ข่าว

'ธรรมนัส'  ยิ้ม ปชป. ให้ผ่านผลงาน 60  วัน โว กระทรวงเกษตรฯ ทำงาน ไม่มีวันหยุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฮ ติดโผ 3 รัฐมนตรี ที่ผลงานประจักษ์ชัด ตลอด 60 วัน ของการทำหน้าที่ โดยการประเมินของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทีย้ำยุทธศาสตร์การทำงาน "กระทรวงเกษตรฯ" เข้าข่ายทำงานแบบไม่มีวันหยุด ปลัดกระทรวง ไปจนถึงอธิบดีทุกกรม ต้องเต็มร้อย

ร้อยเอก ธรรมนัส  พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยว่า   จากการที่พรรคประชาธิปัตย์   ให้คะแนนรัฐมนตรีที่มีผลงานตลอด 60  วัน ในการทำหน้าที่ ประกอบด้วย โดยให้ผ่านประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญ​วี​ร​กูล​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ที่ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องของสังคม  รวมถึงการเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา
04.00 น.   นายชาดา ไทยเศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ที่เข้ามามีบทบาทแก้ไขปัญหาปัญหาเรื่องผู้อิทธิพล  และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้กับประชาชน

 

 

 


การให้คะแนนผ่านเกณฑ์   สะท้อนให้เห็นว่า การทำงานในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  คือ การเอาจริงเอาจัง  ทำงานแบบไม่มีวันหยุด ในเรื่องการลงพื้นที่ เพื่อนำปัญหาของประชาชนที่ทำการเกษตรมาศึกษาและแก้ปัญหาเป็นนโยบาย โดยตนได้สั่งการไปยังปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   รวมทั้งอธิบดีทุกกรม จะต้องทำงานแบบบูรณาการ ผลงานก็จะเห็นหลังจากนี้ เป็นต้นไป เพราะกรอบการทำงาน 60 วันที่ผ่านมา เป็นกรอบการทำงานโดยมีการวางแผน เพื่อเข้าสู่การปฏิบัติ  

 

 

 

 

ส่วนแผนงานจากนี้ จะดำเนินการในเรื่อง แจกโฉนดที่ดินให้กับประชาชนที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน เพื่อการเกษตร รวมทั้งการช่วยเหลือแรงงานที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอล   เช่นเดียวกับ เรื่องของการแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรและการระบายสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน   ซึ่งจะเริ่มทำงานโดยประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงพาณิชย์ ในการระบายสินค้า ทั้งนี้มองว่าการลดต้นทุนการผลิตให้กับเกษตรกร เป็นเรื่องที่สำคัญตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ จะเห็นเป็นรูปธรรมหลัง 15 ธันวาคมนี้ 

 

 

'ธรรมนัส'   ยิ้ม ปชป. ให้ผ่านผลงาน 60  วัน โว กระทรวงเกษตรฯ ทำงาน ไม่มีวันหยุด

ร้อยเอก ธรรมนัส  พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

.

 


"กระทรวงเกษตรฯ มีการประชุมผู้บริหารทุกวันพุธ จะมีการประเมินการทำงานในรอบสัปดาห์ ในรอบเดือน และในรอบ 60 วัน ว่าได้ทำอะไร ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็เช่นกัน  การทำงานร่วมกันของรัฐมนตรีในกระทรวงเกษตรฯ ไม่มีปัญหา ผมได้เชิญรัฐมนตรีช่วยทั้งสองคนมาพูดคุยกรอบการทำงาน ว่าต้องทำงานอย่างไร ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ แต่บางคนเป็นรัฐมนตรีใหม่อาจจะยังไม่ทราบกรอบการทำงาน แต่ตอนนี้เข้าใจกันหมดแล้ว ด้มอบงานให้แต่ละคนไปทำ และทำให้เต็มที่ ซึ่งจะมีการประเมินการทำงาน หรือ เคพีไอ เป็นไตรมาส ที่จะดูจากผลงาน"   ร้อยเอก ธรรมนัส  กล่าว 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ