Lifestyle

"รัฐกรณ์"ติงสกอ.เร่งดันร่างพ.ร.บ.บุคคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐกรณ์" ประธานทปสท. ติงสกอ.เร่งดันร่าง พ.ร.บ.ระเบียบบุคคลฯ  หวั่นมีแต่จะก่อให้เกิดปัญหาและนำมาซึ่งความขัดแย้งในอนาคตได้​

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัฐกรณ์ คิดการ ประธานที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย(ทปสท.) เปิดเผยว่าจากการที่ดร.ถนอม อินทรกำเนิด ประธานอนุกรรมการเฉพาะกิจเพื่อปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.ระเบียบการบริหารงานบุคคลในสภาบันอุดมศึกษา ได้เรียกประชุมกรรมการ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 เพื่อจะเร่งรีบดันร่าง พ.ร.บ.ระเบียบการบริหารงานบุคคลฯเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา(ก.พ.อ.)นั้น ตนได้รับรายงานมาว่า มีกรรมการมาร่วมประชุมไม่ครบองค์ เนื่องจากหลายคนติดภารกิจ หลายคนไม่เห็นด้วย และที่สำคัญเป็นช่วงที่คนไทยทุกคน อยู่ในช่วงเศร้าโศกและร่วมถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไม่สมควรจะนำเสนอกฎหมายใดๆ หรือกระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งในอนาคตได้ 

         “เนื่องจากทางสภาคณาจารย์และพนักงานทั่วประเทศ (ทปสท.ปอมท. และ CHES) ไม่เห็นด้วยและได้ยื่นคัดค้านมาตลอด เพราะทั้งกระบวนการยกร่างและปรับปรุงแก้ไขก็มิชอบ ซ้ำมีเนื้อหาหลายมาตราที่กระทบกับความมั่นคง ลิดรอนสิทธิและเสรีภาพทั้งของข้าราชการและพนักงาน หากยังดึงดันที่จะดำเนินการต่อคงจะมีคนจำนวนมากออกมาคัดค้าน รวมไปถึงขั้นการฟ้องร้องตามมาซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นใหห้วงเวลานี้”ประธาน ทปสท.กล่าว

          ประธาน ทปสท. กล่าวอีกว่า  ดังนั้นตนจึงอยากฝากไปยัง ดร.สุภัทร   จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) และพล.อ.ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่ายังสมควรที่จะเร่งรีบดำเนินออกกฎหมายที่ก่อให้เกิดปัญหาและความขัดแย้ง ในช่วงเวลานี้ ต่อไปอีกหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ