ข่าว

Bitcoin จะกลับไปที่ 30,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Bitcoin จะกลับไปที่ 30,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่? ราคา BTC ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ Bitcoin Minetrix ก็ได้รับประโยชน์ร่วมด้วยเช่นกัน นอกจากคู่แข่งอย่าง Bitcoin Cash แล้ว เหรียญอันดับหนึ่งในตลาดนี้ยังถือว่าเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด

ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์อย่างแข็งแกร่งหลังจากเกิดความผันผวนครั้งสำคัญเมื่อเร็วๆ นี้ โดยนอกจากคู่แข่งอย่าง Bitcoin Cash แล้ว เหรียญอันดับหนึ่งในตลาดนี้ยังถือว่าเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน เหรียญที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin อื่นๆ เช่น Bitcoin SV และ Bitcoin Gold ก็มีราคาเพิ่มขึ้นเช่นกัน พร้อมกันกับพรีเซลล์ Bitcoin Minetrix ($BTCMTX) ที่กำลังได้รับแรงผลักดันหลังเปิดตัว โดยระดมทุนได้ทะลุ 1.6 ล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย 


 

Bitcoin อาจแตะ 30,000 ดอลลาร์ แต่ยังมีความกังวลเรื่องเศรษฐกิจในวงกว้างอยู่ 
เนื่องจาก Bitcoin Halving ที่กำหนดไว้ในเดือนเมษายนปี 2024 นักลงทุนจำนวนมากคาดว่าราคาเหรียญจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต แต่ราคาของ Bitcoin ก็เป็นไปตามแนวโน้มที่ต่างออกไปซึ่งนำไปสู่การ Halving ครั้งล่าสุด ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม 2020
เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2020 ราคาเหรียญลดลงเพื่อทดสอบจุดต่ำสุดในช่วงตลาดขาลงที่ 3,852 ดอลลาร์ นี่เป็นสิ่งเตือนใจที่บ่งบอกว่าไม่มีการรับประกันว่าเหรียญจะเป็นขาขึ้นก่อน Halving แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้อยู่


อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่ากังวลคือโครงสร้างตลาดในปัจจุบันของ Bitcoin ที่ดูคล้ายกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นซึ่งนำไปสู่จุดต่ำสุดในเดือนมีนาคม 2020 สิ่งนี้อาจบ่งบอกถึงการขายออกที่แข็งแกร่งเพื่อทดสอบจุดต่ำสุดในช่วงตลาดขาลงอีกครั้ง ลองดูที่รูปด้านล่าง:


 

Bitcoin Minetrix

 

ในทางกลับกัน ราคาปัจจุบันของ Bitcoin มีการซื้อขายในช่วงที่สำคัญซึ่งเป็นไปได้ทั้งช่วงขาขึ้นและขาลง


มาดูกรณีของช่วงขาขึ้นกันก่อน เมื่อซูมเข้าไปที่การเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดในกราฟรายสัปดาห์ เราจะเห็นว่าราคาได้สร้างจุดสูงสุดที่สูงขึ้นและยังคงมีระดับแนวรับที่แข็งแกร่งที่ สิ่งนี้บ่งชี้ถึงโอกาสที่จะมีมูลค่าเพิ่มและอาจเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเราพิจารณาตัวชี้วัดทางเทคนิค
 

 

Bitcoin Minetrix

 

Bitcoin มีการซื้อขายเหนือทั้ง EMA 50 วัน และ VWAP รายเดือน ปัจจัยทั้งสองชี้ไปที่การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปที่เป็นเชิงบวก ส่งผลให้ Bitcoin ขึ้นไปแตะ 30,000 ดอลลาร์และอาจทะลุระดับแนวต้านได้นั่นเอง


อย่างไรก็ตาม เหรียญอาจกำลังสร้างรูปแบบ Head and Shoulders  ซึ่งเป็นรูปแบบที่เป็นขาลงอย่างมีนัยสำคัญ หากเหรียญปฏิเสธแนวต้านที่ 30,000 ดอลลาร์และตกลงไปต่ำกว่าแนวรับ (Neckline ในรูปแบบ Head and Shoulders) เหรียญอาจมีราคาดิ่งลงและทดสอบช่วงขาลงที่ระดับต่ำสุดประมาณ 18,000 ดอลลาร์ 


สิ่งนี้จะสร้างรูปแบบกราฟที่คล้ายกันกับเมื่อปี 2020 อย่างไรก็ตาม การทะลุแนวต้านที่ 30,000 ดอลลาร์จะทำให้ทฤษฎีนี้ไม่เป็นจริง และเป็นไปได้ที่เหรียญจะอยู่ในจุดต่ำสุดของช่วงขาลงแล้วเรียบร้อย


นักวิเคราะห์มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับทิศทางของราคา โดยบทวิเคราะห์ยอดนิยมจาก P_S_Trade เมื่อเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่า BTC มีการซื้อขายที่แนวต้านขาลงและระบุว่ามีการสร้างกราฟในรูปแบบ Head and Shoulders ซึ่งหากอิงตามไอเดียดังกล่าว ราคา Bitcoin จะดิ่งลงถึง 19,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


นักวิเคราะห์ชื่อดัง rektcaptial ยังคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลง จากการวิเคราะห์ ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายที่ “ระดับแนวต้านที่ราคาต่ำกว่าจุดสูงสุดก่อนหน้า” ซึ่งอาจทำให้ราคาเหรียญดิ่งลงหากไม่สามารถทะลุแนวต้านได้


ในขณะเดียวกัน TradingShot เชื่อว่าราคา Bitcoin ใกล้เคียงกับราคาหลัง Halving เมื่อเดือนกันยายน 2020 โดยการวิเคราะห์เน้นย้ำให้เห็นถึงราคาที่ไม่เป็นไปตามเส้น Falling Wedge หลังจากมีการซื้อสะสมมาเป็นเวลานาน ซึ่งบ่งชี้ถึงการกลับตัวของแนวโน้มระดับมหภาคและเป็นจุดเริ่มต้นของการฟื้นตัวของภาวะขาขึ้น


แม้แนวโน้มของตลาดจะมีความหลากหลาย แต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่ Bitcoin อาจกลับมาที่ระดับต่ำสุดของช่วงขาลงก่อนที่ราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม โทเค็นที่เกี่ยวข้องกับ BTC ที่ดูเหมือนว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นคือ Bitcoin Minetrix ซึ่งเป็นโปรเจกต์ขุดบนคลาวด์ใหม่ที่เพิ่งเปิดระดมทุน ICO ไปเมื่อไม่นาน
 

Bitcoin Minetrix โปรเจกต์ Stake to Mine ที่กำลังจะมีราคาเพิ่มขึ้น พร้อมระดมทุน ICO ได้ 1.6 ล้านดอลลาร์ภายใน 3 สัปดาห์

Bitcoin Minetrix เป็นโปรเจกต์ใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ขุด Bitcoin ด้วยการ Staking $BTCMTX ได้อย่างง่ายดาย หลังจากเปิดพรีเซลล์ไปเมื่อสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็สามารถระดมทุนได้ทะลุ 1.6 ล้านดอลลาร์แล้วเรียบร้อย พร้อมดึงดูดนักลงทุนด้วยกรณีการใช้งานแห่งนวัตกรรมและโอกาสการทำกำไรในระดับสูง

 

Bitcoin Minetrix

 

ผู้ใช้เพียงแค่ต้อง Stake $BTCMTX เพื่อเริ่มขุด โดยจะได้รับเครดิตการขุดเป็นการตอบแทนและสามารถเผาเครดิตทิ้งเพื่อรับพลังในการขุดบนคลาวด์ ซึ่งจะแปลงเป็นรางวัล Bitcoin ได้นั่นเอง


วิธีนี้จะช่วยแก้ไขข้อวิพากษ์วิจารณ์ครั้งใหญ่เกี่ยวกับการขุด Bitcoin เช่น ความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายล่วงหน้า Bitcoin Minetrix นั้นเป็นมิตรกับมือใหม่ และผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์ใดๆ ในการขุดเหรียญ


นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยมากกว่าแพลตฟอร์มการขุดบนคลาวด์อื่นๆ อย่างมากด้วยโทเค็น $BTCMTX แบบกระจายอำนาจ โดยตัวโปรเจกต์ยังมีข้อดีอื่นๆ เช่น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และไม่ต้องใช้พื้นที่มากมาย หรือสร้างเสียงรบกวนในบ้านของผู้ใช้อีกด้วย
ท้ายที่สุดแล้ว Bitcoin Minetrix จะกระจายอำนาจการขุด Bitcoin ได้อย่างแท้จริง โดยทำให้ทุกคนสามารถเริ่มรับรางวัล BTC ได้ พร้อมช่วยเพิ่มความต้องการโทเค็น $BTCMTX ในตลาด ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสที่มูลค่าของเหรียญจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อพิจารณาว่าโทเค็นส่วนใหญ่จะถูกล็อกสำหรับการ Staking


ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้พรีเซลล์ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยพรีเซลล์รอบแรกก็ขายเหรียญไปจนหมด ดังนั้น นักลงทุนที่ต้องการซื้อเหรียญในราคาที่ถูกที่สุดก็ควรรีบแล้ว ก่อนที่ราคาจะเพิ่มขึ้นในรอบถัดไป


ไปยัง Bitcoin Minetrix Presale
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ