อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวในที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ