Lifestyle

สังคมราชภัฏ 25 มกราคม 2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สังคมราชภัฏ 25 มกราคม 2560 โดย  หลวง ฤทธี  [email protected]....คึกคักกับเสียงเพรียกหาอำนาจ ว่าด้วยการสรรหาอธิการบดี ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ

          ..สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จพระราชดำเนินพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจาก กลุ่มมรภ.เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 12 แห่งระหว่างวันที่26-31มกราคม2560ณ มรภ.สกลนคร จ.สกลนคร รวม6วัน 12 รอบ มีบัณฑิตทั้งสิ้น 34,192 คน

สังคมราชภัฏ 25 มกราคม 2560

ศ.กิตติคุณ  ดร.วิษณุ  เครืองาม

          ..คึกคักกับเสียงเพรียกหาอำนาจ ว่าด้วยการสรรหาอธิการบดี ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ ต่างรู้ผลกันไปแล้วหลายแห่ง บ้างยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการตามกระบวนการ เพื่อให้ได้มาซึ่งตัวจริงเสียงจริงตามความต้องการของประชาคม แต่ก็ยังมีปรากฏการณ์ในวาระสุดท้ายที่ยังแสดงให้เห็นถึงสภามหาวิทยาลัยหลายแห่ง กลายเป็นผู้เลือกและชี้ขาด จนเป็นตัวปัญหาเสียเอง เพราะไปทำในสิ่งที่สวนทางกับคะแนนเสียงของประชาคม

สังคมราชภัฏ 25 มกราคม 2560

ผศ.ดุสิต  อุบลเลิศ 

        ..กวาดสายตาไปที่การสรรหาอธิการบดี มรภ.ร้อยเอ็ด"ผศ.ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์"ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี มรภ.ชัยภูมิ เฉือน "ผศ.ดุสิต อุบลเลิศ" และ"ผศ.ดร.กชพร นำนาผล" คู่ชิง แต่กลายเป็นประเด็นใหญ่ถกกันว่า ผิดม.42พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถึงขั้นเรียกร้องถึง"พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมตรี งัด ม.44ออกมาฟัน โดยให้พิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ไม่ถูกต้องนี้โดยเร็ว โถ นี่คือทางออกของปัญญาชนคนอุดมศึกษาคิดได้แค่เนี๊ยะนี่นะ

            สังคมราชภัฏ 25 มกราคม 2560

ดร.สุภัทร จำปาทอง

          ..ว่ากันที่ผล"ผศ.ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์"ได้12คะแนน"ผศ.ดุสิต อุบลเลิศ"ได้9คะแนน"ผศ.ดร.กชพร นำนาผล"ได้1คะแนน ชัด ๆ แล้ว จะให้ “ศ.พิเศษ นายแพทย์สมพร โพธินาม”นายกสภา ม.ราชภัฏร้อยเอ็ด จะบอกเป็นอย่างอื่นได้อย่างไร เพราะทุกคนได้แสดงวิสัยทัศน์และตอบข้อซักถามคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยฯ คนละ30นาที ก่อนลงมติโดยวิธีลับ ทำไม"ศิริพงษ์ เพชรอุบล"ประธานสรรหาฯ ไม่ท้วงทักซะตั้งแต่ต้น

 

สังคมราชภัฏ 25 มกราคม 2560

รศ.ดร.พงศ์  หรดาล 

        ..ขนาด 3 ด้อกเตอร์คว้าปีนยิงกันตาย ในมรภ.พระนคร ถ่ายทอดสดให้ชมทั้งประเทศ"รศ.ดร.พงศ์ หรดาล" ท่านอธิการบดีคนปัจจุบัน ที่กำลังจะหมดวาระรอบแรก ไม่มีการสอบสวนก็ยังอยู่กันได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ล่าสุดได้"ศ.กิติคุณ วิษณุ เครืองาม” รองนายกฯเป็นประธานสรรหาอธิการบดีคนใหม่ ส่วนคณะกรรมการฯมี ศ.สนิท อักษรแก้ว, "ดร.ผดุงชาติ สุวรรณวงศ์, รศ.ทิวัตต์ มณีโชติ และ"ขจิตพรรณ อมรปาน" ประธานคณาจารย์ มรภ.พระนคร

สังคมราชภัฏ 25 มกราคม 2560

ผศ.ดร.เฉลย  ภูมิพันธ์ุ์

          ..กรณีที่เกิดการประท้วงหรือฟ้องร้องจนเป็นเหตุการใม่นำขึ้นทูลเกล้าฯ เชื่อว่า"ดร.สุภัทร จำปาทอง"เลขาธิการ กกอ.ลูกหม้อของราชภัฏ คงรู้แก่ใจดีว่าสาเหตุหลักนั้นมาจากอะไร แต่น่าเห็นใจ มิอาจจะทานความยิ่งใหญ่เหิมซึ่งอำนาจของสภาฯที่ผลัดกันเกาหลัง สัญญาจะให้ผลประโยชน์ต่างตอบแทนกับคณะกรรมการสภาฯ และหัวคะแนนของผู้รับการสรรหา มักจะปรากฎให้เห็นเสมอหลังการเข้ารับการประกาศรายชื่อแล้ว วังเวงจริง ๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ