Lifestyle

ด่วน!! เด็กเก่ง!!“ภูชิต”สอบติดถาปัตย์ หวั่น!อดเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กเก่ง!! “ภูชิต  แสงเพ็ง”เรียนจบม.6 แต่ร.ร.ไม่ยอมออกวุฒิจบม.6 อ้างค้างค่าเทอม 13,000 บาท หวั่น!!สอบติดถาปัตย์ จะอดเรียน  เหตุไม่มีเงินมอบตัว25เม.ย.ศกนี้

          เด็กเก่ง!! สู้ชีวิต“ภูชิต  แสงเพ็ง”เรียนจบม.6 ร.ร.ชื่อดังเขต สพม.2 แต่ร.ร.ไม่ยอมออกใบ“ปพ.”วุฒิม.6 อ้างค้างค่าเทอม 13,000 บาท หวั่น!!สอบติดถาปัตย์ มทร.ธัญบุรี จะอดเรียน  เหตุไม่มีวุฒิยื่น แถมไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม 17,000 บาท ภายใน 25 เม.ย.60 นี้ วอนคนใจบุญช่วยจะไม่ลืมบุณคุณ ด้าน“คมเทพ”ทนาย ลั่นร.ร.ไม่มีสิทธิ์ยึดวุฒิบัตร ระวังคุก!! 

 

ด่วน!! เด็กเก่ง!!“ภูชิต”สอบติดถาปัตย์ หวั่น!อดเรียน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุุ๊ก Poohchit  Saengpeng ได้โพสข้อความว่า "สวัสดีครับ ผมชื่อ นายภูชิต แสงเพ็ง ตอนนี้ผมสอบติดที่มทร.ธัญบุรี  แต่กำลังจะไม่ได้เรียนต่อ เพราะปัญหาทางด้านการเงินที่บ้าน ค่าเทอมทั้งของมหาวิทยาลัย และของม.ปลายก้ไม่มีเงินจ่าย ทำให้ไม่ได้เรียนต่อ  พ่อทำอาชีพขับแท็กซี่เงินได้ไม่แน่นอน บางวันมากบางวันน้อย แม่ก็ทำแม่บ้านโรงงานแคปซูล แถวบ้านเงินเดือนก็ไม่มาก ที่บ้านมีพี่น้อง 4 คน ทำให้ต้องใช้รายจ่ายเยอะพอสมควร

      ตอนนี้น้องคนรองจากผมก็จะต้องไปเรียนต่อร.ร.พาณิชย์ก็ไม่มีค่าเทอม น้องอีกคนก็กำลังจะเข้าเรียนชั้นม.1 ก็ยังไม่มีค่าเรียน ผมเองก็พยายามทำทุกอย่างให้ตัวเองได้เรียน ผมสู้มาตลอดชีวิต ผมอยากเรียนสถาปัตย์ ก็เก็บเงินติวเอง ขอพ่อบ้างในช่วงเดือนแรกที่ติว แต่ก็ไม่ได้จ่ายค่าติว ผมเองก็เล่าเรื่องที่บ้านให้พี่เค้าฟัง เค้กก็สงสารไม่เก็บค่าติว ผมอ่านหนังสือสอบ ตั้งใจฝึกฝีมือตัวเองให้เก่ง อาจจะยังไม่เก่งมาก แต่ก็ไม่เคยยอมแพ้ จนวันนี้ผมสอบติด ฝันผมเป็นจริง ที่จะได้เรียนคณะที่อยากเข้า จบมามีงานทำมีเงินได้เลี้ยงครอบครัว ทำให้ที่บ้านได้สะบาย แต่ความฝันทุกอย่างกำลังจะจบลง เพราะปัญหาด้านการเงิน ผมต้องหาเงิน 17,000 บาท เพื่อมาจ่ายค่าเทอมมหาวิทยาลัยภายในวันที่ 25 เม.ย.2560 นี้

      ส่วนค่าเทอมของม.ปลาย ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะยังไง เพราะวันนี้(19เม.ย.60) แม่พึ่งไปคุยกับร.ร.มาว่าจะได้ผ่อนผันไหม  เมื่อวาน(18 เม.ย.60) วันที่รู้ว่าตัวเองสอบติดก็ดีใจมาก แต่ก็เสียใจที่จะไม่มีโอกาสได้เรียน จนคิดที่จะฆ่าตัวตาย เพราะยอมแพ้ต่อโชคชะตา แต่ก็ยังคิดถึงแม่ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก กลัวแม่จะเสียใจเลยไม่กล้าทำ วันนี้ได้ปรึกษากับหลายๆคนควรทำอย่างไรดี เลยตัดสินใจโพสต์เรื่องของตัวเองลงโซเชียลเพื่อขอโอกาสในการได้เรียน ผมไปทำงานพาร์ทไทม์หาเงิน แต่เงินไม่พออยู่ดี ผมพยายามทำทุกอย่าง เคยคิดจะไปขายตัวเพื่อให้ได้เงินมาเรียน แต่แม่ก็ห้ามเอาไว้  ผมไม่ได้จะมาขอเงินคนอื่นเปล่า แต่ผมให้คำสัจว่าผมจะคตอบแทนทุกๆคนที่ได้ให้ความช่วยเหลือ ผมขอโอกาสจากจากทุกๆ คนจริง เพื่อจะนำความรู้ ความสามารถไปดูแลครอบครัว"

          ล่าสุด  เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2560  นายภูชิต แสงเพ็ง   เจ้าของเฟสบุุ๊ก Poohchit Saengpeng  ได้เปิดใจกับ“เวบไซด์คมชัดลึก“ ด้วยเสียงสั่นเครือตามสายว่า ”ผมรู้สึกแย่มากๆ เรียนจบชั้นม.6 แล้ว แต่ผมไม่มีสิทธิจะได้รับใบรับรองวุฒิการศึกษาเหมือนเพื่อนๆ เพราะทางโรงเรียนแจ้งกับทางผมและคุณแม่ว่า ค้างค่าเทอมอยู่จำนวน 13,000 บาท  วันนี้โรงเรียนชื่อดังเชิญผมกับคุณแม่ไปพบเพื่อขอผ่อนผันการชำระเงินที่ค้างออกไปก่อน"

        นายภูชิต กล่าวอีกว่า  พยายามดิ้นรนมาทุกวิถีทางเพื่อจะได้เรียนต่อ ตนรักการเรียน รักความก้าวหน้า อยากมีวิชาชีพเลี้ยงครอบครัว แต่ก็หวั่นว่าจะไม่ได้เรียนต่อด้วยเหตุผล 2 ประการ คือประการแรก ไม่มีใบรับรองวุฒิการศึกษา และไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมภายในวันที่ 25 เม.ย.2560 นี้แล้ว  เป็นเหตุผลสำคัญที่ต้องอาศัยโลกโซเชียล เพื่อขอความเมตตาให้มีเงินเรียนต่อ รับรองว่าจะไม่ลืมพระคุณ อีกทั้งตนก็ทำงานไปด้วยอยู่แล้ว 

     "คุณแม่มีญาติ แต่ติดต่อไม่ได้ เพราะคุณแม่ทำเบอร์โทรศัพท์หาย ปกติญาติผู้ใหญ่ท่านนี้ จะคอยช่วยเหลือครอบครัวเราอยู่เสมอ และพวกเราไม่เคยลืมพระคุณ แต่เวลานี้ขาดการติดต่อไปนานแล้ว หากใครรู้จักนายนิกร  สวนเสริม ช่วยให้คุณลุงติดต่อกลับมาหาพวกเราด้วยนะครับ" นายภูชิต กล่าว        

      ด้านนายคมเทพ ประภายนต์ ทนายความ ในฐานะอดีตนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ เปิดเผย“เวบไซด์คมชัดลึก” ว่า  จากกรณีของ นายภูชิต แสงเพ็ง นั่น โรงเรียนไม่มีสิทธิ์ละเว้นการออกใบ“ป.พ.” หรือออกวุฒิบัตรสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6(ม.6) เพราะนั่นหมายถึง ร.ร.กระทำผิดพรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542  ,พร.บ.เด็ก 2546 และผิดคำสั่งคสช.ม.44 เรียนฟรี 15 ปี

        ด่วน!! เด็กเก่ง!!“ภูชิต”สอบติดถาปัตย์ หวั่น!อดเรียน  

(คมเทพ ประภายนต์)

      "ร.ร.ไม่มีสิทธิ์กั๊กสิทธิพื้นฐานในการได้รับการศึกษาของเด็กทุกคนตามกฏหมาย หากฝ่าฝืนขอให้สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต2(สพท.2) กรุงเทพฯ พึงระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย   เพราะโรงเรียนไม่มีสิทธิ์ที่จะเรียกเก็บเงินทุกประเภท ทุกชนิดด้วย เพราะกฏหมายคุ้มครองเด็กไทยทุกคนระวังจะเจอคุก และกรณีนี้ผมยินดีจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือด้านกฏหมายเต็มที่ครับ เพื่อให้เด็กได้รับการคุ้มครอง" นายคมเทพ กล่าวในที่สุด 

        ล่าสุด 21 เม.ย. 60  เด็กเก่ง“ภูชิต”ลูกแม่รำเพย มีเงินเรียนแล้ว!! (อ่านต่อ...)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ