ข่าว

มท. 1 มอบ กปน. - กปภ. ออกมาตรการแบ่งเบาภาระประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย   ประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย มท. 1 อนุทิน ชาญวีรกูล ชม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ การไฟฟ้านครหลวง สนองตอบแนวทางภาครัฐต่อการแบ่งเบาภาระประชาชน ฝาก การประปาส่วนภูมิภาค ,การประปานครหลวง คิดตาม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า  วันนี้ (จันทร์ที่ 6 พ.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย   เป็นประธานในการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมผู้บริหารกระทรวง และหน่วยงานภายใต้กระทรวงมหาดไทยเข้าร่วม ณ ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

ในที่ประชุมมีการติดตามเรื่องการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน  ทั้งการ
แบ่งเบาภาระค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า   โดยขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  และ การไฟฟ้านครหลวง ได้สนองนโยบายลดภาระประชาชน  ด้วยการขยายเวลาถอดมิเตอร์ไฟฟ้า จาก 1 เดือน เป็น 3 เดือน   เปิดให้โอกาสประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อย ได้มีไฟฟ้าใช้อย่างต่อเนื่อง  โดยที่ประชุมเห็นว่าหาก การประปานครหลวง(กปน.)และ การประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) พิจารณาออกมาตรการที่คล้ายคลึงกัน ทั้งการลดค่าน้ำ การขยายเวลาถอดมิเตอร์ ก็จะช่วยได้อีกทางหนึ่ง  ต่อการแบ่งเบาภาระประชาชน 

 

 

 

 

 

"รัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการช่วยเหลือ  ประชาชนต่อการลดค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ถือเป็นรายจ่ายจําเป็นขั้นพื้นฐานในชีวิต   ซึ่งหาก กปน. และ กปภ. ดำเนินมาตรการต่างๆ คล้ายกับการไฟฟ้าได้ มาตรการเหล่านี้จะช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายได้อย่างเป็นรูปธรรม" 

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า   การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ นายอนุทินได้เข้าร่วมประชุมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง  เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.  ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยรัฐบาลมีกำหนดจะประกาแนวทางจัดการหนี้นอกระบบในวันที่ 28 พ.ย.  นี้  และจะจัดประชุมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ซึ่งจะให้กระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพในวันที่ 8 ธ.ค.  เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โฆษกกระทรวงมหาดไทย    ระบุ

 

มท. 1  มอบ  กปน. - กปภ.  ออกมาตรการแบ่งเบาภาระประชาชน

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย   เป็นประธานในการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย โดยมีเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย , สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมผู้บริหารกระทรวง และหน่วยงานภายใต้กระทรวงมหาดไทยเข้าร่วม ณ ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย

.

ขอขอบคุณภาพจากการประปาส่วนภูมิภาค 

.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ